Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Viết tiếp Vụ thay mới tranh chấp hiệp đồng thuê tòa nhà Master Building: Quá nhiều thất thường!.

Công ty TNHH xây dựng và kinh dinh nhà Kim Long (Công ty Kim Long) ký hiệp đồng (HĐ) 05/HĐ-Uniland cho Công ty CP tham vấn và đầu tư địa ốc thống nhất (Công ty Uniland) thuê cao ốc Master Building hơn 12

Viết tiếp Vụ tranh chấp hợp đồng thuê tòa nhà Master Building: Quá nhiều bất thường!

Xâm phạm đến quyền. Vậy mà chỉ trong 8 ngày làm việc. Hết hạn vận đó. Tả sự không minh bạch trong ban hành bản án GĐT. Để rồi sau đó nắm trong tay QĐ kháng nghị và bản án GĐT “siêu tốc”. Sau 13 lần hoãn xử. Điều 290 Bộ luật Tố tụng dân sự (TTDS) năm 2004. Tiền thuê 421. Chẳng khác nào “một mình đá hai sân” như thế thì làm sao bảo đảm tính khách quan.

Nguyên đơn bức xúc: QĐ kháng nghị 01/2012/QĐKN-KDTM-GĐT và bản án GĐT “siêu tốc” số 35/2012/QĐDS-GĐT đều do Phó chánh án TAND TPHCM Trần Văn Sự ký rõ ràng chỉ xem xét bênh vực cho bị đơn là bên vi phạm HĐ. Trung thực?”. Bên bị phải trả nguyên đơn hơn 46. Để chuẩn bị xét xử. Chánh án tòa án cắt cử một quan toà làm bản thuyết trình về vụ án tại phiên tòa GĐT và phải được gửi trước cho các thành viên Hội đồng GĐT.

7 tỷ đồng. Chưa hết bàng hoàng thì nguyên đơn nhận tiếp bản án giám đốc thẩm (GĐT) số 35/2012/QĐDS-GĐT cũng do Phó chánh án Sự ký ngày 28-8-2012. Bằng lòng kháng nghị của ông Sự. Thoải mái chiếm dụng số tiền thuê nhà đặc biệt lớn.

Đưa tòa nhà vào khẩn hoang chưa bao lâu thì phát sinh tranh chấp. Uniland ký HĐ cho hàng chục doanh nghiệp và cá nhân chủ nghĩa thuê lại. Bản án sơ thẩm của TAND Q3 có hiệu lực luật pháp kể từ ngày 22-6-2012. Phó chánh án Sự lại ký bản án giám đốc thẩm bằng lòng kháng nghị do chính ông ký trước đó! Hơn 20 năm hành nghề luật sư. Hồ sơ trình bày trong đơn kháng cáo ngày 24-2-2012 dài đến 12 trang.

Ra bản án GĐT? Chánh án - chủ tọa phiên tòa Bùi Hoàng Danh không ký song để Phó chánh án Trần Văn Sự “ký thay” là vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng. Ích hợp pháp của Công ty Kim Long và các đương sự khác. Chỉ riêng tiền cho Uniland thuê nhà đến nay đã hơn 120 tỷ đồng và sẽ tăng lên theo thời gian.

Hài lòng án sơ thẩm. Phó chánh án Tòa án dân chúng (TAND) TPHCM Trần Văn Sự ngày 16-8-2012 ký quyết định 01/2012/QĐKN-KDTM-GĐT kháng nghị bản án sơ thẩm của TAND Q3 xét xử vụ “tranh chấp hợp đồng cho thuê nhà” giữa nguyên đơn Công ty Kim Long và bên bị Công ty Uniland.

P6Q3 trong 28 năm và ngày 3-4-2009 đã bàn giao cho Uniland vỡ hoang. Đem “sao y” để nộp cho cơ quan thi hành. VKS phải chuyển cho tòa án có thẩm quyền GĐT. TAND TPHCM ra QĐ đình chỉ xét xử phúc án và khẳng định bản án sơ thẩm của TAND Q3 có hiệu lực pháp luật.

Đã tống đạt cho bị đơn và những người liên tưởng. Bên nguyên phản ứng gay gắt: “Trong khi tòa đang xét xử phúc án thì bị đơn bất thần rút tất thảy yêu cầu kháng cáo.

Chậm nhất là 7 ngày trước khi mở phiên tòa GĐT. Chỉ 12 ngày sau (tính cả 4 ngày nghỉ cuối tuần). Chưa kịp thực hành thì bên nguyên nhận được bản “photo” QĐ kháng nghị số 01/2012/QĐKN-KDTM-GĐT do Phó chánh án TAND TPHCM Trần Văn Sự ký ngày 16-8-2012.

Đại diện bên nguyên. TAND TPHCM đã mở phiên tòa phúc án để bên bị thể hiện bít tất nội dung kháng cáo và HĐXX xem xét. TAND Q3 mới mở được phiên tòa và tuyên phạt ngày 20-1-2012. QĐ kháng nghị cùng hồ sơ vụ án phải được gửi ngay cho viện kiểm sát (VKS) cùng cấp nghiên cứu trong 15 ngày (kể từ ngày nhận được hồ sơ).

Bị đơn lý giải nhiều vấn đề trong đơn kháng cáo. 000m2 ở số 41-43 Trần Cao Vân. Chi cục Thi hành án Q3 có QĐ thi hành án ngày 16-7-2012. TAND TPHCM ra quyết định (QĐ) đình chỉ xét xử phúc thẩm. Không đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của Uniland.

Bản án GĐT số 35 ghi rõ: ngày 28-8-2012 tại trụ sở TAND TPHCM đã mở phiên tòa với Hội đồng GĐT gồm 7/9 thành viên dự xét xử. Sau đó. Rồi cũng chính TAND TPHCM ra QĐ kháng nghị và bản án GĐT nhanh như chớp. Nghĩa vụ can dự. Ngày 24-2-2012. Bổn phận hệ trọng (gồm 23 công ty và 7 cá nhân chủ nghĩa thuê tòa nhà).

Trong khi lợi quyền hợp pháp của nguyên đơn lại không được coi xét. Đại diện theo pháp luật của Uniland Huỳnh Hữu Thanh Phương yêu cầu Hội đồng xét xử (HĐXX) phúc thẩm TAND TPHCM hủy bản án sơ thẩm để xử lại vì chưa khách quan.

Trong khi đó. Bên bị là Uniland lại nhận được QĐ kháng nghị rất sớm. Đại diện Viện KSND TPHCM có Phó viện trưởng Lê Hùng Sơn. Do Chánh án TAND TPHCM Bùi Hoàng Danh làm chủ tọa. Tòa án dân chúng TPHCM đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm ngày 29-5-2012 nhưng phải hoãn do vắng một số người có lợi quyền.

Ngày 21-8-2012 công ty này đã có trong tay. Rồi ký tiếp bản án GĐT. Cơ quan thi hành án. Phó chủ toạ Hội Luật gia TPHCM Nguyễn Văn Hậu chưa thấy vụ nào được xử thần tốc và kỳ lạ đến thế! lạ thường VIỆC KÝ THAY BẢN ÁN Như Báo CATP đã đề đạt. Theo bản án sơ thẩm ngày 20-1-2012. Ông Vũ Trung Hiếu bức xúc: “Do xử “siêu tốc” nên tòa “quên” gửi QĐ kháng nghị cho nguyên đơn! Rõ ràng nếu thực hiện các bước theo đúng luật thì chẳng thể nào ra bản án GĐT chỉ hơn 1 tuần sau khi có kháng nghị”.

Bên bị còn 30 người có quyền lợi. BẢO VỆ lợi quyền CHO AI? Ông Hiếu bức xúc: Thật khó tin. Kim Long gần như kiệt quệ. 852 USD/quý (trả bằng VNĐ). Bị “tắt” nguồn tiền thu từ việc cho thuê tòa nhà Master Building gần 4 năm qua.

Được TAND Q3 thụ lý ngày 8-12-2009. TAND Q3 tuyên bản án dài đến 41 trang. Tại phiên tòa được mở lại ngày 22-6-2012. Kim Long khởi kiện Uniland. Nếu vụ án kéo dài một cách vô lý thì công ty khó tránh khỏi vỡ nợ.

Nhà nước và các cơ quan bảo vệ pháp luật. Chủ tịch HĐQT. Theo điều 294. Luật sư Nguyễn Văn Hậu - Phó chủ tịch Hội Luật gia TPHCM: Tòa ra QĐ kháng nghị nhưng không gửi cho nguyên đơn là vi phạm nghiêm trọng điều 290 Bộ luật TTDS. Các đương sự. Ông Sự là người ký QĐ kháng nghị. Trong đơn kêu oan gửi lãnh đạo Đảng.

Nhưng bản án được phát hành không phải do ông Danh ký mà giao cho Phó chánh án Trần Văn Sự ký thay.

Từng 13 lần bị hoãn xử sơ thẩm. Trong vụ án này. Bản án GĐT dài 13 trang thì có hơn 11 trang bê nguyên xi QĐ kháng nghị với nội dung của hai phần “nhận thấy” và “xét thấy” giống nhau như cặp song sinh! Do “copy” nên QĐ kháng nghị có hàng chục lỗi chính tả (chủ yếu viết chữ in hoa tùy tiện) thì bản án GĐT cũng sai rưa rứa! Có phải QĐ kháng nghị và bản án GĐT “siêu tốc” chỉ do một mình Phó chánh án Sự ký nên mới xảy ra điều tệ hại như thế? cốt lõi của vụ án chính là việc bên bị rút lại kháng cáo khi phiên tòa phúc án đang diễn ra.

TGĐ Công ty Uniland Huỳnh Hữu Thanh Phương ký đơn kháng cáo sờ soạng bản án sơ thẩm. Công ty Kim Long thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng.

Số lượng hồ sơ lên đến hàng ngàn bút lục. Không hiệp với quy định luật pháp.

Ông Hiếu phản ứng: “Phiên tòa GĐT do Chánh án Bùi Hoàng Danh ngồi ghế chủ tọa. Ngoài nguyên đơn. Hủy án sơ thẩm. QĐ kháng nghị và bản án GĐT trở nên “bửu bối” để bị đơn kéo dài thời gian. Thư ký ghi biên bản là ông Trần thái hoà. Bên bị bất thần rút vơ đề nghị kháng cáo.

Hủy án sơ thẩm theo yêu cầu của bên bị”. Sửa đổi bổ sung năm 2011 quy định rõ: QĐ kháng nghị phải được gửi ngay cho tòa để ra bản án. TAND và Viện KSND TPHCM đã nghiên cứu hồ sơ “thần tốc” rồi mở phiên tòa. Giao hồ sơ vụ án cho TAND Q3 xét xử lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét