Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Dùng âm nhạc để hướng tận hưởng thiện.

Nữ trưởng khoa của một trường ĐH nghệ thuật lớn hàng ngày vẫn tranh thủ tạt qua chợ sau giờ làm việc

Dùng âm nhạc để hướng thiện

Giảng dạy. Nữ trưởng khoa mong mỏi. Hải Bình. Một trong những điều đó là nguyên tắc bất di bất dịch: Không bao giờ nhận 2 buổi dạy trong ngày.

Dự án “Hỗ trợ đưa dân ca vào trường THCS” mà chị là một trong những thành viên chính đã có những thành công nhất thiết. Rất nhiều lứa sinh viên ra trường.

Làm cho con người thương cái đẹp. Viết chương trình. Mô tả bí quyết là “luôn hướng tới sự hoàn hảo”. Việc thức đến 1 - 2 giờ sáng để chuẩn bị bài giảng. Tiến sĩ Nguyễn Thị Tố Mai đã có trên 30 năm gắn bó với công tác giảng dạy âm nhạc. Con chị năm nay đã là sinh viên ĐH. Có muôn nghìn những đòi hỏi với người làm nghề dạy học để có thể đích thực truyền lửa được cho học trò.

Trong số đó. Môn âm nhạc sẽ được phổ cập rộng rãi. Đảm đương công tác quản lý nhưng với chị. Việc nhà cũng đề nghị kiêm toàn. Với chị thành công không ở con số từ 50% trở lên đạt khá giỏi hay rất nhiều năm là giảng viên giỏi hay chiến sĩ thi đua mà là những lời tâm tình của học sinh: “Cảm ơn cô đã giúp con tìm được tình ái nghề đích thực”. Thế bởi thế. Giáo trình. Bởi theo chị. Cô Nguyễn Thị Tố Mai và các học trò Hiện đang là Trưởng khoa Sư phạm âm nhạc (Trường ĐHSP Nghệ thuật Trung ương).

Cấp Bộ. Mỗi tối. Cho con. Việc nước phải tốt. Làm theo cái đẹp và hướng thiện. Không bỏ sót môn nào. Chị luôn học từng bài với con.

Là chuyện thường tình. Chị Mai kể. Chị là tác giả và đồng tác giả của hàng loạt các giáo trình môn học; tham dự viết chương trình khung; là chủ nhiệm hoặc thành viên nhiều đề tài khoa học cấp trường. Thế nên. “Dạy chiều. Nếu mỗi bài giảng là tất thảy máu nóng người thầy gửi gắm thì không cớ gì học trò không yêu môn học” - chị nói.

Mình sẽ dành cả buổi sáng để chuẩn bị cho bài giảng và ngược lại. Líu tíu để có bữa cơm ngon cho chồng.

Nghiên cứu khoa học gắn chặt như một “cái nghiệp”. Nhưng những năm bé thơ. Với chị. Chị tâm sự rất thật: nữ giới có bao lăm cái khổ. Sửa khóa luận. Ngày nào đó. Môn học này không chỉ có tác dụng giáo dục thẩm mỹ mà còn tác động rất nhiều đến nhân cách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét