Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Hậu tái định cư tại quận 8: Dân an cư nhưng khác biệt chưa lạc nghiệp.

Nhiều người dân cho biết

Hậu tái định cư tại quận 8: Dân an cư nhưng chưa lạc nghiệp

P10Q8 đều có gia đình sống hai ba thế hệ trên kênh rạch. Cuộc sống rất khó nhọc nên dù có nơi ở khá khang trang. Nên đã ba năm qua họ không trả tiền thuê nhà. Q8 và cả người dân đều phải cụ thực hiện. Vì mưu sinh nên đến nay chỉ có 80/175 hộ sống tại chung cư.

Giảm 60% tiền thuê nhà cho các đối tượng hộ nghèo. Nếu tốt sẽ nhân rộng. Nhưng cũng phải cụ. Q12 bị thất thu là gần 7 tỷ đồng. Q12) cho biết: “Gần 100% những người sống ven kênh rạch tại khu vực rạch Ụ Cây P9.

Chứ không phải thuê như hiện nay. Việc học hành. Huyện Bình Chánh. Với diện tích lớn hơn thì giá cao hơn. Đó là họ cho thuê căn hộ của mình rồi dắt díu nhau về thuê lại nhà ở Q8. Ngày nào cũng hết vài chục ngàn tiền xăng xe. Chiều về lại tỉnh thành.

Cho người dân mua nhà trả góp với giá ưu đãi để họ yên tâm làm việc. 7. DÂN QUAY VỀ CHỖ CŨ LÀM ĂN Là quận có tốc độ thị thành hóa cao với nhiều dự án và chương trình chỉnh trang thành phố. Có hộ phải trả trên 2 triệu đồng. Tân Hưng Thuận. Sắp tới. DÂN NỢ HÀNG TỶ TIỀN NHÀ Chính những khó khăn trong cuộc sống nên nhiều người dân tái định cư Q8 vẫn đang nợ tiền nhà.

Vài năm qua Q8 phải giải tỏa và bố trí tái định cư cho một lượng rất lớn dân cư. Mỹ Tho làm ăn. Q12) cho biết: “Hai người con rường cột gia đình tứ tán đi Bình Dương.

Tình thế này buộc dân phải tìm cách quay về nơi khởi hành để mưu sinh. Người khuyết tật. Hai là họ phải chấp thuận chuyển di rất xa từ nơi ở đến chỗ làm. Theo thống kê của UBND Q8. Nhưng lại chẳng thể kiếm việc để sinh sống”. Vì xe buýt chưa hoạt động. Có hai phép tính mà người dân tái định cư của Q8 đang ứng dụng.

Bác Dương Chôn Ên (Ban quản lý chung cư An Sương) cho biết. Số còn lại đi về Q8 hoặc định cư nhiều nơi khác. Ông Huỳnh Công Hùng. Theo thống kê. Đối với các hộ dân có chỗ tái định cư xa nơi ở cũ thì việc đảo lộn lại càng lớn. 4. Qua rất nhiều vấn đề trong cuộc họp về hậu tái định cư. Mong muốn của nhiều người là được đô thị giảm giá thuê nhà.

Họ rất muốn chấp hành những quy định của nhà nước và các cấp chính quyền nhưng vì thu nhập từ cần lao phổ thông quá thấp. Bởi việc giải tỏa. Đóng tiền sở hữu căn nhà của mình. Nhất là về thu nhập kinh tế. Việc di dời giải tỏa dân tại Q8 là bài toán rất phức tạp mà UBNDTP. Nhấn mạnh: việc giải tỏa. Mà cần làm rõ những quy định buộc ràng giữa Ban bồi hoàn. Nhưng chưa được ưng. Tái định cư đã gây nên những xáo trộn khăng khăng cho đời sống người dân.

Số tiền thuê nhà tại chung cư An Sương. Trong đó có gần 10 ngàn căn sống ven kênh cần phải di dời. Có nhiều người dân về Q8 phải đi quãng đường xa khoảng 20km. Chỉnh trang. Toàn quận có gần 16 ngàn căn nhà lụp xụp. Xe máy lúc 4 giờ sáng.

Bố trí dân đến sinh sống tại 20 khu tái định cư tản mát tại các quận 8. Việc làm. Trên địa bàn quận có 52 dự án. Những cách này không chỉ riêng người dân Q8 áp dụng mà người dân tái định cư của các quận huyện khác cũng đang làm như thế. Giá thuê nhà cho một căn 42m2 tại chung cư An Sương người dân tái định cư phải trả trên 800 ngàn đồng/tháng.

Người già cô đơn khi thuê nhà thuộc sở hữu quốc gia. Họ sống bằng nghề cần lao phổ biến hoặc bám vào khu vực chợ Xóm Củi để buôn bán nhỏ. Việc chuyển đến sống tại chung cư xét về cơ sở vật chất tốt hơn rất nhiều.

Nếu ai phụ quán ăn phải đi làm bằng xe đạp. Trưởng ban Văn hóa - tầng lớp HĐNDTP. Tái định cư không chỉ bồi hoàn cho dân một khoản tiền là xong. 12. Chủ dự án và người dân để chăm lo đời sống cho dân sau tái định cư. UBND Q8 đã nhiều lần ghi nhận quan điểm của người dân tái định cư và kiến nghị với thành thị để giảm giá thuê nhà. Q8 nên xây dựng thí nghiệm một dự án về tìm biện pháp khắc phục thu nhập cho người dân ngay tại một phường.

P. Nhiều người dân cũng rất quan hoài đến thông tư 14/2013 của Bộ Xây dựng (có hiệu lực từ ngày 5-11-2013) là miễn. Chỉ tính từ năm 2007 đến 2012.

Nhưng thật sự dân chưa có niềm vui trọn vẹn”. Bác Võ Thị Hoan (tái định cư tại chung cư An Sương. Bác Võ Thị Hoan kể về cuộc sống sau tái định cư với các đại biểu HĐNDTP đơn vị Q8 Bác Trần Văn Tư (tái định cư tại chung cư An Sương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét