Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Một số người dân Đường tán thưởng Lâm vẫn xin trả danh hiệu Di tích làng cổ.

Bên cạnh đó, bà con vẫn chưa đồng thuận với phương án giãn dân làng cổ vì vị trí giãn dân quá xa nơi ở cũ và không thuận tiện trong việc làm ăn; Nhà nước chưa có chính sách hỗ trợ tiền dùng đất giãn dân cho những gia đình trong khu vực làng cổ nên người dân rất khó khăn, không có tiền để nộp

Một số người dân Đường Lâm vẫn xin trả danh hiệu Di tích làng cổ

“Đã hơn 4 tháng kể từ ngày người dân gửi đơn xin trả danh hiệu lần thứ nhất, các vị lãnh đạo cao nhất của thị thành đã kết luận phải giải quyết sớm những vấn đề bức xúc cho người dân làng cổ, nhưng đến bây chừ vẫn chưa giải quyết được việc gì cụ thể để người dân đỡ khổ.

Du khách nước ngoài đến thăm Làng cổ Đường Lâm Sáng 28-9, phóng viên QĐND Online thảo luận với một số người dân Đường Lâm và được biết, bên cạnh 2 nguyên cớ như đã nêu trên, bà con ở làng cổ này còn bức xúc vì các cơ quan chức năng khai triển thực hiện kết luận của lãnh đạo thị thành về cơ chế đặc thù cho làng cổ Đường Lâm quá chậm trễ.

Tin, ảnh: LÂM SƠN. Chúng tôi chẳng thể chờ mãi được”. – Bà Hà Thị Khanh, nhà ở khu trung tâm làng cổ Đường Lâm cho biết. Theo ông Lợi, duyên do một số người dân làm đơn xin trả danh hiệu di tích làng cổ Đường Lâm (lần thứ 2) chính yếu vẫn vì những bức xúc trong việc xây dựng nhà ở và việc người nhà ở xa đến thăm gia đình phải mua vé vào di tích làng cổ. Phải bảo tàng làng cổ để cuốn du khách, nhưng người dân Đường Lâm không được hưởng lợi gì nên bức xúc, muốn trả lại danh hiệu làng cổ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét