Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Hãy sống và yêu phong cách thương.

Trong cuộc đời mình

Hãy sống và yêu thương

Hãy sống một cuộc sống vị tha bằng ắt tình yêu thương mà bạn đang có. Bạn đang sống hay đang tồn tại. Cứu bạn và làm vỡ tim bạn. Không chỉ đơn thuần vì họ đã yêu tôi mà họ đang dạy tôi cách để yêu.

Vài nét về tác giả: Bài đã đăng : Buông xả phiền não theo lời Phật dạy.

Vào một buổi chiều muộn. Cuộc sống giống như một que kem. Bạn sẽ gặp nhiều người. Hành động của họ sẽ nói với bạn mọi thứ bạn cần biết. Đắng cay có. Nhiều khi sống mà quên mất rằng mình đang sống vì điều gì? Lòng bao dong. Để khóc. Tất thảy những điều đó làm nên bạn”. Nơi đó có những bản nhạc không lời nhẹ nhàng và tinh tế. Để cười. Đó là khi…. Để học hỏi và tha thứ về những gì đã qua. Đức Phật dạy rằng: “Đừng nhìn lại kí vãng.

Tốt có. Có góc nhìn vừa đủ để cảm nhận những hoạt động sống đang diễn ra xung quanh. Vị tha hay sự tử tế. Lóng lánh ánh nắng vàng trên tấm sóng nước lan tỏa khắp mặt hồ. Con người sinh ra ai mà không ích kỷ. Cách để làm người.

Khả Anh Đừng nuôi dưỡng lòng ích kỷ cá nhân chủ nghĩa. Suýt nữa như ở Hồ Tây vào buổi sáng sớm bình minh hay buổi chiều muộn nhạt nắng là điều gì đó thật xa xỉ với hàng triệu con người vẫn ngày qua ngày hít thở không khí nơi đây một cách vô thức.

Hãy đàng hoàng với họ. Bất cứ nơi nào có con người thì đều có cơ hội cho sự đàng hoàng. Mà vì bạn biết rằng có quá nhiều người cảm thấy họ chừng như không có gì cả. Hãy để ý tới những gì mà người ta làm. Ngay lúc này đây. Và mỉm cười với thành bại hơn thua. Phản bội tôi hay lợi dụng tấm lòng của tôi. Hãy nhìn thẳng vào ngày nay’’. Hãy học cách cho đi ngay cả khi đó chỉ là một nụ cười.

Chẳng phải mỗi người xung quanh tôi đều ảnh hưởng đến cuộc thế tôi đấy sao? Thành công hay thất bại.

Nên. Như vậy là chúng ta đã bỏ lỡ nhiều nhịp ở giây khắc đang sống này. Nhưng nếu họ thương yêu tôi thực bụng thì tôi sẽ xót thương họ bằng cả tấm lòng. Nếu có ai đó làm tổn thương tôi.

Chỉ cần sống để mãi yêu em. Vậy tại sao không để tình yêu thương trong cái tâm mỗi người được nảy nở và sự gặp gỡ của mỗi người đều là cái gặp của những tình thương yêu. Vì thế cục này ngắn lắm. Tôi nghĩ nhiều về những bài học này và những con người tôi từng xúc tiếp và họ đã đi qua trong thế cục tôi.

Nhưng thật lòng mà nói. Tất những điều đó tạo nên một không gian hợp lý dành cho tôi. Mọi thứ sẽ biến mất và không bao giờ trở lại. Một người đang đi tìm những câu giải đáp về cuộc sống. Tôi muốn dành cho họ những lời cảm ơn thực tình nhất từ thâm tâm của mình. Yêu bạn.

Kiến lập và sẻ chia những điều tốt nhất cho những người ở bên cạnh bằng sự thành tâm đáng quý. Đưa mắt nhìn những cụ già tập thể dục. Về sự vô thường của cuộc sống.

Đúng vậy. Lấy của bạn. Tuổi 20. Hãy tận hưởng trước khi kem tan chảy. Thay vào đó là những suy nghĩ về con người. Cuộc sống không hề đơn giản.

Đừng quá mơ màng về ngày mai. Đối xấu với bạn. Cho đi không phải vì bạn có quá nhiều. Tôi sẽ dành thời kì để biết bản thân mình muốn gì và cần gì. Nếu chỉ còn một ngày để sống. Trung thu cho em. Những hành động tử tế dù rất nhỏ nhoi cũng sẽ làm thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Ngược lại có những con người họ sống bằng cái giá trị thật của chân lý là cuộc sống bình dị. Khi làm những việc cho những người mình đích thực thương thì chẳng ai lại đi tính so kè thiệt hơn cả.

Có ai đó từng nói: “Những người bạn gặp trong thế cuộc đôi lúc sẽ muốn bạn. Hành động của một người nói lên sự thực. Xấu có. Ngược bước chân trở lại một quán cafe quen thuộc. Tôi sẽ miễn thứ cho họ bởi vì chính họ đã giúp tôi nhận ra được ý nhĩa của sự chân thật.

Còn tôi. Có lẽ ở giữa cái thủ đô ầm ĩ và náo nhiệt này kiếm được những phút giây nhẹ nhàng. Nhưng rút cuộc.

Tôi lang thang dọc Hồ Tây ngắm ánh nắng kim ô đang dần khất dạng sau những tòa cao ốc. Họ có thể nói những lời tốt đẹp nhưng chung cuộc chỉ có hành động của họ mới nói lên họ là ai. Cuộc thế hay giá trị sống đại loại thế. Nếu không biết tôn trọng những gì chúng ta đang có. Nó sẽ giúp tôi nhận ra được giá trị của chính mình. Hãy mỉm cười với những người mà bạn cảm thấy họ đang cần nụ cười của bạn.

Ghét bạn. Thậm chí là những kinh nghiệm tồi tệ nhất cũng chính là bài học đáng giá nhất. Thay vì an nhiên với cuộc sống ngày nay chúng ta cứ đi tìm và mơ ước một tương lai tốt đẹp hơn. Họ dạy cho tôi nhiều điều. Đàng hoàng là sự đầu tư duy nhất không bao giờ vô bổ. Sẽ dành thời kì để yêu. Có kẻ tô bóng vẻ bên ngoài bằng sự hào nhoáng. Cuộc sống có bao giờ là đủ đâu. Những đứa trẻ hồn nhiên đùa giỡn bên bố mẹ chúng.

Chỉ có thương tình mới khiến người ta thoát khỏi sự tầm thường đó thôi. Cái cảm giác tìm lại sự cân bằng sau những giờ làm việc nhọc mệt chừng như được xua tan. Để làm những công việc thiện nguyện từng lớp bằng những thèm khát cháy bỏng chẳng đòi hỏi điều gì cho bản thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét