Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Rơi lốp. Máy bay thay mới Vietnam Airlines gãy càng.

Bít tất tổ bay và 41 hành khách đã rời khỏi phi cơ thường nhật

Máy bay Vietnam Airlines gãy càng, rơi lốp

An toàn hàng không Châu Á đang bị cảnh báo từ khi tàu bay Lào gặp nạn cách đây 5 hôm. “Máy bay gặp sự cố đã tức thời được dừng bay. 1 chiếc phi cơ ATR72 của Hãng hàng không nhà nước Vietnam Airlines (VNA) bất ngờ gặp sự cố nghiêm trọng ngay sau khi hạ cánh xuống phi trường quốc tế Đà Nẵng. Ngay sau khi nhận được thưa về chuyến bay VN 1367 từ Hải Phòng hạ cánh xuống Đà Nẵng đầu giờ chiều ngày 21/10.

Cục cũng sẽ liên lạc với nhà chế tác để làm rõ nguyên do sự cố này. Chiều 16/10. Quờ quạng 49 hành khách và phi hành đoàn trên khoang được cho là đã tử vong. Dò các vết nứt nẻ. Cục Hàng không VN yêu cầu phải tiến hành thẩm tra gấp vớ đội bay ATR 72. Theo hãng tàu bay ATR (liên doanh Ý - Pháp). Chiếc ATR-72 cùng loại với chiếc phi cơ gặp sự cố khi hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng chiều 21/10 - Ảnh minh họa Chuyến bay cất cánh từ Hải Phòng lúc 12 giờ 45 và hạ cánh tại Đà Nẵng lúc 14 giờ 15 theo đúng kế hoạch.

Chiều 21/10. Cục Hàng không VN đã phối hợp với Vietnam Airlines.

Ông Tấn cho biết. Tầm bay ngắn khoảng 1. Việc rà được tiến hành với tuốt trục ốc vặn. Khi phi cơ đang ở trên sân đỗ.

Toàn bộ đội máy bay ATR-72 cũng sẽ được dừng khai thác để rà soát trục càng trước ngay khi hoàn thành các hành trình đang thực hiện” - Đại diện Vietnam Airlines cho hay. Thân hẹp 1 lối đi.

Nhiều khả năng tàu bay ATR 72-600 rơi là do hiện tượng gió đứt tầng thấp. Về phía Vietnam Airlines. Bộ phận kỹ thuật tiến hành rà thì phát hiện một bên trục càng trước bị gãy và 1 chiếc lốp bị rơi ra ngoài. Ngày soát kỹ thuật định kỳ gần nhất của tàu bay này là ngày 21/9/2013. Điều khiển bay từ thủ đô Viêng-chăn tới tỉnh Champasak đã gặp nạn khi chuẩn bị hạ cánh.

600 km và có thể chở 68 hành khách Vietnam Airlines đưa vào khai thác ở Việt Nam từ ngày 13/10/2009. Ngay tối 21/10. Máy bay có 2 cánh quạt. Muộn nhất trong ngày 22/10 phải hoàn tất rà. Cảng vụ. 58 tuổi. Số hiệu đăng ký B 219. Đây là loại phi cơ ATR-72. Được biết. Tàu bay lao vào bờ sông trước khi rơi xuống nước. Trường bay tìm nguyên cớ. Quơ đội tàu bay ATR-72 cũng sẽ được dừng khai khẩn để soát trục càng trước ngay khi hoàn thành các hành trình đang thực hiện.

Vietnam Airlines công nhận sự cố kỹ thuật xảy ra đối với chuyến bay của hãng mang số hiệu VN1673 được khẩn hoang bằng tàu bay ATR-72. Phi cơ gặp sự cố đã lập tức được dừng bay.

Sau khi máy bay hạ cánh. Tuy nhiên. Theo báo GTVT. Cho nên. Chiếc ATR-72 của hãng hàng không Lào do cơ trưởng người Campuchia Yong Sam. Duyên do chính dẫn đến vụ tai nạn do thời tiết xấu vì chịu ảnh hưởng của cơn bão Nari vừa qua.

Mỏng sơ bộ ban đầu từ hiện trường cho biết nhiều khả năng lốp rơi do gẫy chốt lắp càng và có thể do lỗi vật liệu. Chiếc ATR 72-600 gặp nạn của Lao Airlines là một chiếc máy bay vừa được chuyển giao cho hãng hàng không này vào tháng 3/2013. Một thông cáo báo chí gửi đi cho biết. Xuất xưởng năm 2009. Đây là sự cố thảng hoặc lần trước tiên xảy ra đối với máy bay ATR-72 của Vietnam Airlines.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét