Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Vẫn là những thay mới bức xúc cũ.

Sau khi làm việc với BQL di tích Làng cổ Đường Lâm, Đoàn khảo sát của Sở VH,TT&DL đi thị sát thực tiễn tại di tích và gặp gỡ bà Trịnh Thị Thuần, người đại diện đứng đơn yêu cầu trả lại danh hiệu di tích lần hai

Vẫn là những bức xúc cũ

Giám đốc Sở VH,TT&DL cho biết, Sở đã phối hợp Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội tổ chức sang sửa dự thảo Đồ án Quy hoạch bảo tồn, tu tạo và phát huy giá trị Làng cổ ở Đường Lâm. Nhằm làm rõ hơn những thông tin dư luận phản ảnh, Giám đốc Sở VH,TT&DL Tô Văn Động đã có cuộc gặp gỡ với phóng viên các cơ quan báo chí vào chiều cùng ngày.

Nội dung đơn đấu bộc bạch những bức xúc cũ. Bên cạnh đó, BQL di tích đã phối hợp với các ngành chức năng khảo sát hơn 1. Với sự vào cuộc quyết liệt, kịp thời trong thời kì gần đây, có thể khẳng định các ngành chức năng của thị thành cũng như thị xã Sơn Tây không chậm trễ trong giải quyết các vấn đề tầng lớp, dân sinh bức xúc như một số người dân Đường Lâm và dư luận đề đạt.

Ghi nhận ý kiến của người dân, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL đề nghị bà Trịnh Thị Thuần làm đơn biểu đạt lại sự việc, sau đó xin công nhận của chính quyền địa phương, nếu đúng số vé đó là của những người nhà đến thăm gia đình bà, Sở sẽ đề nghị BQL di tích hoàn.

Địa điểm giãn dân dự kiến ở khu Đồi Chung, thôn Phụ Khang, với diện tích 20ha. Hiện Quy hoạch bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích Làng cổ ở Đường Lâm, tỷ lệ 1/2.

Đàm đạo về vấn đề này, Trưởng BQL di tích Làng cổ Đường Lâm Phạm Hùng Sơn cho biết: thực hành sự chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP Hà Nội và các ngành chức năng, hiện các cơ quan chức năng của thị xã đã tiến hành chỉnh sửa "Quy định quản lý, bảo tồn, sửa chữa và phát huy giá trị của di tích Làng cổ Đường Lâm" theo ý thức gắn công tác phát huy giá trị di tích với công tác quản lý trật tự xây dựng.

Tại cuộc thảo luận này, bà Trịnh Thị Thuần vẫn tỏ bày những bức xúc cũ, trong đó có việc bán vé cho người nơi khác đến Đường Lâm thăm thân. Kết quả cho thấy, 58% số hộ có nhu cầu giãn dân, 25% không có nhu cầu giãn dân, 15% muốn xây dựng tại nhà. 200 hộ dân thôn Mông Phụ để nắm bắt xác thực nhu cầu giãn dân của người dân.

Một số người dân Đường Lâm ký vào đơn lần này ở thôn Đông Sàng, khu vực bảo vệ 2 của di tích, chứ không phải người dân ở thôn Mông Phụ, vùng lõi của di tích như những lần trước đó. 000 (minh họa vùng bảo vệ 1 tỷ lệ 1/500) đã được Bộ VH,TT&DL thẩm định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét