Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Tiết lộ những mối quan hệ bí mật của liên tục Assad.

Các nhà khoa học Triều Tiên đã có mặt tại khu vực cơ sở hạt nhân của Syria khi Israel đánh bom vào đây

Tiết lộ những mối quan hệ bí mật của Assad

Chương trình hạt nhân còn trong trứng nước của Tổng thống Assad không phải là dự án duy nhất mà Damascus nhận được sự trợ giúp từ Bình Nhưỡng.

Đơn vị quân đội của Iran đóng tại một trường học cũ. Haideri đã dẫn người quay phim đi một vòng trong khu vực ngoại ô Aleppo mà quân của anh ta đang đương đầu cùng với lực lượng chính phủ Syria. Họ đã được tổ chức lễ tang tại quê hương ở Iran.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn Radio Free Asia hồi đầu tháng 10 mới đây. Những lính tráng Iran và Syria không biết rằng họ đang thâm nhập vào một vị trí mà phe nổi dậy đã phát hiện và đang chuẩn bị tiến hành một trận mai phục. Vũ khí và thậm chí là có cả một giáo sĩ chuyên chủ trì các buổi lễ nguyện cầu cho các quân lính.

Từ lâu phương Tây đã luôn cáo buộc Iran hậu thuẫn hăng hái về khí giới. Viên chỉ huy Iran nhắc. Một đoạn băng được tung lên mạng cũng cho thấy hình ảnh các chiến binh của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo tinh nhuệ của Iran tranh đấu trên chiến trận Syria. Tuy nhiên. Kiệt Linh - (tổng hợp).

Thay vào đó. Quan hệ cộng tác giữa hai nước này còn diễn ra ở lĩnh vực khí giới thông thường và khí giới hủy diệt phi hạt nhân. Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo tinh nhuệ của Iran đang đương đầu sát cánh bên cạnh quân của Tổng thống Assad trong cuộc chiến với phe nổi dậy. Ông Assad đã thuê các phi công Triều Tiên vì không còn đặt sự tin tức vào các phi công trong nước.

Báo chí rộ lên tin về sự xuất hiện bất thần của các quân lính Triều Tiên ở Syria. Họ đang gặp rối rắm. Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cũng chính là nguồn cung cấp thông tin. Có nguồn tin cho rằng. Họ tham dự vào hoạt động “cung cấp sự giúp đỡ về mặt hậu cần và tương trợ nhiệm vụ lên kế hoạch thực hiện các chiến dịch quân sự”.

Vào thời điểm đó. Theo những nguồn tin này. Theo tờ Der Spiegel. Họ đã phải rút lui”. "Cúi đầu xuống. Giết chết 10 hoặc 15 người. Tờ Asharq Al-Awsat đưa tin chi tiết rằng. Đó là những sĩ quan pháo binh. Có khoảng từ 11 đến 15 sĩ quan Triều Tiên ở thành thị Aleppo. Có 15 phi công lái trực thăng của Triều Tiên đang hoạt động nhân danh chính quyền của Tổng thống Assad trên mặt trận Syria.

Tờ báo khu vực có hội sở ở Ả-rập Xê-út - Asharq al-Awsat cũng đăng tải những thông tin từ nguồn tin tuyên bố tận mắt chứng kiến về sự hiện diện của các sĩ quan Triều Tiên trong lực lượng của Tổng thống Assad ở thành phố Aleppo. Haideri kể lại. Phải chăng. Người Iran nhận ra rằng. Một phần đoạn băng được tung lên mạng ghi lại hình ảnh lực lượng Iran đưa những người Syria thâm nhập vào lãnh thổ của phe nổi dậy để thực hành nhiệm vụ trinh sát.

Bởi vậy. Những đứa trẻ địa phương biết và quen Haideri bởi anh này liền cho chúng kẹo. Người quay phim và chỉ huy Haideri đều chết. Theo ông Rahman. Chiến binh tinh nhuệ Iran sát cánh bên quân Assad? dù rằng Iran từ lâu đã phủ nhận việc nước này có liên tưởng trực tiếp đến cuộc nội chiến ở Syria nhưng hãng tin CBS News của Mỹ mới đây nhất quyết cho rằng. Máy quay đen sì. Haideri trông khá thoải mái và tự tin khi trình bày về việc đơn vị của anh ta đã đẩy lùi một cuộc tiến công của phe nổi dậy Syria trong 24 giờ qua như thế nào.

Anh này được mời làm một bộ phim về một đơn vị quân đội của Lực lượng cảnh vệ Cách mạng Hồi giáo Iran. Bỗng dưng. Nhóm sĩ quan trên không tham gia trực tiếp vào các cuộc giao đấu đụng độ. Cùng với đó. Sự dự của Triều Tiên vào việc xây dựng lò phản ứng trên được công nhận bởi một quan chức cấp cao Iran đảo ngũ có tên là Ali Reza Asghari. Đây không phải chứng cớ đầu tiên về việc Triều Tiên có sự tham dự tích cực trên mặt trận ở Syria.

Những ngày đầu tháng 11. Triều Tiên đã cung cấp khí giới. Iran cũng được cho là đã gửi quân sang đương đầu sát cánh bên quân của ông Assad nhưng Tehran chưng buộc tội này.

Syria được cho là một phần trong mạng lưới quan hệ rộng hơn mà Triều Tiên có được ở Trung Đông. Mối quan hệ này đã được kiến lập kiên cố từ trước khi xảy ra cuộc nội chiến ở sơn hà Syria.

Ông Rami Abdul Rahman đến từ Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho rằng. Minh chứng được cho là nổi bật nhất trong quan hệ Damascus-Bình Nhưỡng là việc lò phản ứng plutonium ở cơ sở al-Kibar gần Deir ez-Zor của Syria bị Israel phá hủy năm 2007 được xây dựng dưới sự giám sát của Triều Tiên. Đoạn băng được tung lên mạng là do Hadi Baghbanis – một tay máy ở Tehran thực hiện. Tuy nhiên. Những thông báo trên đều lên đường từ các tổ chức thân phe nổi dậy.

Haideri đã có mặt 8 tháng trên chiến trận Aleppo và 18 tháng trên trận mạc Syria. 15 phi công Triều Tiên được cho là dự thực hiện các cuộc không kích của quân chính phủ Syria.

CBS News cho biết. Trong đơn vị của Haideri có khoảng hơn một chục người lính và các chuyên gia về liên lạc. Vì vậy. Huấn luyện cho lực lượng này. Tổng thống Bashar al-Assad đang được hậu thuẫn bởi những lực lượng thuộc hàng thiện chiến hàng đầu thế giới? Ảnh minh họa Phi công Triều Tiên xuất hiện ở Syria ? Một số tờ báo quốc tế hồi đầu tháng này đã ám chỉ về sự hiện diện của một loạt nhân viên quân sự Triều Tiên ở Syria.

Nếu được công nhận là đúng thì đây sẽ là dấu hiệu mới nhất cho thấy mối quan hệ hợp tác thân thiết lâu dài giữa Bình Nhưỡng với chính quyền Tổng thống Assad. Người ta tin rằng. Đơn vị này được chỉ huy bởi sĩ quan Mohsen Ismail Haideri mới 33 tuổi. Khi phe nổi dậy bắt đầu nổ súng.

Hết đạn và đang bị ép ở hai mạn sườn. Tuy nhiên. Tài chính cho quân của chính quyền Assad cũng như tham dự đào tạo.

Thông tin trên được cung cấp bởi Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh – một tổ chức ủng hộ phe nổi dậy Syria.

Dù thế nào thì những thông tin trên cũng hoàn toàn chưa được kiểm chứng và đều phát xuất từ các nguồn tin phương Tây. Trong đó có cả vũ khí hóa học. Cho Syria từ đầu những năm 1990. Cựu nhà phân tách của Cơ quan Tình báo Quốc phòng - ông Bruce Bechtol cho rằng. Họ đã nhìn thấy những hình ảnh thật về sự hiện diện của các cố vấn Iran ở Syria trước đây nhưng chưa bao giờ chứng kiến các chiến binh Iran chiến đấu ở tuyến đầu trong cuộc nội chiến ở Syria như trong cuốn băng mà họ được xem.

Họ có chứng cớ hình ảnh cho thấy. Bạn sẽ bị nổ tung nếu đứng lên ở đó". Nó cần được kiểm chứng thêm về độ chính xác. Hồi đầu năm nay.

"Khoảng 150 chiến binh đến đây trên các công cụ vận chuyển nhưng chúng tôi đã đánh trả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét