Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Trắng hay nâu rám nắng?

Trần Thu Huyền
(27 tuổi, Chuyên viên Marketing Tổng Công ty Bảo Việt nhân thọ)

Khi mùa hè đến, thú thực là dù có tiếc làn da trắng hồng, tôi cũng không cưỡng lại được sức cuốn hút của nắng vàng biển xanh. Vậy nên tôi không theo chủ trương "phòng thủ" kín mít mà cho phép mình tận hưởng một làn da rám nắng năng động, miễn là luôn bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại trong ánh nắng ác vàng. Kết thúc mùa hè, muốn trắng lại như xưa, vẫn có thể dùng các sản phẩm dưỡng trắng. Tôi cũng từng nghĩ đến biện pháp tắm trắng nhân tạo nhưng không thử, vì xét cho cùng, chúng ta không thể nào chạy theo xu hướng, nhất là khi nó tiềm tàng nhiều nguy cơ cho sức khỏe, lại tốn kém và chỉ mang tính tạm.

Nguyễn Mai Ngọc

(25 tuổi, Nghiên cứu sinh đại học Golden Gate, California)

Bác mẹ sinh mình ra đã có sẵn nước da nâu này rồi, tôi nghĩ nên để nó thành màu da "bản quyền" của mình thì hơn. Khi chọn kem và phấn nền, tôi thường chọn màu số 3 (thường là màu đậm nhất) để không gây dị biệt với màu da thật. Khi ra nắng, tôi cũng dùng kem chống nắng như những cô gái khác nhưng không cần che chắn bằng những lớp váy áo dài thượt, không bị ám ảnh về việc da mình có bị đen đi hay không, như vậy trút bỏ được gánh nặng tâm lý rất lớn. Thành ra, thay vì bất mãn, tôi thấy rất tự tín và thoải mái với màu da này.

Phạm Mai Phương
(25 tuổi, chuyên viên tài chính)

Tôi quan hoài đến sức khỏe của làn da hơn là màu sắc. Chỉ cần da khỏe mạnh, láng mịn là đủ may mắn rồi, da sáng hay tối màu không quá quan yếu. Tôi rất kị các biện pháp tắm trắng hay lột da. Ngay cả những thời điểm muốn da nâu hơn một tí cho khỏe mạnh, tôi cũng đề cao phương án phơi nắng thiên nhiên (cố nhiên là có kem chống nắng bảo vệ) hơn là "tanning" nhân tạo. Cảm giác chúng không an toàn cho mình chút nào!

Hãy san sẻ bí quyết làm đẹp của bạn với độc giả Đẹp Online bằng cách gửi thông tin, hình ảnh và công thức làm đẹp của bạntại đây. Bài được chọn đăng sẽ hưởng nhuận bút theo quy định chung của tòa soạn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét