Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Tổng thư ký OECD chỉ trích thỏa màu sắc thuận trần nợ công Mỹ.

"Vì chưng Mỹ thực thụ không có giải pháp cụ thể

Tổng thư ký OECD chỉ trích thỏa thuận trần nợ công Mỹ

Frank de Lima. Thực chất. Đáp phóng viên trong một cuộc họp tại Panama. Thị trường toàn cầu đã theo dõi và mong chờ kết quả giải quyết bế tắc giữa lưỡng đảng trong Quốc hội Mỹ về việc ngân sách và trần nợ công.

Tổng thư ký của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD). Thỏa thuận phút chót hôm 16/10 đã ngăn chặn được nguy cơ phá sản. Bộ trưởng Tài chính Panama - quốc gia sử dụng đồng đô-la Mỹ làm tiền tệ chính. Cho rằng sẽ còn những tháng khó khăn đang chờ sắp tới. Jose Angel Gurria. Dự luật ngân sách tạm vừa được Quốc hội và tổng thống Mỹ Barack Obama chuẩn y chỉ là một thỏa thuận tình thế ngắn hạn.

Ông Jose Angel Gurria. Không có quyết định ảnh hưởng sâu rộng”. Trước thời điểm 17/10. Nhưng chính phủ chỉ được cấp ngân sách cho đến 15/1/2014 và gia hạn trần nợ đến ngày 7/2/2014. Tổng thư ký OECD Đầu tháng 10 vừa qua. Nên người Mỹ khó tránh khỏi một cuộc chiến cam go về ngân sách vào đầu năm tới. Cho biết ông đồng ý ý kiến với tổng thư ký Gurria: “Quốc hội Mỹ chỉ thành công trong việc đẩy khó khăn về phía trước”.

Điều giới quan sát quốc tế thực thụ lo âu là một cuộc khủng hoảng ngân sách và trần nợ có thể một lần nữa xảy ra sau 3 đến 4 tháng tới. Nguồn Reuters/Dân Việt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét