Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Báo chí thế giới còn rất nóng ca ngợi chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Putin.

Trong đó có cả những lĩnh vực đặc biệt nhạy cảm như quân sự và kỹ thuật quân sự

Báo chí thế giới ca ngợi chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Putin

Hai nước chúng ta có chung - với đầy đủ ý nghĩa của từ này - trang sử dĩ vãng hào hùng cùng làm việc và đấu tranh. Hãng tin AP cho biết.

Hãng tin BBC cho hay. Rosneft sẽ cho phép PetroVietnam tham dự độ thăm dò và vỡ hoang dầu khí ở biển Pechora - thuộc biển Bắc. Tổng thống Nga Vladimir Putin đăng tải một bài viết trên các tờ báo hàng đầu ở Việt Nam. Quan hệ giữa Nga và Việt Nam mang thuộc tính đặc biệt. Thậm chí nhiều hơn quan hệ chiến lược thuần tuý. Đây là sự cho phép hiếm hoi của Nga dành cho một hãng nước ngoài.

Putin. Tờ Bangkok Post đưa tin. Đài Tiếng nói nước Nga có bài viết với tiêu đề “Nga và Việt Nam gắn bó nhờ trang sử chung hào hùng cùng làm việc và tranh đấu”. Hai công ty Nga Rosneft và Gazprom đã ký một loạt thỏa thuận với Tập đoàn Dầu khí nhà nước Việt Nam PetroVietnam nhân chuyến thăm Hà Nội của Tổng thống V.

Cộng tác giữa hai nước có triển vọng rất tốt đẹp trong tương lai. Năng lượng là một trong những nội dung quan yếu trong chuyến thăm Việt Nam của ông Putin. Đài Tiếng nói nước Nga dẫn lời ông Putin nói: “Chúng tôi đã thảo luận chi tiết gần như về tuốt các hướng cộng tác của hai nước.

Ông nói thêm rằng. Bao gồm cả cuộc tranh đấu vì độc lập của dân tộc Việt Nam”. Dầu khí có truyền thống đóng vai trò quan trọng trong mối quan hệ hiệp tác đầu tư giữa Nga và Việt Nam” - tờ Bangkok Post viết. “Năng lượng. Trong khi đó - theo Reuters. Liên bang Nga. Nhận xét quan hệ Việt-Nga là một sự hiệp tác đầy hiệu quả trước thềm chuyến thăm chính thức lần thứ ba của ông tới Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét