Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Hay hay Thác A Nôr - địa chỉ đỏ của du lịch Thừa Thiên Huế.

Khánh Chi (TTVN)

Thác A Nôr - địa chỉ đỏ của du lịch Thừa Thiên Huế

Phía dưới chân thác là một hồ nước khá rộng. Đèo Pê Ke là ranh giới tự nhiên giữa dãy Trường Sơn Đông với khu bảo tồn tự nhiên Phong Điền, là nơi phát nguồn của các con sông Ô Lâu, Thạch Hãn, sông Bồ…Nơi đây mỗi khi buổi sớm hoặc lúc hoàng hôn mây mờ trắng xóa cùng với sương núi đã tạo nên một khoảng không gian bập bồng trông đẹp mắt.

Nơi đây có thể bơi lội và thả phanh “xông” hơi nước mát. Đến thác A Nô du khách sẽ được chiêm ngưỡng một dòng nước trắng xóa đổ xuống thành ba ngọn thác liên hoàn cao 8m, 60m và 120m làm nên một thác A Nôr hoang sơ và quyến rũ.

Phải băng qua vài ngọn đồi mới đến được thác A Nô nhưng trên đường đi, du khách đã có thể thả mình vào không gian trong lành của thiên nhiên. Nhiều người ví A Nôr như một máy điều hòa thiên nhiên, chống lại cái nắng gay gắt và gió Lào khô khốc, bức bối. Nằm trong hướng du lịch tham quan thác A Nôr, du khách hành trình ra hướng Bắc khoảng 10km, sẽ hích khi ngắm cảnh đèo Pê Ke

Thác A Nôr - địa chỉ đỏ của du lịch Thừa Thiên Huế

Lọt thỏm giữa đại ngàn Trường Sơn, thác A Nôr ngày ngày vẫn chảy như một thiếu nữ hồn hậu đang chải chuốt mái tóc dài hấp dẫn. Có tảng đá to được “tận dụng” làm giường ngủ dưới tán cây rất mát mẻ, lại có nhiều tảng đá rộng bằng bàn ăn là nơi để khách du lịch “nhâm nhi”.

Họ sẽ chỉ dẫn du khách tham quan thác A Nôr, vừa đón khách tạm cư tại nhà nếu du khách có đề nghị. Hiện, huyện A Lưới đang đầu tư hàng chục tỉ đồng vào khu du lịch sinh thái A Nôr với hệ thống cơ sở vật chất đầy đủ nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách.

Men theo con đường đất, nhiều người sẽ gặp những tảng đá rêu phong với đầy đủ kích tấc.

Giữa tự nhiên hùng vĩ, nhiều người bạn của tôi bảo rằng: “Hãy hét thật to mà xả stress”! Không gian A Nô đúng là có thể xoa dịu sự căng thẳng cuộc sống thông thường, làm cho mọi người ai cũng thấy dễ chịu và sảng khoái.

Thác A Nôr được đánh giá là một “địa chỉ đỏ” trong các điểm du lịch của tỉnh Thừa Thiên Huế

Thác A Nôr - địa chỉ đỏ của du lịch Thừa Thiên Huế

Đặc biệt, khi đến nơi, đắm mình vào dòng nước mát lạnh thì người khó tính khó nết nhất cũng có cảm giác hích.

Đến với A Nôr là đến với nhiều điều mới lạ và hấp dẫn. Đường đi khá khấp khểnh, nhưng đã có “dàn giao hưởng” của tiếng chim hót, vượn hú, tiếng rì rầm của nước trong, tiếng lá cây “cổ vũ” nên không ai cảm thấy mệt mỏi. So với các con đèo khác ở A Lưới như Tà Lương, Kim Quy, A Co thì đèo Pê Ke có phần ngoạn mục và nên thơ hơn.

Do đổ từ độ cao hơn trăm mét nên thác A Nôr luôn có một lớp sương mờ tủ, xung quanh thác là thảm thực vật xanh ngắt, không khí mát lạnh vì bụi nước lan tỏa.

Bên cạnh đó, theo chủ trương của huyện, nơi đây đã hình thành một ngôi làng mới mang tên Việt Tiến, người dân nơi đây đang dần dần từng bước ổn định cuộc sống. Trên cùng là ngọn thác ngắn nhất và rút cuộc là ngọn thác cao nhất. Ở khu du lịch sinh thái A Nôr có ngọn Chóp Mũ cao chon von quanh năm mây phủ cùng những cánh rừng già, là khu vực bảo tồn nhiều loài động - thực vật quý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét