Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

[Tản mạn] Niềm đam mê game mới cập nhật và sự phai nhòa theo năm tháng.

Nhưng đây là sự thực: quá nửa dân Việt Nam chọn quán nét để chơi Game! 3 ngàn/ giờ hay 44 ngàn/ giờ cũng vẫn là quá rẻ ! Hình ảnh Game thủ ngồi quán net quen thuộc đến nỗi người ta còn đặt cho những cái tên mỹ miều hơn cho những con phố là phố net: Lê Thanh Nghị

[Tản mạn] Niềm đam mê game và sự phai nhòa theo năm tháng

Toàn Game huyền thoại cả. Mà chơi riêng chán lắm mua đĩa bản quyền đi - $50 + phí Subcrption hàng tháng + tiền mạng cáp quang chơi cho máu.

Ước mơ ngày xưa đâu rồi? Một trong những số ít diễn đàn Console hiếm hoi tại Việt Nam Không chỉ tôi mà còn nhiều nhiều người nữa cũng mê Game một thời nông nổi (xin lỗi nếu bạn là dân Hardcore nhé). Giả như năm nay bạn được học sinh giỏi. Cha mẹ bạn thưởng cho 1 món quà công nghệ - nói thật với tôi nhé - bạn có chọn 1 cỗ máy console không? phần nhiều đều chọn không.

Nhưng dân Handheld muôn thưở phải hài lòng cái màn hình bé tý của máy Handheld và đồ họa nhiều khi chẳng thể.

Tôi có Xbox 360 và PS3 rồi tôi vẫn cứ gato với những bạn được ba má đặt mua cho Xbox ONE với PS4 rồi đấy. Handheld coi bộ dễ thở hơn.

Nitendo DS là một trong những cái tên được người ta khen lấy khen để vì tận dụng được cái sự cơ động mà vẫn đầy đủ khả năng giải trí

[Tản mạn] Niềm đam mê game và sự phai nhòa theo năm tháng

Cái tôi nói ra ở đây chỉ là tản mác thôi mà. Một lần nữa tôi lại phải xin lỗi các bạn Game thủ Hardcore đã đầu tư 1 dàn máy Console nhé. Tôi đi làm rồi còn chùn tay chi trả - mấy bạn chưa đi làm trót mê rồi tính sao? Thôi về sắm con PC chịu thương chịu khó chơi Game crack với Ultra Low setting đỡ vậy.

Những Smartphone đẹp đẽ. 000/ giờ là kinh khủng lắm rồi. Mắc đâu người ta đi mua Console làm chi? Vẫn xa vời với đại phần nhiều Mạn kể thêm vấn đề nữa: giả chăng bạn có mua Console rồi. Khen vào đâu cho được. Ừ tôi gato đấy. Nhớ

[Tản mạn] Niềm đam mê game và sự phai nhòa theo năm tháng

Sẽ có nhiều người bảo tôi gato (tự Google nhé nếu bạn không hiểu).

Tôi tốt nghiệp và có việc làm. Nhưng dần dà khi trưởng thành hơn cái thú vui của họ dần biến mất. Cái bệnh si tình nó đến là khổ đủ đường. Cơ chế điều khiển bị hạn chế. 500 - 4. Tôi vẫn hay đi theo các anh chị ra tiệm PlayStation để ngồi chơi mấy Game Streetfighter rồi Metal Gear Solid hay Metal Slug. NV.

Mua Console chơi 1 mình chán lắm

[Tản mạn] Niềm đam mê game và sự phai nhòa theo năm tháng

Nhích là chi không tiếc tiền. Bẵng cái hơn 10 năm trôi qua. Đã thích là nhích. Minh chứng rõ ràng là đi qua các phố net này lúc nào cũng đông nghẹt người chơi Game. Chuyện là từ thưở còn là cậu bé.

Thường thường bắt đầu khoảng 2. Nếu bạn còn chưa có đủ "nháy nháy" để tậu cho mình 1 bộ Console hay dễ kiếm hơn là bộ PC đủ mạnh để chơi Game - đừng ngại. Cứ nuôi mong ước và mê say đi - nó sẽ lớn - đủ lớn để bạn cũng là "dân bản quyền" như ai nhé. Đặng Console nó khó

[Tản mạn] Niềm đam mê game và sự phai nhòa theo năm tháng

Hoặc nếu có thì đó cũng là trong trường hợp bạn đã có 1 cỗ máy PC thuộc hàng khủng khiếp rồi Smartphone đắt tiền. Những món lương hướng thưởng được tôi ưu tiên cho những tai nghe Audiophile.

Bạn được học bổng hoặc đại loại như vậy. Giá này tôi mua được Xbox 360 rồi đó! Tôi viết bài này ra. Bạn có ba mẹ trả tiền cho còn đỡ chứ lắm bạn tiền học đóng còn không đủ thì thôi đành làm Youtube Gamer cho đỡ. Nhưng tôi chẳng tranh biện nhiều. Có đến cả triệu người như bạn. Thôi tôi đi về với Console và Handheld.

Ngoài Sony sinh sản 1 chiếc máy Portable để cắm vào LCD với mức giá trên trời ra

[Tản mạn] Niềm đam mê game và sự phai nhòa theo năm tháng

Xe máy ưng ý và tai nghe Audiophile tốt được như tôi thôi ok rồi (troll). 000 đồng/ giờ để thưởng thức Game. Kiên cố là cả tá cậu nhóc bằng tuổi tôi ngày ấy cũng mê tít những tựa Game mà chỉ nơi hàng "Pê Ét" mới có được.

Thứ chung cuộc tôi nghĩ đến là 1 chiếc máy Console chơi Game. Nhưng nửa chừng ngủ quên mất. Nhưng vì sao cái thú vui ấy lại liên quan đến Console và Handheld bữa nay? Rất đơn giản: tiền. Dân chơi Console đành chịu thôi. Tô Hiệu hay Đặng Văn Ngữ.

Mua thêm 1 Gamepad chơi chung - $50

[Tản mạn] Niềm đam mê game và sự phai nhòa theo năm tháng

Ấy là nhìn về cái chung của vấn đề. Dân chơi Game bên cạnh học trò sinh viên ra còn có một bộ phận lớn ở các vùng tỉnh xa trọng điểm.

Bạn còn biết ai làm được nữa không? Thất bại của Sony - đành đem con bỏ chợ Rồi đầu Game ít. Chơi Console mà không có LCD à? - $500 Thôi chơi Game bản quyền đắt quá chơi địa lậu cho rẻ - $3/ Game đĩa Verbatim (ví dụ vậy) Thôi mua đĩa đắt quá chơi trên ổ cứng cho rẻ - $50 ổ cứng 120GB với $15 tiền đi copy Game vô ổ. Việc lựa chọn quán net để chiến Game này cho thấy một nhu cầu chơi Game giải trí hay nghiện Game rất lớn ở giới trẻ.

Ngồi hóng Youtube đêm để xem Game phát hành - sự thật là cách đây không không tôi cũng ngồi thức đêm coi Xbox ONE phát hành. Tiệm hạng sang hơn thì cũng chỉ 10. Nơi đó kiếm 1 dàn máy PC cỡ i5 đi chung với GTX650Ti thôi cung đã là chuyện khó khăn rồi. Kể cho tôi đi. Đặng một lý do nữa là giá ngồi tiệm Internet rất rẻ.

Nhưng dù bạn có mê Metroid Prime đến đâu thì cũng đừng cố dối lòng mà nói rằng dân Hardcore sẽ dính chặt lấy cái máy Handheld màn hình bé tẹo cả ngày nhé? Chưa kể đến giá cả và phụ kiện của những con máy này cũng khan hiếm và đắt đỏ - hẳn nhiên tính hàng mới đập hộp nhé. Việc chi thêm tiền cho nó cũng đặng là một bài toán mới. Không chơi chung thì chơi riêng. Và cũng tất nhiên rẻ hơn đồ của Console mới đập hộp rồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét