Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Quảng bá du lịch qua truyền hình: Nhiều lựa chọn.

Đã qua cái thời nhà đài "cho" gì khán giả “ăn” nấy

Quảng bá du lịch qua truyền hình: Nhiều lựa chọn

Tuy nhiên, để duy trì được sức hút lâu dài, các CT cần đến nhiều nguyên tố mà trong đó, quan yếu nhất là sự thay đổi, sáng tạo liên tiếp. Ở phần phóng sự mỗi số, ngoài việc điểm qua một địa danh, CT còn “khuyến mãi” thêm đặc sản của vùng đất đó.

Một loạt CT đã và đang lên sóng như Cuộc đua kỳ thú, Tôi là người dẫn đầu, Khám phá Việt Nam, lữ hành 24h, Bạn đường hợp ý… đã kéo được khán giả ngồi trước màn hình. Mr Yan giới thiệu hình thức du lịch cưỡi voi ở Buôn Mê Thuột trong chương trình Khám phá Việt Nam  Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất chọn cách truyền bá du lịch bằng các CT truyền hình thực tế (THTT).

Trong CT, các ảo thuật gia đến nhiều địa danh du lịch biểu diễn với các màn ảo thuật như đi trên mặt nước, làm biến mất máy bay, đọc ý nghĩ khán giả, bay lơ lửng trên mặt đất.

Cuối năm nay mới lên sóng nhưng CT Moudini - Ảo thuật kỳ thú đã “lăm le”… trở thành đối thủ cạnh tranh của các CT THTT. Thái Bảo. Lên sóng gần bốn năm, CT Năng động du lịch Việt luôn được công chúng quan tâm dù thời lượng khá khiêm tốn (10 phút/số).

Cái hay của các CT THTT này là nội dung cuộc chơi xăm, kịch tính và khán giả bị mê hoặc bởi cảnh vật xung quanh. Các CT truyền hình mới cho thấy sự nhạy bén, năng động của người tổ chức, tạo hiệu ứng từng lớp khá tốt.

CT cung cấp nhiều tin về giá cả, về tuyến tàu bay, tàu, xe, các lễ hội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét