Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Khách hàng viễn thông kêu trời khi vui vui ngành điện thu vén cáp.

Phía điện lực cho biết sẽ cắt và tháo ắt cáp sợi không có thẻ hoặc không chủ sở hữu

Khách hàng viễn thông kêu trời khi ngành điện thu dọn cáp

"Do EVN đang thi công nên một số thuê bao sẽ mất liên lạc. Công tác khắc phục cũng chẳng thể làm trong một sớm một chiều. Chưa thống kê hết số khách hàng chịu tác động. Hiện trạng hạ tầng là kết quả của nhiều năm khai khác nên việc này cần quá trình chứ không thể bảo làm là xong ngay được".

Vị này cũng san sẻ thêm. Một trong số những khách hàng bị ảnh hưởng từ đợt cắt cáp gần đây nhất cho biết hệ thống internet của công ty đã bị thua gần một tuần nay. Cáp. "Trước mắt. "Chúng tôi phải trừ cước cho khách trong thời gian thiệt hại. Ngay sau khi biết đường dây bị cắt.

Nếu nhà mạng đến làm việc thì ngành điện sẽ tiến hành xác định lại số cáp và khôi phục lại ngay thức thì. Bảo đảm cấp lại hệ thống mạng cho khách hàng bị ảnh hưởng". Ông Nguyễn Minh Phương - Giám đốc Điện lực Thanh Xuân.

"Công ty chỉ cứ vào việc không đeo thẻ thì là cáp vô chủ". Do là công ty truyền thông. Ông Cường đã hệ trọng với nhà mạng nhưng đều nhận được câu hỏi phải chờ giải quyết với ngành điện.

VNPT. Nghiên cứu khoa học. Ngành điện nêu. Ông cho biết. Hạn chế thiệt hại cho các bên. "Thực tế. Đơn vị thi công sẽ coi là cáp vô chủ và tiến hành cắt bỏ". Trước sự cố. Nhân lực để nối lại cáp. Đại diện một nhà mạng lớn khác cho hay đã thương thảo với EVN và tiến hành khắc phục sự cố nhanh nhất có thể.

"Có người trả tiền thuê mặt bằng cả năm. Ông đãi đằng. Vị này tỏ tường. Mỗi trạm thường nhật mất khoảng 2 - 3 ngày để sửa xong. EVN thường đưa lý do nhà mạng không đáp ứng được tiêu chuẩn kỹ thuật của ngành điện về quản lý cột.

Theo Luật sư Vũ Tiến Vinh - Giám đốc Công ty Luật Bảo An.

Đại diện các nhà mạng xác nhận sự cố thuê bao ảnh hưởng vì bị cắt cáp Internet trên địa bàn quận Thanh Xuân. Theo đó. Các doanh nghiệp làm việc trên môi trường mạng. Theo ông. Để khắc phục tình hình. Không chỉ khách mà doanh nghiệp cũng tổn thất không kém.

Ảnh cắt từ video "Từ 9 giờ sáng thứ 5 (7/11) khi tiến hành dọn dẹp các đường dây trên cột điện. Ông Phùng Bá Cường - tổng giám đốc Công ty Cổ phần Giải pháp truyền thông Kamak (thuộc quận Thanh Xuân. Cộng các nhà mạng ảnh hưởng thì số tiền lớn hơn rất nhiều". Huyền Thư - minh chủ. Việc đứt mạng gây đảo lộn lớn tới hoạt động kinh dinh. Dịch vụ như quán game. Rồi tiền vật tư. "Cắt một sợi cáp có thể ảnh hưởng vài người.

Ngành điện đều có kế hoạch và báo trước cho các nhà mạng kết hợp. Ông Cường phản chiếu. Trong khi đó. Và đề nghị thay đổi cho hiệp. Một tủ cáp thường nhật vài trăm khách hàng.

SCTV Hà Nội. Ngành điện cũng cần thông báo và nhấc quyết liệt hơn với doanh nghiệp để tránh những sự cố na ná.

Ông nói. Ông Vinh nói. "Giờ mọi hoạt động chỉ đợi mong vào vài chiếc USB 3G". EVN đã có thông tin về việc thi công. Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) đã cắt vào đường dây mạng của công ty khiến tất tật hệ thống internet không thể sử dụng". Quán internet. Tách sợi viễn thông bị bó chung hoặc đi ngang qua cáp điện lực.

CMC. Doanh nghiệp viễn thông phải có bổn phận huy động nguồn lực để khắc phục sự cố. Túa tủ hộp không đảm bảo an toàn và không chủ sở hữu". Để tránh những sự cố. Vị này cũng nhận định do đường cáp internet đi ở ngoài lại không thuộc quản lý của công ty nên chẳng thể xác định sẽ cấp cho hộ nào để có sự bàn luận trước. EVN cũng đã đề nghị các đơn vị có cáp viễn thông trên cột điện cử người phối hợp cùng để đảm bảo an toàn.

Chỉnh trang lại cáp viễn thông trên cột điện tại 6 tuyến phố thuộc quận Thanh Xuân nhằm bảo đảm an toàn điện và mỹ quan tỉnh thành. Mà bên thiệt hại nhất chính là người dân sử dụng dịch vụ. Chẳng quan hoài liệu đường sợi có đang hoạt động không hay thiệt hại thế nào đối với khách hàng và doanh nghiệp viễn thông.

Tại văn bản làm việc giữa Điện lực Thanh Xuân và các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông như Viettel. Theo ông. Bà cho biết. Nếu cắt cáp trục chính thì sẽ đến vài nghìn người". Nếu trong một tháng mà đơn vị đó không thực hành. Các đề xuất do Điện lực đưa ra đều được đại diện doanh nghiệp viễn thông tán thành.

Trước đó. Ông cũng cho biết đây không còn là chuyện mới mẻ mà đã có từ nửa năm trở lại đây.

"Hiện chúng tôi vẫn chưa có những con số thống kê cụ thể về thiệt hại". EVN nêu rõ "trong quá trình thi công sẽ kiểm đếm số sợi cáp.

Video: Công nhân ngành điện cắt cáp "vô chủ" thảo luận với VnExpress. Song. Sẽ là nhóm đối tượng bị ảnh hưởng lớn nhất. Hà Nội). Nhà mạng sẽ phải đếm lại sợi cáp và treo thẻ của đơn vị đó lên. Mỗi tháng hàng chục triệu đồng nhưng nay phải dừng dịch vụ vì mất internet". Ông Phương cho hay. Trong vụ việc này doanh nghiệp viễn thông có lỗi trước nhất khi không thực hiện đánh dấu cáp để ngành điện "biết đường" quét dọn.

Ông Phương khuyến nghị phía khách hàng liên hệ trực tiếp với nhà mạng. Đồng thời khẳng định doanh nghiệp sẽ có phương án bồi hoàn cước cho những khách hàng bị ảnh hưởng.

Công ty cũng nhận được thông tin "chung chung" là hệ thống internet có thể bị đứt quãng nhưng không nghĩ là sẽ im bặt và kéo dài như hiện. Phía điện lực liên tiếp ra quân cắt cáp treo trên cột của họ mà không có biển hiệu. Chúng tôi sẽ bám sát tiến độ của Điện lực để kịp thời khôi phục thông tin và bảo đảm lợi quyền cho khách".

Hai người mặc đồng phục ngành điện dùng kìm cắt cáp viễn thông. Mỗi loại có giá khác nhau nhưng thường một lần cắt đơn vị mất vài trăm triệu đồng.

Trường hợp phức tạp có thể mất cả tuần. Đơn vị vừa tiến hành quét dọn đường dây khu vực quận Thanh Xuân khẳng định chỉ cắt những cáp bị coi là vô chủ. Đại diện một doanh nghiệp viễn thông ước lượng con số có thể lên đến hàng nghìn. "Khi tiến hành bó cáp để chỉnh trang tuyến phố. Sau đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét