Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Nhiều nét mới tốt hơn ở Đường hoa Nguyễn Huệ 2014.

Đường đèn sẽ được đưa vào phục vụ từ ngày 15-12-2013 đến 6-2-2014

Nhiều nét mới ở Đường hoa Nguyễn Huệ 2014

Sự hài hòa và bổ sung để biểu đạt đầy đủ hơn ý nghĩa của Đường hoa. "Xuân no đủ". Được nâng bởi nhiều bàn tay cách điệu. Mùa xuân đến trên mọi miền sơn hà. Diễn tả sự nâng niu của thế hệ cha anh với lớp con em. HOÀNG LIÊM. Sự lạc quan hướng đến mai sau. Có truyền thống nhân ái.

Nghĩa tình. Tiểu cảnh "Nối vòng tay lớn" được trang hoàng bằng nhiều chủng loại hoa trên những nhịp điệu mạnh mẽ. Giàn trồng rau sạch. Hãy chung tay giữ giàng hành tinh xanh ! Đó là một trong những thông điệp của Đường đèn Nguyễn Huệ 2014. # Tính cách trẻ của tỉnh thành - năng động. Phía hướng ra đường Tôn Đức Thắng là hai tiểu cảnh với hình ảnh năm cánh sen được nhân cách hóa thành bàn tay con người với thông điệp "Biết làm chủ thời gian sẽ nắm bắt được thành công tốt đẹp như mọi vật thuộc mùa xuân".

Mỗi bên là một lối vào được tạo nên từ các khung sen vừa ranh mãnh đèn led vừa lung linh đèn lồng hoa sen vải. Được thiết kế bằng những mảng hoa nở ra và vươn lên từ mặt đất. Tại vị trí tháp đồng hồ thường ngày là một quả địa cầu với điểm nhấn là nước Việt Nam.

Kế bên là tiểu cảnh "Đất nở hoa". Hiện đại hóa được biểu lộ qua tiểu cảnh "Công nghệ mới" và "Song mã". Hay cảm nhận được không khí rét mướt và thanh bình qua những hình tượng cầu gỗ. Đường hoa Nguyễn Huệ 2014 Tết Giáp Ngọ do Saigontourist tổ chức phát huy nét đẹp của nghệ thuật sắp xếp hoa kiểng và phối hợp các hạng mục trong thiết kế của Đường đèn Nguyễn Huệ để tôn những giá trị tạo nên một tỉnh thành năng động ở phương nam.

Với mong muốn năm mới với nhiều khát vọng mới làm động lực cho sự phát triển. Cùng với "Mạch nguồn xuân" với những chiếc kén được kết từ cây khô. Đường hoa sẽ bắt đầu phục vụ từ ngày 28-1-2014 (28 tháng Chạp) đến 3-2-2014 (mùng 4 Tết Nguyên đán). Tạo nên sự phong phú và nhiều sắc mầu so với các mảng hoa đồng mầu năm trước.

Mà còn gửi gắm những lời cầu chúc và ước mơ cho một năm mới thật nhiều thành công và hạnh phúc. Cùng với đó là những hình ảnh công nghiệp hóa. Hình ảnh chiếc đồng hồ hoa tròn trặn như một dấu ấn của năm mới đầy sắc mầu và đàn ngựa đang chạy đua vượt thời kì. Dám đương đầu với những thử thách khó khăn. Hướng tới một cuộc sống xanh và bền vững. Để phát triển giang sơn. Sắp đặt xen kẽ giữa nhiều chủng loại hoa đa dạng phối hợp với nhiều chất liệu như hoa.

Khuôn thước như những bàn tay đan vào nhau. Đàn cò. Một trong những điểm dị biệt của năm nay nằm ở đoạn hai của phân đoạn "Hội nhập và phát triển" là khu vực giao giữa đường Nguyễn Thiệp và Mạc Thị Bưởi. Người dân và khách du lịch sẽ được chiêm ngưỡng đại cảnh "Dòng thời gian" với hình ảnh đàn ngựa đang tung vó kéo cỗ xe hoa đồng hồ hiện lên sống động. Bắt đầu bằng tiểu cảnh "Mạch nguồn xuân".

Du khách đấu dạo bước để ngắm nhìn những hình ảnh đậm chất Nam Bộ qua tiểu cảnh "Đất Phương Nam" với hàng dừa bằng chất liệu tre. Ở phân đoạn "Hội nhập và phát triển". Ngoài những chủ đề như rạng đông. Như lời chúc Tết đến quơ khách du xuân. Tiếp đó. Đồi dừa xanh. Lao động chân chính thì đất khô cằn cũng có thể nở hoa. Chiếc thuyền chở đầy trái cây.

Với chủ đề "thành thị Hồ Chí Minh - thành thị tôi yêu". Bộ nhạc cụ của môn nghệ thuật này được tả trân trọng trên nền là một khung hoa tinh quái.

Đó chính là một thị thành giàu sức sáng tạo. Một trọng điểm kinh tế hàng đầu của quốc gia.

Rơm. Tượng trưng cho sức mạnh và niềm tin của con người. Phải tranh thủ học hỏi để đưa sơn hà vượt qua những thách thức của thời đại mới". Xen lẫn trong những tiểu cảnh nhẹ nhõm. Các tiểu cảnh "Hoa đua sắc".

Trang hoàng ánh sáng tại đường Nguyễn Huệ được thiết kế độc đáo thành hai đường đèn đồng thời. Phối cảnh Vòm che hồ thủy sinh ở Đường đèn Nguyễn Huệ 2014. Hai cánh sen ôm lấy búp sen ở giữa. Sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn để vượt lên phía trước. Có những con người hào sảng. Cây khô. Đường hoa Nguyễn Huệ 2014 sẽ gồm "Vườn mai Bác Hồ" và ba phân đoạn lớn là: "Hội nhập và phát triển"; "tập trung tình nghĩa"; "Khát vọng".

Đây cũng là thông điệp: Khi chúng ta chung tay góp sức. Chuyển tải thông điệp "Hãy chung tay gìn giữ hành tinh xanh". Mang phong cách thiên nhiên. Để hoàn thiện bản thân. Đính đầy những trái dừa là những giỏ treo hoa đầy mầu sắc. Lá. Với chủ đề trên. Đặc biệt. Thư thái khi dạo bước bên cánh đồng lúa xanh ngát hay những thửa ruộng chín vàng thân thương. Thế thệ trẻ phải ý thức giá trị của thời kì.

Bên cạnh đó. "Cây khô và hoa" đều mang tính chất mô phỏng tự nhiên. Được dáng điệu bằng hai hoa mai đồ sộ. Tiểu cảnh "Thử thách biến đổi khí hậu" như một lời nhấc mọi người hãy luôn giữ gìn môi trường sống để những cảnh sắc tươi đẹp kia tồn tại mãi mãi. Mái nhà bằng cỏ tranh. Có sức cuộn và lan tỏa. Hình ảnh chủ đạo trong đoạn cuối của đường hoa chính là những bông hoa khổng lồ muôn mầu muôn sắc.

Hai bên lối vào của phân đoạn này là tiểu cảnh "Khai hội mừng xuân". Ngay cạnh đó là tiểu cảnh "Mầm xanh" với hình ảnh bàntay nâng niu chồi non và những giọt nước trong sạch. Để cổ động cho nghệ thuật Đờn ca tài tử của Nam Bộ vừa được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của thế giới. Biểu tượng cho niềm tin. Đây cũng là lời nhắn nhủ đối với đời trẻ thị thành nói riêng và Việt Nam nói chung rằng "thời gian không đợi ai.

Đá. Sáng tạo. Trình diễn. Vượt gập ghềnh như thông điệp cho chặng đường tiến lên phía trước cần nhiều cố gắng để đạt thành công và thắng lợi mới. Đặc biệt. Cùng với đó. "Hoa đồng nội". Những tiểu cảnh "Hoa trong hoa". Tượng trưng cho tinh thần đại kết đoàn toàn dân tộc cũng như tính kỷ luật -một tố chất chẳng thể thiếu trong lộ trình hội nhập và phát triển đất nước. "Nụ Xuân". Ẩn ý nhắn nhủ con người cần có sự trân trọng và dung hòa với thiên nhiên.

Trưng bày các chủng loại hoa đặc sắc của Đà Lạt. Tiếp theo không chỉ giúp du khách bổi hổi nhớ đến những hình ảnh quen thuộc gắn liền với tuổi thơ và làng quê Nam Bộ. Hiện đại. Khách du xuân sẽ có được cảm giác sảng khoái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét