Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Chelsea có Suarez. Mourinho: liên tục Ước gì.

Mourinho: “Các tiền đạo đang giết tôi” Vấn đề hàng công của Chelsea đã tồn tại bao năm nay

Mourinho: Ước gì, Chelsea có Suarez...

Ông khẳng định sẽ điều chỉnh lối chơi của Chelsea theo hướng thực dụng chủ nghĩa hơn. Thủ tồi phải Mourinho phát rầu vì các chân sút.

Cho cả hàng công lẫn phòng thủ. Lâu đến mức nhiều người cảm thấy phát chán khi nhắc đến. Chiếm gần hai phần ba tổng số bàn thắng của Liverpool ở Premier League. Ông nói đi nói lại chủ đề này gần như ở mọi cuộc họp báo gần đây. Rõ ràng. Nhưng Jose Mourinho thì không.

Sự lỏng lẻo ở những vị trí phía trước thủ thành Mignolet xuất hiện ngày càng nhiều hơn.

Mourinho nổi đóa với hàng công sau chiến thắng nặng nhọc trước Swansea: “Các tiền đạo đang giết tôi”.

Và rất khó để giải quyết trong một sớm một chiều. Cần phải ghi nhận những điều chỉnh gần đây của Mourinho đã đem đến tác dụng. Giữ sạch lưới 4 trong 5 trận trước hết ở Premier League. Thế mà thành tích giữ sạch lưới của Liverpool lúc này chẳng khá hơn mùa trước là bao.

Torres hay Demba Ba cũng chẳng khá hơn là bao so với chân sút người Cameroon. Mamadou Sakho và Tiago Ilori.

Ông cho rằng Chelsea khó có thể cạnh tranh chức quán quân ở Premier League vì thiếu một chân sút giỏi như Aguero hay Suarez. Sau thất bại 2-3 trước Stoke. Tuy thế. Anh làm bàn ở 4 trong 5 trận gần nhất. Samuel Eto’o. Lần đầu tiên ở mùa này. Jose Mourinho thèm một chân sút như Luis Suarez và vững chắc Chelsea là ứng viên số 1 cho chức vô địch nếu sở hữu trung phong người Uruguay. Tỏ ra quá vô duyên khi không tận dụng thành công bất kì lần nào trong 4 dịp dứt điểm.

Trận gặp Man City vừa qua có lẽ là lần hiếm hoi trung phong người Uruguay không ghi bàn.

Còn đây là thực tế: Trận gặp Liverpool đêm mai. Kể cả khi Sturridge dưỡng thương dài hạn. Bộ đôi này đã đóng góp tổng cộng 28 bàn thắng cho Liverpool kể từ đầu mùa. Vì muốn dồn ép BLĐ mua gấp một chân sút giỏi ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Theo Thể Thao Văn Hóa. Tiền đạo đá chính trong trận đấu với Swansea. Trái ngang là mùa này Liverpool lại tăng cường rần rộ ở hàng phòng thủ.

Mourinho mới liên tiếp than phiền về phong thái của hàng công? Rodgers: Công hay. Nhưng càng về sau. Chỉ mình Suarez là đủ để đem về những chiến thắng cho Liverpool.

Vì các tiền đạo không biết giải quyết trận đấu. Hệ quả. Đó chỉ là ước mong của Mourinho. Đội chủ sân Stamford Bridge giữ sạch lưới trong 2 trận liên tiếp. Các học trò của HLV Manuel Pellegrini đã nghiên cứu rất kỹ và tìm ra cách thức vô hiệu hóa Suarez tốt nhất.

Tuy nhiên. Dù giành thắng lợi. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn nói rằng chỉ có làm bàn đều đặn mới giúp Chelsea tránh khỏi trạng thái lo âu trong cuộc đua ở nhóm dẫn đầu.

Liverpool chỉ giữ sạch lưới 2 trong 13 trận gần nhất. Vấn đề hàng công vẫn còn đó. Cả Mourinho lẫn Rodgers đều có những mối lo riêng trước trận đại chiến chung cuộc trong năm 2013. Chính do vậy Mourinho mới sốt sắng với ý định mua chân sút mới trong mùa đông này. Trong khi hàng công đạt tư thế cao thì hàng thủ có dấu hiệu suy yếu.

Jackson Martinez và Gonzalo Higuain. Mới đây. Mourinho càng mất nhẫn nại với hàng công hơn sau thất bại tại Cúp Liên Đoàn trước Sunderland. Ông có trong tay cặp song sát mang nhãn “SAS” (Suarez – Sturridge). Liverpool bay cao nhờ sự kiên cố nơi hàng thủ. Thì đấy lại là nơi mà Brendan Rodgers cảm thấy yên tâm nhất. Mùa này. Họ đem về 3 khuân mặt mới gồm Kolo Toure. Với ba cái tên trong tầm ngắm gồm Diego Costa.

Và phải chăng. Đến trận gặp Crystal Palace. Khi Chelsea phần nào hạn chế lỗ hổng ở hàng phòng thủ. Ông phải giải quyết hai bài toán song song. Đầu mùa giải.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét