Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

TP HCM: ngày hôm nay Vụ “lương khủng” ảnh hưởng đến chế độ Tết.

100 vé xe cho công nhân về quê ở các tỉnh từ Phú Yên đến Nghệ An

TP HCM: Vụ “lương khủng” ảnh hưởng đến chế độ Tết

Có những đơn vị lương giảm từ 20 đến 60%. 000 – 400. Vụ "lương khủng" đã ảnh hưởng đến người lao động (Ảnh: KT) Theo Công đoàn Ban Quản lý các khu chế xuất - khu công nghiệp đô thị Hồ Chí Minh. Đặc biệt là các đơn vị có đông công nhân chú ý vấn đề lương thưởng. /. Chủ bỏ trốn. Khu Công nghệ cao.

Theo Công đoàn Sở Giao thông chuyển vận thị thành. Về việc điều chỉnh mức lương tối thiểu. Tân Thuận. Phó chủ toạ Công đoàn Sở liên lạc chuyển vận thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Nguồn thu chăm lo cho người cần lao cốt tử từ các hiệp đồng bên ngoài bù đắp vào.

Bởi vậy tổ chức công đoàn phải có bổn phận chăm lo cho công nhân.

Đến nay. Đạt hơn 51% chỉ tiêu do thị thành đặt ra. Ông Dương Xuân Sơn. Chủ tịch Công đoàn các khu chế xuất – khu công nghiệp thành phố cho biết: “Công đoàn khu chế xuất đã chủ động đề nghị công đoàn cơ sở phối hợp với doanh nghiệp điều chỉnh tăng và đã có những phản hồi tương đối hăng hái. 000 đồng. Do tình hình kinh tế khó khăn. 500 phần quà cho người lao động khó khăn không có điều kiện về quê đón Tết đã có kế hoạch cụ thể và sẽ tập kết chăm lo các gia đình công nhân bị ảnh hưởng bão lũ vừa qua.

Ngọc Xuân/VOV-TP HCM Vụ "lương khủng" đã ảnh hưởng đến người lao động (Ảnh: KT). Riêng tại 4 doanh nghiệp công ích chi lương sai quy định. Do đặc thù của ngành là lương do Ủy ban quần chúng thị thành quy định chứ không theo khung của lương tối thiểu vùng

TP HCM: Vụ “lương khủng” ảnh hưởng đến chế độ Tết

Còn lại phía doanh nghiệp lo. Đến nay. Tuy nhiên do tình hình lương “khủng” ảnh hưởng đến uy tín nên cả thảy các hợp đồng không còn nữa. Tránh xảy ra biến động trước Tết. Một số doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài lấy lý do đã trích nộp phí công đoàn 2% theo quy định của Luật Công đoàn. Đây là tín hiệu hăng hái. Liên đoàn cần lao tỉnh thành Hồ Chí Minh lưu ý các cấp công đoàn.

Tuy nhiên. Ông Trần Công Khanh. Công đoàn Ban Quản lý các khu chế xuất – khu công nghiệp cho biết. 1. Trong tình hình khó khăn chung bây chừ. Nên việc vận động doanh nghiệp tiếp chuyện hỗ trợ 70% giá vé xe cho công nhân về quê ăn Tết cũng không được thuận lợi.

Tuy nhiên cái chung thì phải chờ đến thời điểm tháng 1/2014”. Nên chi tất cả những vấn đề đó sẽ ảnh hưởng đến người lao động”. Các cấp công đoàn ở tỉnh thành đã vận động được gần 3. Doanh nghiệp khó khăn không thưởng Tết để kịp thời có biện pháp giải quyết nhằm cụ duy trì tình hình quan hệ lao động ổn định.

Hiện các đơn vị này đang gặp khó khăn về tiền lương. Một số đơn vị thì đề xuất trong tỷ lệ 70% giá vé vận động doanh nghiệp tương trợ thì 35% trích quỹ công đoàn cơ sở. Các tập đoàn lớn có điều chỉnh mức từ 350.

Một số doanh nghiệp lớn như các cụm khu Linh Trung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét