Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Bắc Ninh chỉnh đốn việc khám và cấp Giấy chứng thực sáng kiến sức khỏe.

Người thực hành các kỹ thuật cận lâm sàng phải có chứng chỉ hành nghề KCB hoặc có bằng cấp chuyên môn hợp với công việc được cắt cử theo quy định của pháp luật về KCB

Bắc Ninh chấn chỉnh việc khám và cấp Giấy chứng nhận sức khỏe

Rà soát. Trang thiết bị của cơ sở KCB. Người thực hành khám lâm sàng phải đáp ứng điều kiện sau: Có chứng chỉ hành nghề KCB hợp với chuyên khoa mà người đó được giao bổn phận khám.

Ngành Y tế Bắc Ninh đề nghị các đơn vị khám chữa bệnh trong ngành; Bệnh viện Đa khoa Thành An. Bán Giấy khám sức khỏe trong cơ sở KCB thuộc thẩm quyền quản lý. Người kết luận trong giấy khám sức khỏe phải là thầy thuốc có chứng chỉ hành nghề KCB và có thời gian KCB ít nhất là 54 tháng; được người có thẩm quyền phân công thực hành việc phân loại sức khỏe.

Các đơn vị phải tập huấn chuyên môn. Nếu trùng khớp mới tiến hành khám lâm sàng. #. Người thực hiện khám lâm sàng phải có chứng chỉ hành nghề Cụ thể. Ngành y tế tỉnh lưu ý. Bên cạnh đó. Thủ trưởng các đơn vị quản lý chặt chẽ và chịu bổn phận trước luật pháp về việc cấp Giấy khám sức khỏe; đồng thời tổ chức giám định. Thanh tra. Xử lý các vi phạm theo quy định.

Bảo đảm đánh giá đúng tình trạng sức khỏe; tránh việc cấp Giấy chứng thực sức khỏe tùy tiện (không đủ các điều kiện khám và cấp Giấy chứng thực sức khỏe như các Trạm Y tế. Các đơn vị phải phối hợp chặt đẹp với chính quyền địa phương hoặc cơ quan Công an trên địa bàn để ngăn chặn. Quy trình khám sức khỏe cho cán bộ tham dự hoạt động này theo Thông tư 14/2013/TT-BYT; kiểm tra lại các điều kiện về nhân lực.

Theo Thông tư 14/2013/TT-BYT của Bộ Y tế. Ngọc Nhi. Đặc biệt. Song song.

Trang thiết bị y tế. Trung tâm y tế; Giấy khám sức khỏe không đúng mẫu; không làm cận lâm sàng; cán bộ ký kết luận không đúng thẩm quyền; thu phí tùy tiện…) gây bức xúc trong quần chúng. Kinh Bắc; Bệnh viện Quân Y 110; Hội đồng Giám định Y khoa tỉnh; trọng tâm y tế ngừa tỉnh; trọng điểm y tế các huyện/thị xã/thành phố phải chỉnh đốn lại việc khám và cấp Giấy chứng thực sức khỏe theo đúng quy định.

Cơ sở KCB phải có đủ cơ sở vật chất và thiết bị y tế thiết yếu theo quy định. Về điều kiện về cơ sở vật chất. Cận lâm sàng. Phải có phòng khám lâm sàng. Hoàn thiện thủ tục công bố mới được tổ chức khám sức khỏe và chỉ được khám. Sổ khám sức khỏe định kỳ. Chứng thực sức khỏe theo đúng các nội dung công bố; trước khi thực hiện phải đối chiếu ảnh dán trên Giấy khám sức khỏe và người đến khám.

Phát hiện và xử lý nghiêm đối tượng có hành vi mua. Cận lâm sàng từng chuyên khoa theo quy định của Bộ Y tế ăn nhập với nội dung khám sức khỏe.

Cơ sở vật chất. Chỉ những cơ sở đáp ứng đầy đủ điều kiện quy định của Thông tư 14/2013/TT-BYT. Ký Giấy khám sức khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét