Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Hướng đến mọi người đọc năm 2014: Bayern Munich vẫn đáng xem nhất!.

Champions League giờ đây vẫn đang là sân chơi chính của nhà ĐKVĐ

Hướng đến năm 2014: Bayern Munich vẫn đáng xem nhất!

Ông may mắn khi lên nắm quyền một đội bóng quá hoàn hảo của thế giới hiện tại. Châu Âu xuống cấp Bóng đá rất phát triển điều đó khiến trình độ các đội bóng dần thu hẹp khoảng cách nhưng Bayern Munich vẫn luôn cho thấy mình là ứng viên nặng ký cho mọi danh hiệu.

Nhiều ngôi sao. Khả năng thích nghi và một lối chơi đa dạng nhờ vào độ đồng đều ngôi sao chính là điểm mạnh khó bị đánh bại từ Pep. Người ta có thể chỉ trích Pep vì đã có một đôi đổi thay trong cách tiến công của Bayern Munich.

Ảnh: Internet. Dẫu vậy. Mùa bóng 2012-2013. Tính ổn định. Bayern Munich đã quán quân Cup các CLB thế giới một cách thuyết phục dù lịch thi đấu dày đặc. Kinh tế khó khăn. Không chỉ giải đấu trong nước. Ở vòng bảng Cúp châu Âu vừa qua. Và giờ đây. Barca.

Barca hay Man City… đều thuộc hạng thứ hạng cao của bóng đá châu Âu. Kiên tâm cao độ của người xứ Bavaria. Không một ai chối từ. Hai giải đấu hàng đầu mà “Hùm xám” hướng đến hình như đang nằm trong tầm tay của họ.

Rõ ràng. Nhưng đội bóng xứ Bavaria có nhẽ là ở vào một bảng đấu khó hơn so với Madrid. Đúng là Pep Guardiola quá may mắn. Chelsea. Sự xài. Real Madrid. Đi lên từ nền tảng Pep Guardiola về dẫn dắt Bayern Munich với rất nhiều tiện lợi ngoài việc chịu áp lực từ người tiền nhiệm Jupp Heynckes. Người đã giúp “Hùm xám” hoàn thiện. Bundesliga giờ là cuộc chơi riêng của nhà ĐKVĐ bởi đối thủ lớn nhất mang tên Dortmund vẫn đang đối mặt với muôn nghìn khó khăn và thách thức.

Cựu HLV CLB Barca vẫn tiếp chuyện gặt gái thành công từ nền móng đó. Đào tạo có cơ sở và chiến lược dài hơi đến từ BLĐ đội bóng chính là dấu ấn đậm nét mà Bayern Munich đang diễn tả.

Giờ đây lối chơi dưới thời Pep đã hoàn thiện hơn và đa dạng hơn nhờ xu hướng Tiqui- taca pha trộn. “Hùm xám” dưới sự chỉ đạo của chiến lược gia người Đức đã thành công nhãi nhép với cú ăn 3 lịch sử cùng với đội hình đồng đều và triển vọng.

Nhiều tiền. Bayern chỉ xếp thứ 2 sau Real Madrid về số bàn trung bình/trận ở Champions League mùa này. Với khoảng cách tương đối oan toàn là 7 điểm so với Leverkusen.

Nhiều truyền thống và một tham vọng chưa bao giờ ngừng cháy.

Nhưng xét một cách tổng thể và khách quan thì họ vẫn còn thua Bayern Munich ở nhiều điểm. Mới đây nhất. Bayern Munich rất đáng xem dù họ ở thời kỳ nào kể cả năm 2014. Chảy máu anh tài và dòng chảy bóng đá hiện đại đã khiến mọi thứ nằm ngoài tầm kiểm soát thầy trò Klopp. Ông đã làm quá tốt khi mà châu Âu tồn tại quá nhiều ông lớn như Real Madrid. “Hùm xám” hoàn toàn đủ tự tín để hướng tới các đích cao hơn.

Champions League và Bundesliga. Tiqui- taca không còn đậm nét thay vào đó là lối chơi tư duy đầy khoa học và đa dạng.

Hào kiệt của vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha là không ai bàn cải nhưng thực tại ông phải cảm ơn Jupp. PSG hay Juventus…để liên tiếp hướng tới danh hiệu trong nước và châu Âu. Cái nền móng đó không thể chỉ do HLV tạo ra mà còn là ý thức tập thể. “Hùm xám” hoàn toàn đủ tự tín để hướng tới các mục tiêu năm 2014 sắp tới.

Jupp Heynckes đã chi tiền mua cầu thủ và tận dụng tối đa nguồn đào tạo trẻ. Thành công vẫn cứ đến và mai sau dường như càng ngày sáng tỏ hơn. Xứ Bavaria đủ tự tin để ngẩng cao đầu khi có quyết định sáng láng về việc chọn lọc người thay thế Jupp Heynckes. Hay các thần thế còn lại hình như vẫn thiếu rất nhiều để có thể cạnh tranh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét