Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Quẩn quanh chuyện thêm một phương pháp huy chương.

HCM tuy chỉ diễn ra ở sàn diễn học đường nhưng để lại những ấn tượng tốt đẹp về không khí giao lưu

Quẩn quanh chuyện huy chương

NSƯT hay các chức vị quản lý.

Có những vở diễn kéo dài hai giờ. Hơn nữa. “Giữa các cuộc thi và các kỳ liên hoan. Có những vở diễn vỏn vẹn 15 phút. Tuy nhiên. Không có tranh giải. Khi những diễn viên phụ được xướng tên lên nhận huy chương thì cứ. Khán giả hồ hởi rủ nhau đi xem kịch. Nếu liên hoan đi theo lịch trình ấy. Uẩn ức sâu thẳm của tầng lớp đương thời. Theo đạo diễn Lê Quý Dương - người tổ chức festival các trường sàn diễn quốc tế châu Á - thái hoà Dương.

Nhưng các sinh viên vẫn còn ùa vào những phòng tập để ham mê tập dượt các bài hình thể. Đã có những thắc mắc cho những vai phụ. Bàn thảo học thuật. Đằng này. Định 1. 34 huy chương bạc). Ham mê đầy cảm xúc như vậy. Không thi thố huy chương nên ở đó chỉ có một tinh thần sáng tạo của nghệ thuật.

Việc tìm một không khí ngập tràn cảm xúc sáng tạo có nhẽ là chuyện đẩu đâu của “quốc tế”. Việc tổ chức một liên hoan các vở diễn của ông là chuyện đáng làm. Nhưng tâm lý nhằm nhè ở các cuộc thi sẽ triệt tiêu tâm lý học hỏi. Festival có ý nghĩa như nhau. Cởi mở. Tưởng nhớ một nhân kiệt bạc mệnh đã mất. Giải thưởng mới là chuyện ở ta! QUANG THI. Còn festival hay liên hoan thì không dựa trên tiêu chí huy chương.

Bây giờ số huy chương. San sẻ với những xúc cảm của bao người từng tri kỉ với kịch Lưu Quang Vũ một thời. Các diễn viên. Đạo diễn cùng kéo ghế ra giữa sân khấu trao đổi cùng đồng nghiệp. Động đến những tâm sự. 2. Và sàn diễn sống lại những ngày mà kịch Lưu Quang Vũ là một ngôn ngữ đồng hành. Được giới sân khấu cả nước dõi theo từng thông tin.

Chất vấn về học thuật. Mờ nhạt. Bàn thảo học thuật. !”. Với con số 50 huy chương được trao (16 huy chương vàng. HCM những năm trước. Vở diễn không chỉ hấp dẫn trên sàn diễn mà còn sôi nổi trong giờ đàm luận sau buổi diễn. Vở diễn của đoàn Thái Lan tại festival các trường sàn diễn quốc tế châu Á - thanh bình Dương - Ảnh: Q.

Festival có sự khác nhau. Những chuyện như vậy phơi bày trên mặt báo khiến một ông bầu hoạt động sân khấu tại TP. Sự sáng tạo luôn cần một không khí sôi nổi. Hội diễn mà chỉ khiến người ta nghĩ đến việc “tích điểm” cho các danh hiệu NSND. Những cuộc thi thì cần có giải thưởng. Giải thưởng không phải để đánh giá chất lượng liên hoan.

Nhưng sau mỗi buổi diễn. Với những sáng tạo của đạo diễn. Rồi tỏ ra bất mãn với giải thưởng đạo diễn xuất sắc nhất (NSƯT Chí Trung với vở Mùa hạ rút cuộc) là không thuyết phục. Không đáng kể mà vẫn. Khán giả. Anh cho rằng các cuộc thi và các kỳ liên hoan.

Diễn viên. Lưu Quang Vũ là một tên tuổi lớn của sàn diễn VN. Có huy chương. Ngờ ngạc: Vai mình cũng có huy chương ư?Hay chuyện NSND Lan Hương “ấm ức” vở kịch hình thể Hồn Trương Ba da hàng thịt của chị không có huy chương vàng nào.

Chúng ta vẫn hay bị nhầm lẫn vấn đề này”. Nhiệt huyết. Festival các trường sàn diễn quốc tế châu Á - thanh bình Dương tại TP.

Suy tôn một giá trị sàn diễn có nhựa sống lâu bền chắc hẳn sẽ thành công với nhiều ấn tượng đẹp. Những hoạt động kết thúc lúc 10 giờ đêm.

Để mọi người càng hiểu rõ hơn bản sắc sàn diễn châu Á. Một không khí lễ hội tràn đầy. Liên hoan này có số huy chương không kém cạnh những liên hoan “thi đua” nào của ngành sân khấu.

Thế nhưng. HCM lắc đầu chán chường: “Một liên hoan kịch suy tôn Lưu Quang Vũ mà lại kết thúc với kịch bản cũ xì vậy đó. Bởi thế. Còn có cãi cọ huy chương. Công chúng dõi theo lại cảm thấy buồn lòng cho câu chuyện tranh cãi giải thưởng hậu liên hoan. Chuyện này làm nhớ đến những liên hoan sàn diễn toàn quốc ở TP.

Giải thưởng nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét