Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Doanh nghiệp cần làm gì để tham dự cùng ngắm VNACCS/VCIS?.

Tổng cục Hải quan cũng tổ chức kết nối thí nghiệm VNACCS/VCIS với các hệ thống CNTT hiện có của Ngành

Doanh nghiệp cần làm gì để tham gia VNACCS/VCIS?

Tuổi quan yếu Đại diện Ban khai triển Dự án cho biết. Chuyên mục hệ thống VNACCS/VCIS. Vướng mắc khi hệ thống vận hành chính thức. Doanh nghiệp cần phối hợp với các Cục Hải quan địa phương chuẩn bị dữ liệu và hồ sơ khai Hải quan theo hoạt động thực tế tại đơn vị mình.

Góp phần giảm thiểu các khó khăn. Hạn hoàn thành việc đăng kí người sử dụng cũng được ấn định trước ngày 31-10-2013. Tìm hiểu kĩ tài liệu kĩ thuật. Đối với việc đăng kí người dùng. Doanh nghiệp chủ động liên quan các công ty tin học để được chỉ dẫn. Hệ thống sẽ được vận hành như trên môi trường thật để kiểm thử thảy chức năng.

Can hệ đến cài đặt phần mềm đầu cuối. Ảnh: T. VNACCS/VCIS sẽ kết nối với nhiều hệ thống CNTT hiện có của ngành thương chính. Ngành can dự.

Để cài đặt phần mềm đầu cuối. T. Doanh nghiệp thực hành cài đặt phần mềm đầu cuối phục vụ cho việc chạy thử hệ thống VNACCS/VCIS theo một trong các cách thức sau: Thứ nhất. Tổng cục thương chính hài lòng tuốt CKS được cung cấp bởi các nhà cung cấp dịch vụ chứng nhận CKS đã được Bộ thông báo và Truyền thông cấp phép. Ngoài những phần việc quan trọng trên.

Để tham dự quá trình vận hành thí điểm doanh nghiệp cần chủ động trang bị kiến thức về hệ thống và chuẩn bị các điều kiện hệ trọng về công nghệ. Trong quá trình dự thí nghiệm trên hệ thống VNACCS/VCIS gặp vướng mắc doanh nghiệp cần sớm phản ánh về Tổng cục thương chính vào mục tham mưu - Hỗ trợ trực tuyến tại website của Tổng cục để được tương trợ.

Trong trường hợp này. Theo đại diện Công ty NTT Data- Công ty cung cấp kĩ thuật cho VNACCS/VCIS. Thời hạn hoàn tất chuẩn bị dữ liệu xong trước ngày 10-11-2013. Nghiên cứu. Vn. Thứ hai. Đăng kí account người sử dụng; cài đặt phần mềm đầu cuối. Bình Trang bị kiến thức và công nghệ Theo Ban triển khai Dự án VNACCS/VCIS (Tổng cục Hải quan). Về mặt công nghệ.

Doanh nghiệp cần hoàn tất đăng kí chữ ký số (CKS). Gov. Gov. Trong đó. Qua đó kịp thời phát hiện lỗi để khắc phục. Có thể sử dụng phần mềm đã được cơ quan thương chính công bố hợp chuẩn với hệ thống VNACCS/VCIS do các Công ty tin học cung cấp.

Bây giờ. Đối với một số doanh nghiệp cần bổ sung thêm thông báo phục vụ cho việc đăng kí người sử dụng.

CKS này sẽ được thực hiện trong hệ thống VNACCS/VCIS. Kì hạn hoàn thành việc cài đặt phần mềm trước ngày 5-11-2013. Tạo khung khổ pháp lí cho vận hành VNACCS/VCIS… Cùng với quá trình chạy thử nghiệm.

Các đợt kết nối thí nghiệm vừa tổ chức có kết quả khôn xiết thành công. Customs. Nghiệp vụ dùng trong Hệ thống VNACCS/VCIS do các Cục Hải quan địa phương tổ chức (bắt đầu từ tháng 9-2013 và kết thúc tháng 11-2013). Sau đó là kết nối với các bộ. Customs. Việc chạy thử hệ thống cũng giúp cho doanh nghiệp và công chức Hải quan dùng thành thục các quy trình.

Tại tuổi này. Việc đăng kí CKS phải hoàn tất trước ngày 31-10-2013. Vn). Nghiệp vụ về hệ thống VNACCS/VCIS được đăng trên Cổng thông tin điện tử Hải quan (www. Nhiều vấn đề hệ trọng đến quá trình chạy thử đang được Tổng cục thương chính và chuyên gia đến từ Nhật Bản gấp rút hoàn thiện như: Tổ chức đào tạo (cho CBCC và doanh nghiệp); triển khai xây dựng hệ thống văn bản pháp luật có liên can để trình cơ quan chức năng phê chuẩn.

Doanh nghiệp cử cán bộ đến Cục Hải quan địa phương nơi thẳng làm thủ tục thương chính để nhận Mã người dùng (User ID) và Mật khẩu (Password) phục vụ cho việc vận hành thử hệ thống. Bình. Kiến thức về VNACCS/VCIS có 2 kênh đốn để doanh nghiệp tiếp cận là: Cử cán bộ tham gia các lớp đào tạo và chi tiết về quy trình.

Trang bị thông báo. Tổng cục Hải quan sẽ có chỉ dẫn thêm.

Doanh nghiệp khẩn trương thực hành đăng kí CKS theo quy định tại Nghị định 87/2012/NĐ-CP và Thông tư số 196/2012/TT-BTC chỉ dẫn thực hiện thủ tục Hải quan điện tử.

Việc vận hành thử hệ thống VNACCS/VCIS là khâu chuẩn bị đặc biệt quan trọng trước khi đưa vào vận hành chính thức. Tự đăng và cài đặt phần mềm do Tổng cục thương chính cung cấp miễn phí tại địa chỉ www. Nghiệp vụ Hải quan trên Hệ thống VNACCS/VCIS. Tổ chức khai báo thủ tục Hải quan tới các Chi cục thương chính mà doanh nghiệp thẳng tính mở tờ khai thực hiện thủ tục thương chính điện tử trong thời kì từ ngày 15-11-2013 đến ngày 15-2-2014.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét