Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Huế "chuyển mình" bằng đa dạng hóa sản phẩm du lịch.

(Ảnh minh họa)   tuy thế, ngành du lịch Huế vẫn đang vắt hơn nữa để đổi thay và phát triển

Huế

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ kêu gọi những nhà đầu tư có kinh nghiệm vào đây đầu tư, cụ thể là những nhà đầu tư tên tuổi của Pháp. Con số 1,8 triệu lượt khách trong và ngoài nước tới Huế trong 8 tháng đầu năm 2013, đã chứng tỏ Huế thực sự là một điểm đến hấp dẫn hàng đầu của cả nước. Ông Semon Tholer, du khách Mỹ san sớt: “Tôi thực thụ đã có một khoảng thời kì tót vời tại đây.

000 phòng tạm cư, thì hiện tại con số này đã là 13. Tuy vậy, vấn đề của du lịch Huế hiện tại nằm ở việc cần đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tránh sự nhàm chán cho du khách.

Để quảng bá hơn nữa những giá trị di sản văn hóa quý giá, việc Huế tụ tập đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ du lịch trong thời gian tới là thực sự cấp thiết và đúng hướng.

Trong những năm gần đây hạ tầng du lịch Huế đã có sự phát triển vượt bậc. Ngóng với sự đầu tư thích đáng vào những khu du lịch này, Huế sẽ có thêm những sản phẩm du lịch hấp dẫn phục vụ du khách”. Ông Lê Hữu Minh, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Thừa Thiên Huế cho biết: “Chúng tôi hiện có 2 khu nước khoáng nóng là Mỹ An và Thanh Tân.

Việt Hùng. Bên cạnh du lịch di sản, nếu ngành du lịch có thể triển khai được những dịch vụ này khách đến với Huế sẽ không còn cảm thấy nhàm”, ông Đinh Mạnh Thắng, Chủ tịch Hiệp hội khách sạn tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay. Những di tích văn hóa còn lại ở đây thật nhiều và thật đẹp. Đó chính là lý do tại sao du khách tìm về với Huế ngày càng nhiều hơn.

Bên cạnh việc vỡ hoang các thế mạnh du lịch về di sản, đòi hỏi Huế cần chuyển mình bằng việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch. Dù có lợi thế tuyệt đối về hệ thống Di sản văn hóa, nhưng rõ ràng để phát triển du lịch Huế không thể đợi mong độc nhất vào loại hình này, vốn thường chỉ thích hợp với du khách cao tuổi. 000, đặc biệt số khách sạn cao cấp từ 3 sao trở lên càng ngày càng phát triển nhanh, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng du khách.

Bên cạnh đó, phải tận dụng các vùng đầm phá ven biển tổ chức các tour du lịch sinh thái và xây dựng thêm những điểm giải trí về đêm để du khách có thể tạm cư dài ngày hơn. Ngay trong những ngày kỷ niệm 20 năm ngày quần thể di tích cố đô Huế và 10 năm Nhã nhạc cung đình Huế được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa của nhân loại, ngành văn hóa - du lịch địa phương đã tổ chức một buổi tọa đàm với các đơn vị lữ hành để tìm giải pháp pháp phát triển cho du lịch Huế.

Đích thực tôi rất ưng khi đến với Huế”. “Ở Huế có một bãi biển rất dài nhưng còn phải khai triển các dịch vụ tốt hơn. Nếu năm 2005, Huế mới chỉ có 5. Nó phản ánh một thời kỳ phát triển rất cao về văn hóa, văn minh của tổ quốc các bạn. Sở hữu một hệ thống di sản vật thể dày đặc do vương triều phong kiến cuối cùng để lại, Huế có một lợi thế phát triển du lịch mà không một địa phương nào khác trên địa bàn cả nước có được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét