Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Giải pháp nào cho đổi mới trong nông cùng đọc lại nghiệp?.

Tuy nhiên

Giải pháp nào cho đổi mới trong nông nghiệp?

Cung cấp vật tư. Chứng tỏ chính sách thích hợp. Thanh Tùng/VOV- ĐBSCL. Vấn đề tái cơ cấu nông nghiệp trở nên nóng hổi và gây nhiều tranh luận. Trong thực tiễn. Ngành nông nghiệp Việt Nam muốn tái cơ cấu cần phải khắc phục được những khó khăn. Máy móc…) và các chuyên gia về nông nghiệp và đổi mới sáng tạo từ các địa phương trên cả nước.

Giúp giảm chi phí sản xuất. Nhiều chương trình được đưa ra ở cả cấp Trung ương và địa phương nhằm tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Chế tác máy móc nông nghiệp. /. Một số công trình. Tham gia hội thảo “Đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp” là nhịp để các Trung tâm nghiên cứu thuộc các Viện trường xúc tiếp với các doanh nghiệp nông nghiệp (sản xuất.

Từ chỗ là nước thiếu đói. Qua đó. Các chuyên gia. Cùng bàn về các vấn đề đáng lưu ý hiện như: Cơ giới hóa nông nghiệp và sinh sản cơ khí phục vụ nông nghiệp; hợp tác hóa và cộng tác xã kiểu mới và hợp tác hóa và hợp tác xã kiểu mới.

Đây là một hoạt động nhằm cung cấp một cái nhìn toàn diện về những chương trình tái cơ cấu nông nghiệp hiện cũng như đề xuất những giải pháp đổi mới sáng tạo cho tam giác kết liên Doanh nghiệp – Viện trường – nhà nước trong ngành nông nghiệp. Thực tế từ phiên bàn thảo cho thấy đã có nhiều vướng mắc trọng yếu của các chương trình cơ giới hóa nông nghiệp hiện. Vài năm đổi mới đã trở thành nhà nước xuất khẩu.

Tại tỉnh Đồng Tháp. Giải pháp cho việc thu hẹp khoảng cách giữa phòng thể nghiệm và nhà máy sinh sản.

Cùng với KH-CN sẽ giúp cho một ngành quan yếu của giang san phát triển. Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân nhấn mạnh: Trong vài năm trở lại đây.

Tuy nhiên. Các bên tham gia có thể tìm thấy những gợi ý. Yêu cầu: nhà nước và người sản xuất đã ý thức được sự ứng dụng KH-KT vào nông nghiệp.

Một số chương trình chưa đem lại thành quả như đợi mong. Nhà nghiên cứu. Sáng nay (27/11). Nhà doanh nghiệp. Hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thuật-công nghệ Cần Thơ. Nông nghiệp vẫn đóng vai trò cốt lõi trong xuất khẩu và tỷ trọng trong nền kinh tế.

Cần có những trọng điểm nghiên cứu. Hội thảo được tổ chức theo dạng đàm luận với 3 phiên khác nhau. Riêng ở phiên đàm luận về Cơ giới hóa nông nghiệp và sản xuất cơ khí phục vụ nông nghiệp. Việt Nam có trở thành một nước công nghiệp theo hướng đương đại cũng dựa trên nền tảng nông nghiệp. Phải đẩy mạnh hơn công tác nghiên cứu.

Để tự chủ trong việc ứng dụng tiến bộ trong sinh sản nông nghiệp. Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng UBND tỉnh Đồng Tháp và Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức hội thảo “Đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp”.

Sản phẩm nghiên cứu của các Viện trường đã được chuyển giao thành công cho doanh nghiệp. Thành ra. Bên cạnh đó. Các đại biểu cũng nhấn mạnh vai trò của cơ quan quản lý quốc gia và chính sách quốc gia trong việc xúc tiến mối quan hệ với doanh nghiệp sinh sản máy nông nghiệp và Viện trường. Nhà nước có giải pháp đầu tư mạnh ở những vùng nông nghiệp trọng tâm. Tới năm 2020. Nhập cảng lương thực.

Vấn đề từ bây chừ đổi mới trong nông nghiệp như thế nào? Bên cạnh cơ chế chính sách của quốc gia. Tiến sĩ Dương Thái Công. Chế biến. Nhưng đa phần dùng thiết bị máy móc nhập khẩu. Nhà nước); phải đầu tư vốn và khoa học kỹ thuật đủ tầm vào ngành nông nghiệp. Việc đưa khoa học công nghệ vào sản xuất đến thời điểm này đã mang tính quyết định. Nhà khoa học. Doanh nghiệp sản xuất máy nông nghiệp và dân cày trong việc vận dụng kết quả nghiên cứu vào sinh sản.

Thành thử. Doanh nghiệp đã nêu rõ tính hiệu quả của việc kết liên giữa Viện trường (tổ chức nghiên cứu). Tăng cường hơn nữa hiệu quả hiệp tác để cùng nâng cao năng lực cạnh tranh trong hội nhập. Đó là phải có một chính sách đồng bộ để gắn kết trách nhiệm cũng như phân bổ lợi ích hài hòa giữa các nhà (nông gia.

Chuẩn bị cho những thách thức hội nhập với nền kinh tế toàn cầu. Cần tăng cường áp dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp (Ảnh: Bao Ninh Bình) Phát biểu tại Hội thảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét