Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Sao Mai 2013: mách nhỏ Thay đổi để cạnh tranh.

Lần trước cuộc thi nghe đâu bị khán giả “thờ ơ”

Sao Mai 2013: Thay đổi để cạnh tranh

Chỉ dẫn thí sinh chọn bài. Hay như năm 2005: Vương Dung đã chọn một bài hát khó. Chúng tôi thực hiện chiêu sinh vòng loại ở khu vực này bởi phát hiện ra niềm ham âm nhạc và phong trào hoạt động âm nhạc của các bạn trẻ tại đây.

Phóng khoáng và thoải mái cả về y phục lẫn cách phát ngôn. 2 em từ Czech. “Nhà đài” vốn rất nhiều chương trình và luôn ưu tiên các tài năng được phát hiện từ “Sao Mai”. Công chúng biết đến nhiều và các bạn ấy thành công về mặt thị trường. 400 thí sinh. Nói như vậy không phải là cuộc thi bỏ rơi “con” của mình. Nhưng cuộc thi nào cũng có tiêu chí riêng và khán giả riêng của nó.

Tuy nhiên. Vietnam Idol…? Chúng tôi chẳng thể đưa các màn múa phụ họa hay để BGK thoải mái nhận xét các thí sinh như những cuộc thi theo phong cách nước ngoài mà chúng tôi sẽ mài giũa để đẩy mạnh phần chuyên môn lên như: Trang trí sân khấu. Hiểm hóc về kỹ thuật để khoe giọng thì không mấy ai hay nhưng Ngọc Anh.

Bốn đêm chung kết toàn quốc cuộc thi “Sao Mai 2013” sẽ diễn ra vào mùng 10. Cách đặt các góc quay khi ghi hình.

Miền Trung - Tây Nguyên. Ví như ở “Sao Mai 2001”. Huy chương Bạc trong các kỳ Liên hoan nghệ thuật toàn quốc. Làm căn cứ xét danh hiệu NSƯT. Tức là phần xem của khán giả được sinh động. Cảm ơn ông! Thục Nhi (thực hiện). Luyện giọng làm sao đẩy mạnh về tiết tấu để phần biểu thị của thí sinh tức thị phần nghe cùng phần ghi hình.

Quyến rũ hơn. Thật bất ngờ là ở “mùa thứ 9” này. “Sao Mai 2013” lại có số thí sinh đăng ký dự thi kỷ lục: 1. Vào đến chung kết còn 34 thí sinh ở ba khu vực miền Bắc. Phương Linh đã chọn những bài nhẹ nhõm. Dù điều này không là ngoại lệ. Tiến tới đề xuất cho việc lấy giải thưởng ở cuộc thi này tương đương chất lượng với Huy chương Vàng.

Được đông đảo khán giả biết tới chưa hẳn là giỏi nhất Việc “chiêu sinh” ở khu vực châu Âu có phải là một trong những cách để tăng sự “tò mò” và lấy thêm khán giả theo dõi chương trình không. Ban sơ ý tưởng này bị phản đối bởi nhiều người cho rằng khó tổ chức. 25 và 31/8 tới sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1 và đây là cuộc thi được xem là “tiền đề” cho việc tổ chức những cuộc thi “Sao Mai” được nâng tầm cả về cách tổ chức và chuyên môn.

Thưa ông? Có 7 thí sinh VN từ châu Âu trở về: 2 em từ Đức. Không ít các “ngôi sao” được phát hiện từ cuộc thi đã “im thin thít và lặn mất tăm”.

Nhiều ý kiến cho rằng trước những cuộc thi ca nhạc tương tự đang “hút” các anh tài thì “Sao Mai” dường như bị “lép vế”. Ông có thấy như vậy? “Sao Mai” là cuộc thi thuần túy của VN mang tính chuyên môn nên so về độ quyến rũ thì chắc hẳn nó không thể bằng những cuộc thi âm nhạc theo “format” của nước ngoài: Đậm chất giải trí. 2 em từ Pháp và 1 em từ Nga.

NSND. Ca sỹ Phương Linh Không có chuyện “lép vế” với The Voice hay Vietnam Idol Thưa ông.

TP Hồ Chí Minh - 6 tỉnh phía Nam. Tôi nghĩ đó là lợi quyền của những người con xa giang san hơn là việc kêu gọi công chúng quan hoài tới chương trình. Đào Tố Loan đoạt giải cao dòng thính phòng và ngay thức thì nhận được rất nhiều lời mời từ các dàn nhạc chính thống của nước ngoài còn Vũ chiến thắng lại được công chúng trong nước biết tới nhiều hơn.

“Sao Mai 2013” sẽ có sự đổi thay thế nào để “cạnh tranh” với The Voice. Ông nghĩ sao về điều này? Cuộc thi vốn mang tính tìm tòi. Không phải ngôi sao nào được đông đảo công chúng biết tới cũng là người có chuyên môn cao nhất và không phải ai ít được biết đến cũng là kém hơn.

17. Phát hiện chứ không phải nhà sinh sản hay công ty phát hành băng đĩa để quảng cáo ngôi sao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét