Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Chấn chỉnh việc bán đặc biệt vé tại làng cổ Đường Lâm.

Ngoại giả, Sở yêu cầu địa phương thẳng tính thông tin cập nhật tin cho dân làng biết tiến trình bảo tàng di tích để mọi việc được thực hành theo đúng Luật Di sản

Chấn chỉnh việc bán vé tại làng cổ Đường Lâm

Trước tiên là chấn chỉnh công tác bán vé vào thăm làng cổ, cần linh hoạt, mềm mỏng trong việc quản lý để tránh phiền hà cho cuộc sống của người dân. Ảnh Đức Ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VHTT&DL Hà Nội cho biết, sau khi rà di tích, tìm hiểu bức xúc của người dân, Sở đã yêu cầu UBND thị xã Sơn Tây và Ban Quản lý di tích làng cổ Đường Lâm thực hiện ngay một số việc liên quan tới di tích.

Được biết, sau lần người dân Đường Lâm đòi trả lại di tích trước, Sở VHTT&DL đã kết hợp với các đơn vị liên quan triển khai nhiều việc nhằm bảo tồn, sửa chữa và phát huy giá trị di tích làng cổ Đường Lâm.

Sở QH - KT cũng xây dựng quy hoạch khu vực giãn dân làng cổ với diện tích dự kiến 20ha. Cụ thể là đồ án Quy hoạch tổng thể bảo tồn, tu tạo và phát huy giá trị của làng cổ đã căn bản hoàn thành mọi thủ tục, đang chờ phê chuẩn.

Việc dạy nghề cho người dân địa phương cũng đang được Ban Quản lý di tích làng cổ Đường Lâm phối hợp với chuyên gia Nhật Bản thực hành… Tuy nhiên, do Đường Lâm là di sản động, nên công tác quy hoạch bảo tàng chẳng thể thực hành hấp tấp.

Đình làng Mông Phụ, Đường Lâm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét