Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Chìa khóa giữ hôn nhân hạnh phúc- Nội dung VnExpress Gia Đình - Sức Khỏe

Các chuyên gia nói rằng bạn phải giữ được cán cân thăng bằng giữa tình, sự kiên nhẫn và lòng tự tôn mới có thể duy trì được hôn nhân lâu bền. Bằng cách tập kết vào 5 tiêu chuẩn sau, vững chắc tình của bạn sẽ vững bền hơn theo thời gian.

hon-nhan-1375063252_500x0.jpg
Ảnh:marriagehealth.Com.

1. Tin tưởng và trung thực là tiêu chuẩn căn bản nhất cho bất kỳ mối quan hệ lành mạnh nào. Tin tưởng.# Cũng như trung thực sẽ được củng cố theo thời kì. Những cặp vợ chồng nên tin chứ không phải thiếu tự tín vào nhau. Tiêu chuẩn này trình bày khi hai người có thể chuyện trò một cái thoải mái và được là chính mình mà người bạn đời chỉ thấy đó là đáng yêu và không có bất kỳ sự phán xét nào.

2. Các cặp vợ chồng phải bàn thảo và san sớt với nhau hết thảy những vấn đề từ dễ dàng đến khó khăn của nhau. Một cuộc hôn nhân vững bền phải là đồng hành với nhau đi qua những khó khăn, hạnh phúc. Lúc thành hôn thì người chồng/người vợ chính là người gần gụi nhất và có lẽ nào gì lại không san sẻ với họ mọi điều.

3. Cặp vợ chồng cần phải biết tha thứ. Học cách quên đi quá vãng, hướng tới mai sau. Không có cuộc hôn nhân nào không có khó khăn và hãy xem việc vượt qua khó khăn đó là để minh chứng cho tình ái với nửa kia. Sai lầm của một người có thể phát xuất từ nội tại hay cũng có thể từ bên ngoài. Những lúc đó hãy học cách thứ lỗi, mở cho người kia một con đường cũng là đang cho mình một thời cơ.

4. Dành cho nhau những khoảng trống, không gian riêng đích thực rất quan trọng với bất kỳ mối quan hệ nào. Hai người cần kích thích phát triển các khả năng, thị hiếu của nhau.

5. Tình bạn giữa các cặp vợ chồng là khôn cùng cấp thiết. Người chồng/người vợ vừa là bạn bè, vừa là người thương thương. Có thể khi bắt đầu tình còn là giai đoạn trăng mật ngọt, ham mê nhưng sống với nhau lâu sự đam mê sẽ giảm và khi đó tình bạn lại lên ngôi. Hầu hết các cặp vợ chồng kết hôn lâu sẽ đồng ý rằng một tình bạn sâu sắc sẽ giữ gìn cuộc hôn nhân.

Thanh Thu(Theoidiva.Com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét