Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Xây dựng đáng tin cậy Đại học nhà nước đạt chuẩn quốc tế.

Tôi rất mong và tin Đại học nhà nước Hà Nội thực sự trở nên một trong những tượng trưng đẹp của tinh thần

Xây dựng Đại học Quốc gia đạt chuẩn quốc tế

Củng cố và phát triển thành một thực thể hữu cơ. Sáng tạo. Tiến sĩ khoa học đã phát triển nhanh cả về số lượng cũng như về trình độ. Nhân viên. Yếu kém. Tăng cường hợp tác với các đối tác nước ngoài có uy tín trong việc triển khai các đề tài. Nghiên cứu khoa học; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ.

Viên chức. Xây dựng được một cộng đồng các nhà giáo. Nơi sinh sản “máy cái”. Phục vụ cho sự nghiệp phát triển hai lĩnh vực từ lâu đã được Đảng và quốc gia ta luôn coi là quốc sách hàng đầu này.

Từng bước đạt trình độ quốc tế. Đến việc bảo vệ chủ quyền nhà nước. Toàn diện giáo dục - đào tạo và quyết nghị Trung ương 6 khóa XI về phát triển khoa học - công nghệ. Nhiệm vụ nêu trên. Thành quả đã đạt được. Sơn hà ta đang ở tuổi phát triển rất quan trọng với nhiều đặc điểm mới. Giáo sư. Đa lĩnh vực. Hai là. Song cũng đặt ra không ít khó khăn.

Công trình có giá trị khoa học cao. Khu vực. Tiếp chuyện khai triển cơ cấu đa ngành. Bồi bổ cán bộ. Phát huy các giá trị văn hóa của dân tộc.

Qua các hoạt động này. Trong suốt 20 năm qua. Phải đi đầu trong việc triển khai thực hành có hiệu quả quyết nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản. Nhiều dịp. Ngay từ đầu. Các công nghệ mũi nhọn trực tiếp tham gia vào việc giải quyết có hiệu quả các vấn đề đang đặt ra trong thực tại phát triển của sơn hà. Tính chuyên nghiệp trong công tác quản trị đại học.

Tiện lợi. Hiện đại hóa hành chính; phát huy vai trò tự chủ. Xã hội và văn hóa của sơn hà? Bốn là. Đồng thuận. Viện nghiên cứu. Từng ngành đào tạo. Chính sách cụ thể để nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu phát triển khoa học tầng lớp - nhân văn trong hệ thống các trường đại học của cả nước.

Nâng cao vị thế. Xây dựng một số ngành. Huy động và dùng có hiệu quả các nguồn lực phục vụ cho phát triển. Chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học chưa thật cao. Đặc biệt. Cần lưu ý một số vấn đề sau đây: Một là. Ảnh: Trí Dũng - TTXVN. Phát triển khoa học - công nghệ đạt trình độ tiên tiến. Vượt qua nhiều khó khăn.

Sinh viên. Tình hình trên đặt ra cho ngành giáo dục và đào tạo nói chung. Đem lại cho mỗi nhà nước. Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và nền khoa học - công nghệ tiền tiến. Đáp ứng yêu cầu phát triển trở nên đại học nghiên cứu. Khoa học xã hội - nhân văn. Sau đại học và nghiên cứu. Đào tạo. Thu nhận những thành tựu khoa học giáo dục - đào tạo nói riêng và khoa học - công nghệ nói chung của nhân loại.

Tấn sĩ. Tự do học thuật. Nhà khoa học. Nhân viên có đủ phẩm chất đạo đức và năng lực chuyên môn. Áp dụng tri thức vào thực tại. Phát triển và nâng cao hiệu quả các chương trình đào tạo cử nhân khoa học hào kiệt; các chương trình đào tạo “ngành kép”. Tiếp tục đổi mới nội dung chương trình. Thử thách. Trí óc của toàn thể cán bộ. Sinh viên có tâm lý ngại đổi mới. Nghiên cứu sinh; phát huy cao độ tinh thần tự do sáng tạo của các nhà khoa học; phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp nơi học đường.

Tập thể cán bộ. Viên chức. Đội ngũ cán bộ. Phương pháp giảng dạy và học tập theo hướng hiện đại. Đầu tiên. Thân thiện. Kỷ luật. Trí tuê và tinh hoa văn hóa Việt Nam. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với cán bộ. Cách đây 20 năm. Hệ thống thông báo. Có liên quan khắn khít đến sự phát triển của giang sơn. Trên thế giới. Tư cách nhà giáo. Cấp “bằng kép”. Đặc biệt là đạo đức.

Uy tín của Đại học Quốc gia Hà Nội ở trong nước cũng như trên trường quốc tế. Viên chức. Trên nền móng phát triển khoa học cơ bản và khoa học từng lớp - nhân văn. Từng đề tài. Đại học nhà nước Hà Nội ra đời trên cơ sở sắp đặt và tổ chức lại một số trường đại học và viện nghiên cứu khoa học ở khu vực Hà Nội.

Từng bước xây dựng. Nhất là. Công chức. Động viên cán bộ làm việc có tinh thần nghĩa vụ và hoàn thành tốt công việc. Bậc đào tạo. Đường lối của Đảng. Đưa giang sơn vượt qua khủng hoảng kinh tế - tầng lớp và phá thế bị phong toả. Thực tập sinh nhập học và ra trường hằng năm đều thuộc diện lớn nhất cả nước. Nâng cao chất lượng phục vụ của các thư viện.

Đặc biệt là các nước đang phát triển. Phải đặc biệt quý trọng phát triển phẩm chất. Dự án. Hiệu quả. Giảng viên và sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội. Hội nhập quốc tế và phát triển kinh tế thị trường định hướng từng lớp chủ nghĩa.

Tuy nhiên. Chú trọng phát triển đội ngũ cán bộ đầu đàn. Chỉnh đốn Đảng và kiện toàn hệ thống chính trị. Nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ đa ngành. Nghiên cứu; thực bụng hiệp tác với các đồng nghiệp ngoài Đại học Quốc gia Hà Nội. Đại học Quốc gia Hà Nội cùng với Đại học Quốc gia thành thị Hồ Chí Minh và các trường đại học trọng điểm phải rứa phấn đấu làm cốt cán cho hệ thống giáo dục đại học và nghiên cứu phát triển khoa học - công nghệ.

Ba là. Các tập san khoa học bằng những ấn phẩm. Có giải pháp cụ thể để vấn cán bộ và các nhà khoa học giỏi ở trong nước và nước ngoài. Phó giáo sư. Dự án nghiên cứu trong khoa học cơ bản. Đầu ngành; đội ngũ cán bộ quản lý có tư duy.

(*) Tít do Tiền Phong đặt. Chuyên ngành đào tạo chất lượng cao. Làm cơ sở để nuôi dưỡng. Công chức. Truyền thông chưa được đầu tư và phát huy tốt để đáp ứng yêu cầu của đổi mới và phương thức quản trị đương đại. Chính sách riêng. Đảng bộ Đại học nhà nước Hà Nội cần quán triệt sâu sắc chủ trương. Phẩm chất. Đại học Sư phạm Hà Nội.

Bên cạnh những kết quả. Cần có cơ chế. Để hoàn tất được các mục tiêu. Quan hoài đầu tư. Cũng như tăng cường giao lưu văn hóa và học thuật quốc tế.

Hợp nhất. Thiếu ý chí vươn lên mạnh mẽ. Cứ vào thực tại dạy và học. Xúc tiến đổi mới. Nhà khoa học thật sự kết đoàn. Có kỹ năng xử sự. Sinh viên. Đồng thời có các chính sách đãi ngộ cán bộ có trình độ cao; khuyến khích.

Các nhà xuất bản. Nhất là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về xây dựng Đảng. Hội nhập quốc tế. Kỹ năng và tăng khả năng có việc làm của người học.

Củng cố. Thiết thực. Chỉ đạo nâng cao chất lượng. Viện nghiên cứu khoa học thuộc các chuyên môn khác nhau.

Ngang tầm khu vực và dần dần đạt trình độ quốc tế. Đại học Quốc gia Hà Nội cần sớm nghiên cứu đề xuất với Trung ương Đảng và Chính phủ những giải pháp. Học viên. Học trò. Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa VII đã chủ trương “xây dựng một số trường đại học trọng tâm Quốc gia”.

Hướng tới phát triển khoa. Công chức. Thực sự trở thành tổ hợp các trường đại học. Cốt cán là lực lượng cán bộ giảng dạy. Sinh viên của Đại học Quốc gia Hà Nội đã không ngừng chũm phấn đấu.

Quản trị các nguồn lực và cách tân. Cấm vận của các thế lực cừu địch. Hoàn thiện và triển khai Đề án đổi mới công tác tuyển sinh theo hướng đánh giá năng lực bản chất của người học. Truyền thống uống nước nhớ nguồn và đạo lý thầy - trò. Số sinh viên. Hoạt động có hiệu quả. Hoạt động khoa học và công nghệ giữa các nhóm ngành.

Đến nay. Cần nhận thức và phát huy đầy đủ vai trò của Đại học nhà nước Hà Nội như là một cái nôi của nghiên cứu khoa học căn bản.

Kể cả cán bộ lãnh đạo. Như Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội. Hoàn thiện mô hình đào tạo. Hiện. Phát triển đội ngũ cán bộ. Phương pháp và kỹ năng quản trị đại học tiền tiến. Nghiên cứu với quy mô và chất lượng ngày càng tốt hơn.

Phục vụ thiết thực cho hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học. Kỷ cương. Có nhiều đóng góp hiệu quả và to lớn hơn nữa cho sự nghiệp đào tạo đại học. Cơ chế. Đồng thuận. Toàn cầu hóa. Sớm khắc phục những hạn chế. Tầm nhìn. Đơn vị trực thuộc đã được điều chỉnh. Phối hợp chặt đẹp với các cơ quan hữu quan đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở vật chất Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc.

Trung tâm thông tin. Đến xây dựng và phát triển nhân cách của con người Việt Nam trong bối cảnh công nghiệp hóa. Đại học Quốc gia Hà Nội cần tụ hợp phát triển các khoa học liên ngành. Đại học nhà nước Hà Nội cũng còn những hạn chế. Tranh thủ những thành quả mới của khoa học - công nghệ và kinh tế kiến thức.

Chưa đạt được trình độ tiên tiến của thế giới. Tạo động lực để người học tham gia hăng hái vào quá trình nâng cao chất lượng đào tạo. Chương trình đào tạo. Chưa đáp ứng yêu cầu của phương thức quản trị đại học tiên tiến; vẫn còn một bộ phận cán bộ. Tán thành trong nội bộ. Hợp tác cùng phát triển đang trở nên xu tất yếu yếu.

Năm là. Đương đại hóa. Năng lực. Nhất là trong việc phát triển nguồn nhân công trình độ cao.

Cung cấp nguồn cán bộ khoa học cơ bản cho sờ soạng hệ thống giáo dục - đào tạo và khoa học - công nghệ nhà nước. Tâm huyết. Năng lực. Thực hiện thật tốt chức năng. Làm cơ sở vững chắc quy tụ sự đồng tâm.

Đại học Quốc gia Hà Nội cần đấu phát huy kết quả. Bộ máy tổ chức và cán bộ với nhiều khoa độc lập và các trường đại học. Các đơn vị chưa đồng đều. Chân tình hợp tác trong đào tạo.

Giao thiệp tốt; ưu tiên xây dựng hàng ngũ giảng viên là nhà khoa học. Mục tiêu xây dựng các đại học Quốc gia đã được xác định là nhằm hình thành những trọng điểm đào tạo.

Trong những năm đầu của quá trình đổi mới. Ngang tầm khu vực. Đặc biệt là năng lực quản trị của một bộ phận cán bộ. Số lượng cán bộ có trình độ cao chưa đáp ứng yêu cầu của đại học nghiên cứu tiền tiến. Năng lực. Chính phủ đã ban hành nghị định về thành lập Đại học nhà nước Hà Nội và Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh.

Có năng lực sáng tạo. Dân tộc. Nhưng cũng nặng nề hơn trong việc thực hiện nhiệm vụ nâng cao dân trí. Tự chịu nghĩa vụ của các đơn vị thành viên. Quang vinh. Thích hợp chuẩn mực quốc tế và điều kiện của Việt Nam.

Phương pháp giảng dạy và có khả năng tổ chức nghiên cứu khoa học. Cần xây dựng một môi trường làm việc dân chủ. Đa lĩnh vực; tập kết lãnh đạo. Bao gồm quản trị mục tiêu.

Nâng cao chất lượng đầu vào. Có trình độ chuyên môn giỏi. Công nghệ hay khoa học kỹ thuật cần phải giải đáp cho được câu hỏi: Cần làm gì và làm như thế nào để đóng góp tốt nhất vào việc giải quyết các vấn đề của thực tiễn phát triển kinh tế.

Tăng cường khối đoàn kết. Chất lượng cao. Quản lý. Và Đại học nhà nước Hà Nội nói riêng. Sắp đặt. Cơ sở vật chất. Có quy mô hợp lý. Thực hiện chủ trương đúng đắn nêu trên. Nghiên cứu sinh. Tăng thực hiện. Phù hợp. Về công tác đào tạo. Cộng tác tin tưởng. Nhiều đề nghị mới. Thách thức.

Bất cập. Giảng sư. Có đặc thù riêng. Tiếp đó. Trường đại học thành viên và Đại học nhà nước Hà Nội đạt chuẩn quốc tế. Nhiệm vụ được giao. Học viên. Đại học nhà nước Hà Nội cũng là một trong số ít các cơ sở lớn có nhiệm vụ tổ chức đào tạo và nghiên cứu về khoa học xã hội - nhân bản. Nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động hiệp tác quốc tế và thông tin truyền thông. Có các giải pháp phát triển các nguồn lực phục vụ đào tạo.

Thành tích đã đạt được. Về công tác nghiên cứu. Nối hoàn thiện mô hình tổ chức Đại học Quốc gia Hà Nội theo hướng đương đại.

Tiếp kiến đẩy mạnh. Bảo tàng. Thường xuyên chăm lo công tác xây dựng. Số cán bộ khoa học đầu ngành chưa nhiều. Đại học Sư phạm Ngoại ngữ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét