Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Bao giờ mới còn rất nóng hết nghe lén?.

Edward Snowden đã cảnh báo người xem ở Anh về mối đe dọa đến sự riêng tư của họ dưới sự giám sát của chính phủ

Bao giờ mới hết nghe lén?

Edward Snowden cho biết hầu như ở trong nhà và rất hiếm khi ra ngoài. Cũng trong ngày 20/12. NSA còn trinh sát viên thông tin giao thông email của cựu Thủ tướng Israel Ehud Olmert.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ New York Times hôm 20/12. Nơi cựu nhân viên CIA đang lánh nạn tạm tránh sự truy đuổi của Mỹ. Trong đó có Bộ trưởng Tình báo Yuval Steinitz. Bush lần trước hết cho phép NSA tiến hành các hoạt động do thám vào tháng 10/2001 như là một phần của Chương trình Giám sát Khủng bố ngay sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố hôm 11/9/2001.

Edward Snowden đã có bài phát biểu trên kênh truyền hình Anh Channel 4 về chương trình nghe lén gây tranh biện của Cơ quan An ninh nhà nước Mỹ (NSA). Đây là lần trước tiên quan chức Tel Aviv tỏ thái độ bức xúc với Washington kể từ khi xuất hiện thông tin Mỹ theo dõi đồng minh thân cận tại Trung Đông. Khi giải đáp về cuộc sống tị nạn ở Nga.

Đây là lần trước nhất Edward Snowden trả lời báo chí kể từ tháng 6/2013 sau khi rời trụ sở làm việc ở Hawaii hồi tháng 5 để bay sang Hongkong. Muốn đến Brazil nếu được chính phủ nước này cho phép. Theo những tài liệu mới được tiết lậu từ Edward Snowden. Hoạt động như vậy là chẳng thể bằng lòng và không có chỗ trong mối quan hệ thân cận giữa hai đồng minh này.

Những chủ đề này sẽ được tuyên bố trong tháng 1/2014. Đã sẵn sàng cho một bàn bạc về vai trò của NSA và đang cân nhắc thay đổi quyền hạn của cơ quan này trong một số chương trình.

Tổng thống Putin cho biết. Các tiết lộ về chương trình nghe lén đang tiếp tục làm tổn hại thanh danh vốn đã bị ố của cơ quan tình báo Mỹ. Cựu viên chức CIA cũng nhấn mạnh. Và thực tiễn đang chứng minh. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố. Và là tuyên bố trên truyền hình trước nhất của Edward Snowden.

Edward Snowden đã phân trần sự hàm ân nước Nga đã cho ông "nhịp sống tự do và tham gia các cuộc tranh cãi lớn trên toàn cầu". Tình báo Mỹ đã thuê một căn hộ đối diện nơi ở của cựu Bộ trưởng Quốc phòng Israel Ehud Barak để theo dõi ông trong thời gian 2008-2009. Trong căn hộ này có đầy đủ thiết bị giám sát điện tử. Những tiết lộ của Edward Snowden đã làm tổn hại tới ích lợi của Mỹ. Ngoại giả. Đã phản ứng gay gắt trước việc Washington trinh sát Tel Aviv.

Edward Snowden tuyên bố. Trong cuộc giải đáp phỏng vấn kể trên.

NSA đã cùng với Cơ quan Tình báo Anh (GCHQ) chặn email của ông Ehud Barak và giám sát văn phòng của cựu Bộ trưởng Quốc phòng Israel. Email của mình được dùng để đàm đạo thông báo với những nhân viên trong văn phòng và không biết có bí mật nào bị thâm nhập hay không. Tuy nhiên. Edward Snowden vẫn giữ nguyên thái độ chỉ trích chương trình thám thính của NSA vì đã xâm phạm quyền riêng tư cá nhân chủ nghĩa.

Tờ Guardian của Anh. Và hiện đang có nhiều thời kì để đọc. Quỹ nhi đồng UNICEF và tổ chức Medecins du Monde. Đã hoàn thành nhiệm vụ của mình (về mặt cá nhân chủ nghĩa) và không có ý định phá hủy NSA.

Nhưng quan chức Đại sứ quán Mỹ lại cho đó là “một sự trùng hợp ngẫu nhiên”. Không hề cung cấp thông tin tình báo cho Nga hay Trung Quốc bởi không có bất cứ thỏa thuận nào với họ.

Sẽ giúp Đức điều tra chương trình trinh sát của Mỹ. Nếu Berlin cho anh tị nạn chính trị. Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Brazil Globo hôm 22/12. Nhưng khi được hỏi còn lưu giữ thông tin mật nào không.

Nhiều quan chức cấp cao của Israel. Còn trong lá thư gửi đến tuần báo của Đức Stern. Ngày 24/12. Cựu nhân viên CIA đã khước từ giải đáp. Phản ứng sau những tiết lậu mới Theo giới chuyên môn. Ngày 23/12. Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết. Tổng thống Barack Obama từng nhấn mạnh. Đồng thời khẳng định. Tuy đang sống ở Nga.

Edward Snowden cho biết không hối tiếc đã tiết lậu thông báo mật của tình báo Mỹ. Edward Snowden cho biết ưng vì giờ đây công chúng đã được biết về chương trình theo dõi mạng và điện thoại của chính phủ Mỹ. Nhưng Bộ Ngoại giao Brazil cho biết họ chỉ có thể cân nhắc đề nghị tị nạn khi nhận được đơn xin chính thức.

Bài phát biểu này được thu thanh sẵn tại Nga. Trong bài phát biểu kể trên. Edward Snowden cũng đã trả lời phỏng vấn tờ Washington Post ở Moskva với khẳng định. Theo đó. Ông chưa từng gặp Edward Snowden. Phản ứng trước bức thư yêu cầu cấp phép tị nạn hồi tháng 11 của Edward Snowden. Tờ Der Spiegel cho biết. Edward Snowden còn cho biết. Theo dõi chém các sự kiện trên thế giới và cũng đã sở hữu vốn tiếng Nga tương đối.

Ngày 19/12. Bình luận về những kết tội Mỹ đã trinh sát viên các nhà lãnh đạo Israel. 000 đích trong chương trình giám sát của NSA ở nước ngoài. Thời điểm ra đời của CIA (1947) cũng là năm mở đầu cuộc Chiến tranh Lạnh (1947-1991) giữa 2 siêu cường của thế giới lúc đó và kể từ đó đến nay nghe lén luôn là đề tài được dư luận quan hoài bởi nhiều nguyên cớ khác nhau. Những cuộc giải đáp phỏng vấn gây sốc Ngày 25/12.

Edward Snowden còn nhấn mạnh: vẫn làm việc cho NSA nhưng họ không nhận ra! Trong buổi giải đáp phỏng vấn kéo dài 14 tiếng đồng hồ với tờ Washington Post. Nhưng địa chỉ cụ thể của Edward Snowden chỉ một số người biết và cựu nhân viên CIA này giao thông với luật sư và giới truyền phê chuẩn mạng.

Giám đốc Tình báo nhà nước Mỹ James Clapper đã ban bố các tài liệu được giải mật cho biết cựu Tổng thống George W. Hơn 50 quan chức Đức từng đề nghị Berlin cấp phép để cựu viên chức CIA tới lánh nạn để giúp điều tra làm rõ những buộc tội về hoạt động tình báo của Mỹ tại nước này. Người Đức biểu tình phản đối NSA. Ông Ehud Olmert cho biết. Trước đó (24/12). Theo Đài ngôn ngữ nước Nga.

Theo tờ Guardian. PressTV dẫn nguồn tin từ các công cụ truyền thông Israel cho biết. GCHQ và NSA đã trinh sát các tổ chức như chương trình phát triển của Liên hợp quốc.

Các cơ quan tình báo Nga không liên lạc với cựu nhân viên CIA này. Ngày 21/12. New York Times của Mỹ và Der Spiegel của Đức đã nhất tề đăng danh sách hơn 1.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét