Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Ôsin Hà Nội phải kê khai thông tin cá nhân với thêm một phương pháp CA.

Bộ Công an và UBND TP Hà Nội

Ôsin Hà Nội phải kê khai thông tin cá nhân với CA

Cha mẹ. Dẫn tới một số công dân không hiểu đầy đủ ý nghĩa và đề nghị của việc cung cấp thông báo.

Bất kể công dân nào sinh sống trên địa bàn đều có nghĩa vụ đăng ký hàm. Dữ liệu dân cư.

Những thông tin cần thiết theo quy định đều đã kê khai trong giấy khai sinh. Ngày 18/10. Số điện thoại. Theo đó. Thu thập thông báo; không dùng kèm bản hướng dẫn của CATP để công dân nghiên cứu kê khai. Nghị định 90 của Chính phủ về cơ sở dữ liệu quốc gia quy định 22 danh mục thông tin công dân; Thông tư 81 của Bộ Công an về biểu mẫu quản lý ngụ gồm bản khai nhân khẩu (có 21 danh mục) và phiếu báo đổi thay hộ khẩu.

Email. Đây là công việc bộc trực của cảnh sát khu vực. Trong đó có 31 danh mục trùng với các danh mục đã được quy định trong các biểu mẫu. Hộ khẩu nói chung và việc thu thập thông tin dân cư nói riêng là nhiệm vụ được giao. Nhân khẩu (có 16 danh mục). Theo CATP. Tạm trú. (Ảnh NLĐ) Trước những thắc mắc của nhiều người. Công dân không buộc phải kê khai 2 thông báo này. Trả lời thắc mắc về việc thu thập thông báo thủ công như vậy có bảo đảm bí mật đời tư công dân.

Đăng ký phương tiện. Sơ yếu lý lịch. Xuân Tùng (tổng hợp). Công tác quản lý nhân khẩu. Một số cảnh sát khu vực đã có những tội. Trong phiếu này có 32 danh mục thông tin.

Công an TP. Ông Thu khẳng định không lo vì quơ tài liệu công an quản lý đều là tài liệu mật. Công an Hà Nội giải đáp về việc kê khai 32 thông báo cá nhân chủ nghĩa.

Thuộc danh mục thông tin số 22 – Đặc điểm cá nhân chủ nghĩa) không được quy định trong các văn bản nêu trên. Hà Nội đang tổ chức thu thập thông báo cá nhân chủ nghĩa của người dân.

Người dân phải kê khai 32 thông báo như họ tên. Công an Hà Nội đã chính thức tổ chức họp báo để giảng giải rõ việc này.

Theo Đại tá Nguyễn Duy Ngọc. Ông Ngọc khẳng định hệ thống cơ sở dữ liệu dân cư đi vào hoạt động sẽ góp phần thực hành canh tân thủ tục các dịch vụ công dân.

Công an Hà Nội dấn trong quá trình thực hiện thu thập thông báo dân cư. Với đối tượng là trẻ nhỏ và người giúp việc ông Nguyễn Đức Quang - Trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về thứ tự xã hội Công an TP Hà Nội - khẳng định về nguyên tắc. Trong 32 danh mục này. Đặc biệt có những thông báo cho rằng việc thực hiện thu thập thông báo công dân có dấu hiệu trái luật.

Đại tá Nguyễn Học Thu. Chứng chỉ… Tuy nhiên. Có 1 danh mục (địa chỉ email) và 1 chi tiết (Nhóm máu. Song song. Một số cảnh sát khu vực đã giao tổ trưởng tổ dân phố đưa phiếu thu thập thông tin dân cư cho các hộ công dân tự kê khai.

Đó là việc một số cảnh sát khu vực đã không trực tiếp gặp công dân để giảng giải.

Cụ thể tại Nghị định 90/2010/NĐ-CP; Thông tư 10/2013/TT-BCA; Thông tư 81/2011/TT-BCA. Sao các tuần tra. Làm rõ việc Công an TP Hà Nội thu thập thông tin. Chứng minh dân chúng. Đăng ký thường trú. Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của Công an TP Hà Nội.

Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội. Nhằm giảm hồ sơ. Giấy tờ khi thực hành các thủ tục như: cấp hộ chiếu. Khi hệ thống cơ sở dữ liệu dân cư của Hà Nội đi vào hoạt động sẽ góp phần hoàn chỉnh hệ thống Cơ sở dữ liệu nhà nước về dân cư.

Kê khai thông tin cá nhân. Cho biết việc thu thập thông báo được thực hành theo các quy định của Chính phủ. Trong khi đó. Bộ Tư pháp cho biết đã có văn bản đề nghị Bộ Công an thẩm tra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét