Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Trung Quốc kỉ luật hơn 2000 đảng hay viên vì xa hoa lãng phí

Theo tờ Trung Quốc nhật báo (China Daily), hôm 30/7, một quan chức của cơ quan chống tham nhũng cao nhất Trung Quốc cho hay hơn 2.000 đảng viên và quan chức chính quyền nước này đã bị kỉ luật vì vi phạm các qui định về chống xa hoa hoang toàng.

Một buổi họp ra chỉ thị hành động của Ủy ban soát Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Theo ông Xu Chuanzhi, lãnh đạo cơ quan chịu nghĩa vụ giám sát tác phong làm việc của các đảng viên thuộc Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, tổng cộng 2.290 quan chức bị kỉ luật kể từ tháng 12/2012 tới cuối tháng 6/2013.

Hồi tháng 12/2012, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đề ra hướng dẫn nhằm cải thiện tác phong làm việc của các đảng viên.

Ủy ban rà Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc công bố 8 tỉ dụ vi phạm điển hình theo đó các quan chức nước này đã hà lạm công quĩ vì mục đích giải trí hoặc nhận tiền và quà trái phép.

Trong một vụ tiêu biểu, một quan chức từ một quận của tỉnh thành Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, đã bị cảnh cáo nghiêm khắc vì cho 10 viên chức tới tỉnh Hải Nam thăm quan bằng tiền lấy từ công quĩ.

Ủy ban này cho biết cơ quan chống tham nhũng đã đề nghị các viên chức này phải trả tiền cho chuyến du lịch của mình.

Trong một vụ khác, Wang Qinsheng, Phó giám đốc Sở tư pháp tỉnh Hồ Nam đã bị cảnh cáo vì nhận tiền và quà trong đám cưới con trai ông này hồi tháng Một.

Một đoạn thông báo xuất hiện trên mạng Internet tố cáo ông này dựa vào đám cưới con trai mình để nhận hối lộ và hơn 20 xe cảnh sát cùng 100 quan chức từ các cơ quan tư pháp địa phương đã tới tham dự đám cưới này.

Sau đó, Ủy ban Kiểm tra Đảng của tỉnh Hồ Nam thông báo rằng ông Wang đã nhận khoảng 140.000 nhân dân tệ (22.800 USD) từ 78 người tham gia đám cưới và vị quan chức này đã chuyển số tiền trên cho Ủy ban thẩm tra.

Sau vụ bê bối đó, Ủy ban thẩm tra Đảng của tỉnh Hồ Nam đã đưa ra thông cáo về qui định mới, cấm các quan chức nhận tiền đút lót trong các dịp sinh nhật, đám cưới và đám tang của người nhà.

Trước những phản hồi rằng việc nhận quà biếu và tiền trong dịp sinh nhật và đám cưới là vấn đề riêng tây và không nên bị cấm, hôm 30/7, cơ quan chống tham nhũng của tỉnh Hồ Nam tuyên bố các quan chức của tỉnh này có thể tuyển lựa, hoặc là tuân theo qui định hoặc là nghỉ việc.

Chỉ dẫn của Ủy ban rà Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng đề nghị tránh tổ chức các cuộc họp, viếng thăm hành chính xa hoa.

Ủy ban thẩm tra Trung ương cũng bắt đầu một chiến dịch yêu cầu các quan chức phải ưu tiên hàng đầu cho lợi ích của quần chúng. # Và gắn bó hơn với người dân.

Tùng Lâm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét