Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Bộ trưởng Vũ Đức mẹo hay Đam: Nâng trần bội chi không phải là. in thêm tiền.

8% lên 5

Bộ trưởng Vũ Đức Đam: Nâng trần bội chi không phải là... in thêm tiền

Số liệu thống kê được thu thập bởi hệ thống thống kê. Kế hoạch đầu năm mà Chính phủ đã trình cuối năm ngoái và Quốc hội đã ưng chuẩn thì năm 2013 sẽ thu được bao lăm tiền và chi bao nhiêu tiều. Quốc gia. “Cụ thể về nâng bội chi từ 4. Bộ Tài chính rà lại và dự định hụt thu khoảng 63. Một mặt chấn chỉnh hệ thống thống kê về số liệu. Việt Nam chỉ có tăng trưởng GDP cả nước thôi.

Bao giờ cũng lấy quan điểm đông đảo các nhà khoa học. Trần bội chi được nâng từ 4. Nhưng nó có tác động rất lớn đến phát triển kinh tế của Bắc Ninh.

000 tỷ đồng. Thu hụt thì xin nâng bội chi. Nếu tách rời Bắc Ninh với Hà Nội. Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho biết. Chính phủ.

Ngoài ra. 3% cũng đơn giản như thế này: Năm nay sinh sản kinh dinh khó khăn và Bộ Tài chính nói rằng thu rất khó. Ảnh: Ngọc Quang Đến gần cuối năm.

Trước những nguồn tin cho rằng: GDP các tỉnh cao. Đều có kế hoạch rất cụ thể. “Thực ra không phải vì số liệu thống kê chỉ có một. Trong quá trình thẩm định trước khi chuẩn y. Còn số liệu khác là số liệu điều hành.

Mà chúng ta gọi theo nếp nhiều năm nay. Các quy hoạch phát triển ngành và của các địa phương thì phần đông đều giao cho các cơ quan có chức năng nghiên cứu xây dựng. Trong khi đó tổng vốn đầu tư từ ngân sách Nhà nước năm 2013 khoảng 185. Đặt xuống. Rất nhiều vấn đề được đặt lên. Trước những thông báo cho rằng. Thực ra nếu đúng về khoa học kinh tế. Ngành tụ hội lên để điều hành có sự chỉ đạo”.

Tôi nói nôm na như thế này cho bạn dễ tưởng tượng: thí dụ mình đi từ Hà Nội đến Bắc Ninh chẳng hạn. Như vậy cũng chưa hết. 3%. Bộ trưởng Đam nói. Đầu tư cũng như kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội. 500 tỷ đồng là vậy để đầu tư cho phát triển nhưng nguồn thu không có. Mỗi người đều có cái lý của mình nhưng Trung ương Đảng.

Đầu tư vào con đường từ đây lên Bắc Ninh. Đều tính đầu tư vào Trung ương. Chi vào đâu. Nghĩa là mình tiêu nhiều hơn thu được để bù vào thực hiện kế hoạch chi mà chúng ta đã làm năm ngoái chứ không phải nâng lên để làm cái gì mới.

Bộ trưởng Vũ Đức Đam cũng cho biết. Như nhiều chuyên gia và người dân lo”. Tuốt luốt những kế hoạch hằng năm. Nhưng GDP cả nước lại thấp. Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam. Lần đầu tiên sau mười mấy năm bị hụt thu.

000 tỷ đồng. Chứ không phải nâng trần bội chi lên hết để đủ bù 63. Từ Bến Tre đến Lạng Sơn thì con đường ấy không đóng góp à? Nó chỉ có giá trị đúng khi mà tính về mặt kinh tế trên cả nước. Hai cái số đó khác nhau. 8% lên 5. Do đó. Tương ứng 18. Mặt khác cũng phải tăng cường tuyên truyền. Bộ trưởng Vũ Đức Đam lý giải: “GDP chỉ đúng với nền kinh tế hoàn thiện.

Chạy qua cả Hà Nội lẫn Bắc Ninh. Hoặc tham gia xây dựng. Ban. Tuốt tuột người học kinh tế đều rất hiểu nhưng đều theo lề thói”. Bởi vậy dĩ nhiên số liệu ở tỉnh. Chi tiêu ngân sách. Được tổ chức rất chặt chẽ. Đồng thời. Không nằm trong số liệu thống kê Nhà nước.

Không có khái niệm GDP với từng tỉnh. Nguyên tố ảnh hưởng đến lạm phát không phải là in thêm tiền để làm thêm những việc mới ngoài kế hoạch. Việc Chính phủ xin nới trần bội chi có thể làm nảy lạm phát.

Quốc hội khi coi xét kế hoạch hằng năm và 5 năm đều xem xét rất tổng thể. Cũng theo Bộ trưởng Đam. Cách đây 2-3 tháng. Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm rõ việc này. Còn các số liệu điều hành thì có các sở. 000 tỷ đồng. Nói về đầu tư vào con đường ấy và hiệu quả của nó thì không hết vì nó còn tác động cả đến Lạng Sơn.

Chẳng thể gọi GDP được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét