Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Di tích thời Hy Lạp phương pháp cổ tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Cảng biển Kusadasi bắt đầu nổi lên như một nơi giao thương thuận tiện

Di tích thời Hy Lạp cổ tại Thổ Nhĩ Kỳ

PHẢN HỒI. Theo sử học Hy Lạp cổ đại, thành Trojan được hình thành từ thế kỉ thứ XII trước công nguyên.

Đoàn phim Hollywood dành tặng ngựa thành Troy cho Thổ Nhĩ Kỳ. Các nhà sử gia đã có cách giảng giải khác về cuộc chiến thành Troy khi cho rằng chính sự thịnh vượng và no ấm nơi đây là cỗi nguồn của xung đột và tranh chấp. Tại thời điểm bấy giờ, thành Troy nằm ngay cạnh một cảng biển với nhiều tàu bè tương hỗ

Di tích thời Hy Lạp cổ tại Thổ Nhĩ Kỳ

Giao thương lái bán làm vùng đất giàu lên và thành Troy ngày một được xây dựng vững chắc với những vòng thành vững chắc.

Lâu đài bông - Pamukkale. Hai con ngựa thành Troy, một con ngựa cổ ngay tại khu di tích thành Trojan và một con ngựa mới được đoàn làm phim Hollywood tặng vùng đất này sẽ là phần thưởng xứng đáng cho những ai yêu thích và muốn chiêm ngưỡng biểu trưng độc đáo.

Con ngựa thành Troy như biểu trưng của sự khôn ngoan trong chiến trận đã thu hút hàng triệu du khách ghé thăm Canakkale mỗi năm.

Ngày nay, khi du khách đến tham quan khu di tích cổ thành Troy, sẽ được chứng kiến 9 vòng thành vững chắc, dù đã trải qua bao biến cố của lịch sử, và những câu chuyện truyền khẩu của người dân với niềm phần khích như mới xảy ra ngày hôm qua

Di tích thời Hy Lạp cổ tại Thổ Nhĩ Kỳ

Bên cạnh đó, đây cũng là nơi độc nhất trên địa cầu du khách có thể nhìn thấy tuyết rơi ở 400 độ C. Thị thành Hierapolis - Pamukkale  Hierapolis được xây dựng ngay bên cạnh “Cotton Castle” hay còn gọi là “Lâu đài bông” thuộc tỉnh Pamukkale.

Đô thị Ephesus - Kusadasi  Những biến động về địa chất của trái đất khiến nước biển lùi ra xa, cộng với những thiệt hại về chiến tranh làm thành Trojan bắt đầu suy yếu. Pamukkale nức danh với những suối nước khoáng nóng tạo hình “ruộng bậc thang” đá vôi bởi sự điển tích của muối khoáng và đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1988.

Ephesus chẳng những là tượng trưng về kinh tế của thời bấy giờ, mà còn là trọng tâm về văn hóa, tôn giáo và giáo dục

Di tích thời Hy Lạp cổ tại Thổ Nhĩ Kỳ

Kết quả là tỉnh thành Ephesus dần được xây dựng và trở thành thịnh vượng vào thế kỷ I trước công nguyên.

Theo VnExpress Đoàn phim Hollywood dành tặng ngựa thành Troy cho Thổ Nhĩ Kỳ. CôngThương  -  Thành Trojan - Canakkale  Những bồ thích truyền thuyết về thần thoại Hy Lạp đều không thể không biết đến bộ phim lừng danh xoay quanh cuộc chiến thành Troy.

“Hòn ngọc thiên nhiên” Cotton Castle tại Pamukkale từng được nữ vương Cleopatra đặt chân đến và ngâm mình vào nguồn suối nóng giàu khoáng vật bởi nó rất tốt cho sức khỏe và có công dụng chữa bệnh. Thư viện cổ Celsus - Ephesus. Những công trình điển hình còn lại đến hôm nay gồm: đền thờ Atermis, một trong bảy kỳ quan cổ đại của thế giới; thư viện Celsus cổ đại với bộ sưu tập hàng nghìn cuốn sách từ khắp nơi dành riêng cho giới quý tộc; ngôi nhà Maria, nơi các nhà sử gia tin rằng đó là nơi mẹ Maria từng sống những ngày cuối đời… Tuy chỉ được phục chế lại 15% so với tài liệu ghi chép thực tiễn, nhưng những gì còn sót lại làm thế giới không khỏi thán phục bởi sự hùng vĩ, thịnh vượng mà các đế chế cai trị từ thời xa xưa đã gây dựng cho vùng đất này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét