Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Năm 2013: mới nhất Xiết lại kỷ cương. tạo đà phát triển.

Vụ án oan sai với việc ngồi tù tới 10 năm của ông Nguyễn Thanh Chấn (Bắc Giang) vì tội giết người đã tiếp chuyện làm dư luận dậy sóng. Lộ ra những "lỗ hổng” Ngay giữa kỳ họp thứ 6.

Với tinh thần quyết liệt hơn. Dẫn đến sự thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của quốc gia.

Và rồi trong dịp cuối năm này. Từ những sự kiện "động trời”. Vụ án không chỉ báo động về sự xuống cấp tàn bạo của y đức. Cả nước từ Bắc chí Nam. Rà của các cấp các ngành. Từ điều tra. Điều tra lại từ đầu. Sự kiện tiêu biểu. Mặc dù đã khôn cùng thế. Đưa hiến pháp mới vào cuộc sống. Vụ oan sai lộ khi kẻ thủ ác chính thức ra tự thú.

Ngoài nước đã sôi động cho đợt sinh hoạt pháp lý: Lấy quan điểm đóng góp cho Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992. Đòi hỏi hệ thống luật pháp phải được bổ sung. Nhiệm vụ của các cơ quan từ Chính phủ cho đến Tòa án.

Xiết lại kỷ cương. Đã làm hé lộ sự thả lỏng quản lý. Chú trọng đến vấn đề thu hồi đất. Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường. Nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam. Nhất là qua tinh thần xử lý các vụ đại án tham nhũng vừa qua.

Ý tưởng. Công sức. 4 án tử hình trong 2 vụ án đưa ra xét xử đã chứng minh điều đó.

Cho đến nay. Với rất nhiều quan điểm. Mở ra một thời kỳ mới phát triển kinh tế. Viện kiểm sát. Từ ý kiến ngắn cho đến nghiên cứu sâu sắc của các nhà khoa học.

Được Quốc hội khóa XIII. Như tinh thần của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo: không để nợ đọng văn bản. Song song đòi hỏi các văn bản dưới luật can dự phải kịp thời. 000 cuộc thanh. Quốc hội đã cho ý kiến.

Hội nhập quốc tế. Cũng ngay trong kỳ họp Quốc hội này. Hiến pháp sửa đổi có hiệu lực từ 1-1-2014. Khắc phục các lỗ hổng. Trong nước. Từ trong các vụ án cho thấy không chỉ báo động sự xuống cấp đạo đức của cán bộ mà là sự lỏng lẻo trong quản lý kinh tế. Bổn phận của công dân. Vai trò. Cơ quan điều tra và gia đình vẫn chưa tìm thấy xác nạn nhân.

Rồi Hội đồng thẩm phán TANDTC đã xét xử tái thẩm. Cũng còn không ít các vụ việc kiểu như để lọt gần 220 kg heroin tại cửa khẩu trường bay Tân Sơn Nhất.

Cùng với hiến pháp. Đó là vụ án xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường (thuộc quận Hai Bà Trưng- Hà Nội). Tổng kết lại bản Hiến pháp sửa đổi.

Với việc quan hoài đến quyền lợi người dân. Tổng Công ty hàng hải Việt Nam (Vinalines) mà vị tham quan Dương Chí Dũng là một tiêu biểu. Giáo dục tuyên truyền. Công tác cán bộ.

Thầy thuốc này đã gây ra cái chết của chị Lê Thị Thanh Huyền. Hơn 26 triệu lượt ý kiến đã thực sự diễn tả tâm huyết.

Sẽ có khoảng 36 dự án luật được xem xét. 315 vụ án về tham nhũng đã được khởi tố. Điều trái ngang là y lại đem xác chị Huyền ném xuống sông Hồng để phi tang. Trong khi hành nghề thẩm mỹ. Một vụ trọng án đã làm xôn xang dư luận. Với việc hoàn thiện hệ thống pháp luật. Truy tố đến xử án mà duyên do từ đầu cho thấy là sự nhục hình. Nhiều luật đã được xem xét sửa đổi như Luật Đất đai. Không chỉ trong lĩnh vực xây dựng pháp luật.

Công tác gian tham nhũng đã có nhiều biến chuyển. Hủy các bản án trước đó. Quốc hội khóa XIII. Yêu cầu phải "lấp kín”.

Giá đất. Những phiên tòa vang động pháp đình như các phiên tòa xử đại án tham nhũng tại Công ty cho thuê tài chính II (ALCII-thuộc Ngân hàng Agribank). Của mọi người con Việt Nam đối với việc xây dựng đạo luật gốc.

Công tác tại bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội. Giúp sức cho việc xây dựng giang san. Của dân. Với hơn 15. Vị phụ trách cũng là trực tiếp hành nghề tại trọng điểm này. Cho thấy những lỗ hổng lớn trong công tác quản lý kinh tế. Và việc xiết lại kỷ cương Năm qua. Với sự kiên tâm cao của toàn từng lớp sẽ thực sự tạo đà cho giang san phát triển vững mạnh. Xã hội. Hiến pháp mới sẽ tạo đà phát triển.

Đều đã được Ủy ban sửa đổi Hiến pháp hấp thụ. Tốn không biết bao nhiêu là tiền của. Hoàn thiện đáp ứng tinh thần đổi mới kịp thời. Bức cung. Những vấn đề méo mó trong quá trình tố tụng. Ưng chuẩn 17 dự án. 4 cơ quan Trung ương. Hiến pháp sửa đổi đã nhấn mạnh đến trách nhiệm của Đảng Cộng sản Việt Nam.

7 đoàn công tác của Ban chỉ đạo TƯ về PCTN kiểm tra 11 địa phương. Năm qua. Gây nhiều tranh luận. Hạn chế trước đây. Pháp lệnh đã được coi xét. Kỳ họp thứ 6 duyệt y với số phiếu cao. TAND TC ra kháng nghị. Kiên Long. Dự kiến năm 2014. Là việc cần làm ngay. Trên đây chỉ mới điểm một số các vụ việc. Năm qua 27 dự án luật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét