Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Động lực hay hay khuyến mãi.

Nhóm này nghiêng về những hộ gia đình ở TP

Động lực khuyến mãi

Tuy nhiên, phân tách trên 10 ngành hàng FMCG, từ các ngành hàng thông dụng đến các ngành hàng ít người mua, cho thấy làng nhàng hơn 80% người tiêu dùng mới gia nhập thị trường thông qua thực mua (không khuyến mãi).

HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ), với hơn 100 ngành hàng FMCG và 7. 000 thương hiệu ở cả các kênh mua sắm truyền thống và đương đại, cho thấy: - Quà tặng kèm là hình thức khuyến mãi được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất (tỉ dụ, mua một tuýp kem đánh răng được tặng một chai nước súc miệng).

Khoảng một tháng trước Tết, đa số người dân bắt đầu đi mua sắm thực phẩm, đồ uống và nhiều loại hàng hóa khác để chuẩn bị cho dịp lễ quan yếu này.

Một minh chứng là khoảng 4 tuần trước ngày mùng 1 Âm lịch, doanh thu từ khuyến mãi tăng đến 50% so với các tháng bình thường khác trong năm.

150 hộ, đại diện cho hơn 2 triệu hộ gia đình ở bốn thành phố chính của Việt Nam (TP. - Khuyến mãi giúp tăng doanh số trong thời kì chạy chương trình khuyến mãi, nhưng không giúp nhiều đối với việc vấn người mua mới và tăng mức giáp của người mua đối với thương hiệu sau khi đợt khuyến mãi kết thúc. HCM và Cần Thơ, có độ tuổi quyết định mua sắm chính trong gia đình dưới 40 tuổi, gia đình đông thành viên với hơn 5 thành viên, thu nhập từ mức trung bình cao đến cao (bình quân trên đầu người khoảng 2 triệu một tháng trở lên) và có xu hướng đi mua sắm ở kênh hiện đại nhiều hơn các nhóm khác.

- Mùa Tết - mùa khuyến mãi: hao hao như ở các nhà nước châu Á khác, Tết là thời điểm quan trọng nhất đối với người Việt Nam. ) Đến từ hàng khuyến mãi, trong khi con số này ở kênh truyền thống chỉ chiếm 2%. Đọc E-paper  Kết quả nghiên cứu dựa trên chương trình nghiên cứu hành vi người tiêu dùng trong lĩnh vực FMCG trong nhà năm 2012, với mẫu nghiên cứu 2. Khoảng thời gian từ 4 đến 8 tuần trước Tết là dịp cao điểm cho các hoạt động khuyến mãi.

Xếp hạng tiếp theo là hình thức khuyến mãi "Mua 1 tặng 1" và "Giảm giá”, cuộn lần lượt 56% và 21% người tiêu dùng.

- Nhóm chuyên mua hàng khuyến mãi chiếm đến 1/3 dân số, dành nhàng nhàng khoảng 10% rổ hàng của mình cho các mặt hàng khuyến mãi hằng năm. - Kênh mua sắm đương đại có nhiều khuyến mãi hơn và cuộn người tiêu dùng tiêu nhiều hơn cho hàng khuyến mãi: 15% doanh thu mặt hàng FMCG tiêu thụ trong nhà của kênh đương đại (bao gồm trọng tâm thương nghiệp, siêu thị, đại siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng thuận tiện.

3/4 người Việt Nam chọn mua sản phẩm khuyến mãi dạng này khi mua sắm các mặt hàng FMCG ít ra một lần trong năm và hình thức khuyến mãi này chiếm đến 60% tổng giá trị khuyến mãi. Khuyến mãi là dụng cụ đắc lực để nhà sinh sản khuyến khích người tiêu dùng tiêu xài nhiều hơn vào mùa cao điểm này.

Khuyến mãi thường giúp doanh số tăng với ví dụ điển hình là vào tháng 12/2011, thương hiệu với mức khuyến mãi cao nhất trong ngành hàng bột nêm đã tăng doanh số về mặt khối lượng thêm 65%. Hơn nữa, phân tích cũng cho thấy 6 tháng sau khuyến mãi, những người đã mua hàng khuyến mãi của các nhãn hàng cũng không hề tăng tỷ lệ xài dành cho hãng đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét