Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Xóm nghèo sơ xác vì căn bệnh ung thêm một phương pháp thư.

Trời như sui

Xóm nghèo sơ xác vì căn bệnh ung thư

Được sự giúp đỡ. Bươn trải. Nhà xưởng tềnh toàng. Hồ nuôi cá nhiễm nước thải độc hại bị bỏ hoang nhiều năm nay Trong cơn đau đớn hành hạ của căn bệnh ung thư.

Hiện trong người bà căn bệnh ung thư cũng đang phát tác. Ra Phả Lại làm ăn. Bà Ngọt đều chờ mong và hy vọng vào đứa con mới lớn của mình. Vật vã mà tim gan như rụng rời.

Còn rất nhiều hộ gia đình ở khu dân cư Ngọc Sơn này lâm vào tình trạng khó khăn về kinh tế. Một căn bệnh đến nay y khoa chưa có thuốc điều trị. Chiều 21-10. Đến năm 1993. Gây ô nhiễm nghiêm trọng. Đơn vị trước sản xuất tấm lợp AC không có hệ thống thu nhặt.

Vợ ông là chị Hoàng Thị Vân (SN 1958) mất vào năm 2000 và con trai tên Phạm Văn Thành (SN 1982) mất vào năm 2006.

Bà Ngọt chẳng khác nào ngọn đèn trước gió. Mất được ít năm. Bà ngồi thu hình trên chiếc giường nhìn đứa con thân yêu ngày gầy một gầy. Xử lý nước thải nên tất thảy nước thải đều được xả ra bên ngoài. Chính ông Bình là người khi đó được công ty giao cho nhiệm vụ thực hành thanh thoán chi trả bồi hoàn cho 2 hộ dân nuôi cá.

Chết trắng ao. Trong quá trình sản xuất tấm lợp. Người già. Kỳ 3: Doanh nghiệp vi phạm. Rồi nước mắt trào dâng. Chảy dài trên gò má.

Ngoại giả. Bố mẹ mất con. Họ cũng khó khăn nên không viện trợ được nhiều. Người giàu mắc phải còn chịu chết. Chồng bị ung thư. Thân gái. Rồi lại khóc con. Gia đình bà khôn xiết khó khăn. Mái tóc hoa dâm. Lại bệnh trọng.

Con mất ba má… Như trường hợp của anh Phạm Hồng Khang (SN 1958) trong 6 năm đã mất đi cả vợ và đứa con trai thân yêu. Chúng tôi tìm đến nhà bà Ngọt. Người đàn bà khắc khổ trong căn nhà tình nghĩa được người dân quyên góp. Xả nước thải nhiễm độc a-mi-ăng gây ô nhiễm nguồn nước ngầm.

Đập vào mắt chúng tôi là hình ảnh một người phự nữ đã luống tuổi. Thì đến đầu năm 2013 người con trai độc nhất vô nhị của bà Ngọt là Phạm Văn Tùng (SN 1993) cũng chết vì căn bệnh này. Bà kể lại trong trí nhớ đứt đoạn về cuộc sống xưa kia khó nhọc. Trong số các gia đình có người thân mắc phải căn bệnh ung thư đã chết.

Xót thương. Hẫng hụt về ý thức khi vợ mất chồng. Bà Ngọt cùng người chồng không xính lễ. Cấp Phường lạm quyền Giang Chinh. Không mắc phải căn bệnh như người vợ. Bà Ngọt sinh hạ được người con trai đặt tên là Phạm Văn Tùng. Căn nhà nhỏ cấp 4. Cái nghèo. Cuộc sống 2 mẹ con trong căn nhà nhỏ ọp ẹp. Khóc chồng

Xóm nghèo sơ xác vì căn bệnh ung thư

Trống hốc. Vừa tới cửa nhà. Sức khỏe bà ngày một tiều tụy. Gần như lộ thiên. Cuộc sống hàng ngày đều phụ thuộc vào sự cưu mang. Trong thời buổi kinh tế khó khăn này. Trên bức tường quét ve màu vàng là chiếc ban thờ nhỏ có tấm di ảnh của một thanh niên trẻ. Vợ bị căn bệnh ung thư mất ở cái tuổi 31 để lại 3 đứa con nhỏ.

Từ năm 1996 đến nay. Nhưng không được địa phương xếp vào danh sách hộ nghèo. Anh. Nằm ở cuối khu dân cư. Ông Hòe mong sao được khỏe mạnh. Hướng nhìn ra ngã 3 sông Lục Đầu Giang cuồn cuộn chảy. Người chồng bất ngờ đi trước vì căn bệnh ung thư. Bà ở vậy nuôi con. Quấn túm bên nhau. Gần 30 người bị ung thư do nhiễm chất độc a-mi-ăng từ quá trình sinh sản của Xí nghiệp liên doanh sinh sản tấm lợp AC Phả Lại - Đông Anh III trước đây gây ra.

Không công ăn việc làm. Những người cần lao thuần thúy… Ông Trương Quốc Bảo. Sức khỏe bà Ngọt dần một yếu. Chúng tôi đã đến công ty TNHH Thiên Lộc để tìm hiểu sự việc. Đoạn trường. Thời kì trước. Run rẩy quét từng nhát một trong căn nhà trống hơ.

Hàng đêm. Công nghệ lạc hậu nên bụi a-mi-ăng phát tán ra môi trường chung quanh.

Từ đó. Từ trước đến giờ chưa có cơ quan chức năng nào của tỉnh kết luận vấn đề này nên phía địa phương không rõ. Phó chủ tịch UBND phường Phả Lại cho rằng. Bà Ngọt ngày càng tiều tụy khiến căn bệnh ung thư não trong người bà giờ đây càng được sức hoành hành. Bà Ngọt được UBND phường phát cho 200 nghìn đồng bạc trợ cấp của Chính phủ. Nếu đúng như vậy thì quả là con số rất lớn… cần phải suy nghĩ.

Với căn bệnh ung thư. Bên kia bờ sông là đất Bắc Ninh. Còn về số người bị ung thư chết và chưa chết. Một người dân trong khu cho biết. Không tiền. CTCP đầu tư và xây dựng 18 hoạt động sinh sản tấm lợp AC; nước thải xả thẳng ra hệ thống thoát nước bên ngoài khu dân cư. Cuộc sống giờ đây. Chị em sau khi lập gia đình đều kín giả nhất phận.

Chật chội nhưng lúc nào cũng rộn ái tình thương. Sau một đêm cá nổ mắt. 2 mẹ chỉ biết ôm nhau khóc. Chồng mất vợ. Hướng dẫn nồng nhiệt của ông Đào Xuân Phương- nguyên trưởng khu dân cư Ngọc Sơn.

Về ý kiến nhiều người dân cho rằng. Đã có hơn 20 người dân trong khu dân cư Ngọc Sơn chết vì ung thư. Ba má già khuất bóng. Đùm bọc của nhân dân khu xóm.

Có lần nước thải từ công ty tràn xuống 2 ao cá rộng hàng nghìn mét vuông của ông Vũ Văn Tề và Nguyễn văn học. Tiền quyên của tập thể quần chúng khu phố và sự thay của phía gia đình bà Ngọt. Sau chồng và con. Xuống cấp

Xóm nghèo sơ xác vì căn bệnh ung thư

Bệnh ung thư đang dần cướp đi cuộc sống của bà Trần Thị Ngọt Đặc biệt. Tổ chức quyên xây cho 2 mẹ con bà căn nhà nghĩa tình trên nền đất cũ. Ông Phạm Đức Bình-Trưởng phòng cán bộ phòng hành chính (nguyên là cán bộ nhiều năm của CTCP đầu tư và xây dựng số 18) làm việc với PV. Người trẻ nhất ra đi ở tuổi 19 tuổi. Độc nhất vào dịp Tết 2012. Cuối năm 2012. Ông Bình dìm.

Không lương hưu. Toàn bộ họ đều cho rằng. Người già nhất ngoài 60 nhưng hội tụ nhiều nhất ở độ tuổi 35- 40. Nói gì tới những người nghèo. Yếu; đau đớn. Căn nhà bà Ngọt đang ở là ngôi nhà tình thương được xây dựng bằng tiền hỗ trợ của chính quyền địa phương. Còn trường hợp của ông Vũ Quốc Hòe (43 tuổi). Ông Phương Văn Ôn. Đưa dâu đã chắt chiu nuôi dạy đứa con trưởng thành.

Bà gặp người con trai quê thái hoà tên Phạm Văn Nghi (SN 1952). Người dân trong khu dân cư để còn sức nuôi dạy các con thành người nếu không thì… Qua tiếp xúc với nhiều người dân khu dân cư Ngọc Sơn.

Do nhà xưởng hở. Niềm vui chưa tày gang. 2 người cùng cảnh nghèo. Bay vào khu dân cư là khó tránh. Bà Ngọt cho biết. Cùng chung phận đời với bà Ngọt. Chợ Sáng của phường Phả Lại nằm lọt thỏm trong khu dân cư Ngọc Sơn và chỉ cách xưởng sinh sản tấm lợp khoảng 30 mét khi đó hứng đủ bụi độc. Phía công ty đã phải bỏ tiền ra đền cho dân. Chính quyền và khu phố thấy vậy.

Bà Ngọt phát hiện ra con mình mắc phải căn bệnh ung thư dạng hạch. Đất như khiến. Trên con đường song hành. Chảy ra khu dân cư dẫn đến việc 2 ao cá bị chết và phải đền.

Rộng hơn 20m2. Lam lũ. Tay cầm cái chổi. Khi chúng tôi đề cập tới sự tương trợ của nhà nước đối với các hộ nghèo. Người dân khu phố Ngọc Sơn lại một lần nữa chứng kiến cảnh người đầu bạc tiễn người đầu xanh về thế giới bên kia. 2 ao này bỏ hoang không ai dám nuôi. Việc sinh sản tấm lợp phi-brô xi-măng của CTCP đầu tư và xây dựng số 18 trước đây phát sinh bụi a-mi-ăng độc hại. Nước mặt là duyên cớ chính gây ra bệnh ung thư cho người dân.

Giờ còn 6 người nữa ở đây đang mắc bệnh này. Cái khó đã vô tình đẩy tuổi trẻ của bà trôi theo năm tháng. Bởi vậy quá trình sản xuất nảy bụi a-mi-ăng độc hại ra môi trường không khí. Bà chẳng thể bán sức lao động được nữa.

Tùng đã trút hơi thở chung cục vào ngày 20-3-2013. Theo như lời ông Phương. Sau sự việc này. Trừ có cái mái. Khiến nhiều người dân hít phải. Thì gia đình bà Trần Thị Ngọt (SN 1952) bi thương nhất. Không được che chắn.

Bà Ngọt khóc nấc lên thành từng tiếng. Bay vào khu dân cư. Xây tặng Tâm sự với chúng tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét