Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Dùng thuốc tin tránh thai khiến nữ giới ngại "yêu"?



Ảnh minh họa.


Nhiều nữ giới sau một thời kì dùng thuốc tránh thai xảy ra hiện tượng giảm thèm muốn dục tình, khó lên đỉnh, âm đạo trở nên khô hơn, gây khó khăn khi “yêu”.


Trên thực tại, có khoảng 20 - 40% đàn bà dùng thuốc tránh thai bị giảm nhu cầu sinh hoạt dục tình. Thuốc tránh thai và một số dược phẩm khác có ảnh hưởng khá lớn đến cơ thể con người khi nó ngăn ngừa sự rụng trứng, tránh cho bạn có thai. Khi người phụ nữ không rụng trứng, thân của họ sẽ không sinh sản được loại hormones sản xuất và ngoại giả còn sẽ bị hạ thấp chừng độ estrogen và synthetic progesterone trong cơ thể (hormone tình dục nữ và hormone giới tính duy trì thai). Thuốc tránh thai sẽ làm giảm lượng testosterone thừa trong có thể, điều đó sẽ tạo ra những vấn đề về dục tình.


Ngoại giả, những người phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai còn có hình thức kém quyến rũ hơn là những người thường ngày. Bởi họ luôn phải lo lắng với các vấn đề tác dụng phụ của thuốc, những găng áp lực, và những vấn đề tâm sinh lý đó tác động đến ngoài mặt của họ khiến họ không còn trẻ trung và gợi cảm.


Bên cạnh đó, những người đàn bà sử dụng thuốc tránh thai còn bị mất đi khả năng tiết các estrogen hàng tháng, việc tiết các estrogen này được coi là một trong những cách chống suy nhược thân. Chúng ta đều biết rằng, quan hệ tình dục có tác dụng rất tốt cho sức khỏe, nó giúp điều hòa thân, chống lại mọi mệt mỏi và bít tất tay, giúp da người đàn bà đẹp hơn. Tuy nhiên, những người đàn bà sử dụng thuốc tránh thai không có được những điều này bởi họ đã mất đi khả năng ham muốn.


Để thuốc tránh thai không là lỗi lo âu của bạn trong "chuyện ấy", bạn có thể tham khảo quan điểm của bác sĩ về những tác dụng phụ từ loại thuốc tránh thai mà bạn dùng. Nếu nhận thấy dấu hiệu suy giảm ham muốn tình dục thì có thể hỏi quan điểm bác sĩ để đổi loại thuốc khác hoặc áp dụng biện pháp ngừa thai khác.


Trong đời sống, không chỉ thuốc tránh thai mà nhiều loại thuốc khác cũng có ảnh hưởng bị động đến đời sống tình dục của bạn. Nếu bạn theo dõi và thấy rằng kể từ thời điểm dùng thuốc, thèm muốn suy giảm rõ rệt thì có thể kết luận thuốc là căn do gây nên tình trạng này. Các loại thuốc được coi là "kẻ thù" của "chuyện ấy" là: các loại thuốc điều trị áp huyết cao, các loại thuốc giảm đau có chứa butalbtial, thuốc hạn chế tạo hại của rượu, thuốc làm giảm cholesterol, các loại thuốc chống suy nhược, thuốc phòng tránh nguy cơ nhồi máu cơ tim...


Phạm Minh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét