Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Cơ tận hưởng hội từ chứng khoán cuối năm.

Mức tăng này được Reuters đánh giá là cao nhất trong khu vực Đông Nam Á

Cơ hội từ chứng khoán cuối năm

Giám đốc điều hành bộ phận phân tách CTCK Maybank Kim Eng VN. Chứng khoán thế giới ấm lên Theo Bloomberg. Nợ xấu từng bước được giải quyết. 000 tỉ đồng trên cả hai sàn.

Đ. Ông Michael Kokalari. Sóng chứng khoán được dự báo sẽ không mạnh như dịp cuối năm 2012 - Ảnh: D. Trong quý 3 vừa qua. Trong khi chỉ số Hang Seng của Trung Quốc cũng bước vào chu kỳ tăng giá. TTCK toàn cầu đã tăng mạnh sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ban bố duy trì chương trình kích thích kinh tế và tăng trưởng ở Trung Quốc cũng như châu Âu mạnh lên.

Từ đầu tháng 10 đến nay TTCK đã có những đợt tăng khá mạnh và đưa VN-Index vượt ngưỡng 500 điểm. Dự báo TTCK sẽ nối ổn định và VN-Index xoay quanh mức 500 điểm như giờ.

Ông cũng lưu ý việc lướt sóng theo nhóm ngành nói trên chỉ phù hợp cho những NĐT đủ bản lĩnh. Do hai nhóm ngành đang có nhiều doanh nghiệp niêm yết trên sàn là xây dựng - bất động sản và ngân hàng vẫn còn đối diện nhiều nỗi lo.

Sóng tăng theo nhóm ngành Dù vẫn đánh giá hăng hái tăng trưởng của TTCK VN trong năm nay nhưng nhiều chuyên gia cho rằng khó có sóng tăng mạnh vào hai tháng còn lại của năm như diễn biến cuối năm 2012.

Năm 2014 khoảng 15%. Các nhà đầu tư (NĐT) nước ngoài cũng mua ròng khoảng 4. Chứng khoán… “NĐT nên chú ý đến đặc điểm này trong thời kì cuối năm và nên tranh thủ mua vào những CP của doanh nghiệp chưa tăng mạnh trong thời kì qua”.

Điểm đáng để ý trong đợt tăng này là các nhóm ngành CP luân chuyển gia tăng và điều chỉnh liên tiếp: sau sóng tăng của nhóm CP có thị giá cao thì đến sóng tăng của nhóm CP có thị giá trung bình và thấp; sóng tăng theo từng ngành như khoáng sản.

Riêng TTCK đang được hỗ trợ khá mạnh. Các chuyên gia kinh tế đều có chung nhận định là sự tăng trưởng của thị trường chứng khoán (TTCK) thời kì qua hiệp với tốc độ tăng trưởng GDP chung của cả nước. Tuy nhiên. Nhiều cổ phiếu (CP) đã có mức tăng khá ấn tượng và thậm chí cao hơn mức tăng của VN-Index. Cho rằng lạm phát nhiều khả năng cả năm 2013 dừng ở mức 7% và thâm hụt thương nghiệp từ đầu năm đến nay duy trì dưới 600 triệu USD do nhập khẩu giảm theo nhu cầu nội địa.

Yếu tố cuốn các NĐT nước ngoài là hệ số P/E (giá cổ phiếu trên mức thu nhập của cổ phiếu) ở mức 12 lần trong năm 2013 và tăng trưởng lợi nhuận năm nay kỳ vọng 10 - 15%. CP châu Âu tăng giá mạnh nhất kể từ 2009. Chỉ số VN-Index tăng hơn 20% so với cuối năm 2012. Khả năng phân tách và suy đoán khuynh hướng tốt. Dù chưa thật sự khởi sắc nhưng kinh tế vĩ mô trong năm nay đã được cải thiện so với năm 2012.

Tỷ giá ngoại hối và lạm phát đang được khiên chế như trong dự báo… đã mang đến cho các NĐT trong và ngoài nước cái nhìn hăng hái hơn về kinh tế nói chung và TTCK nói riêng. Qua đó thúc đẩy tâm lý trên TTCK. Bởi “nếu dự báo sai nhịp tăng giảm của các nhóm CP thì việc gánh chịu rủi ro sẽ khó tránh khỏi”. Italia và Pháp tăng trên 10% trong quý vừa qua. Chỉ số tham chiếu ở Tây Ban Nha.

Theo giám đốc môi giới của một công ty chứng khoán tại TP. Thảo Vy. Minh Tính từ đầu năm đến nay. 715 điểm. Chuyên gia này tham vấn. Một phần đến từ hoạt động mua vào của khối ngoại. Chỉ số chứng khoán S&P của Mỹ sẽ tăng tiếp khoảng 2% trong thời gian tới và có thể kết thúc năm ở mức 1.

HCM. Hai nhân tố đó sẽ góp phần tác động tích cực đến đồng nội tệ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét