Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Tin vắn quốc tế ngày 22/7

7h sáng 21/7, hơn 48.000 điểm bỏ phiếu ở Nhật Bản đã đồng loạt mở cửađể phục vụ 100 triệu cử tri lựa chọn từ 433 ứng cử viên vào 121 vị trí tại Thượng viện. Tâm điểm của cuộc bầu cử là việc liệu Liên minh cầm quyền gồm đảng Dân chủ Tự do của Thủ tướng Abe và đảng Công Minh có giành được 63 ghế, qua đó chiếm thế đa số tại Thượng viện hay không? Nếu liên minh cầm quyền giành quyền kiểm soát cả hai viện của Quốc hội, Thủ tướng Shinzo Abe có thể dễ dàng duyệt các chính sách mới được đánh giá là táo bạo và mạnh mẽ.

Hôm 20/7, 2 máy bay chiến đấu phản lực AV-8B Harrierxuất kích từ một hàng không mẫu hạm thuộc Hạm đội 7 của Mỹ đã ném 4 quả bom xuống Công viên Hải dương Rạn san hô Great Barrier ở bang Queensland (Australia). Nguyên do của vụ việc là do 2 tàu bay gặp sự cố trong quá trình bay huấn luyện.

4 phần tử vũ trang Hồi giáo, trong đó có 2 cấp phó của thủ lĩnh Al-Qaedaở khu vực Maghreb Hồi giáo (AQIM), chi nhánh của mạng lưới khủng bố này tại Bắc Phi đã bị lực lượng đặc nhiệm Algeria diệt hôm 20/7. Hai tên này là Abu Al Walid Tuhami chuyên đảm nhận mảng thông báo giao thông của AQIM và Ayadh Abu Abderahmane, chịu bổn phận điều phối giữa các khu vực khác nhau


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét