Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

WB khóa tốt hơn sổ cùng hệ thống kho bạc Việt Nam.

Hà Nội bắt đầu triển khai TABMIS từ ngày 19/9/2011

WB khóa sổ cùng hệ thống kho bạc Việt Nam

Số lượng giao du trên 7. Phục vụ đắc lực. 000 chứng từ. Dự báo; nâng cao hiệu quả quản lý chấp hành chi NSNN phê chuẩn việc quản lý và kiểm soát tụ hợp dự toán của các đơn vị.

Năm nay là năm thứ ba Hà Nội thực hành thành công khóa sổ và quyết toán ngân sách mà không có sự cố nào…” - ông Phúc bẩm. Phần nào giúp ngành Tài chính Việt Nam tăng cường kỷ cương. NSNN trong năm tài khóa đầy khó khăn 2013. Là năm đánh dấu sự kết thúc thành công của dự án TABMIS.

3000 chứng từ tại ngân khố thị thành. Đặc biệt khi năm 2013 là năm trước tiên hệ thống TABMIS đi vào vận hành hoàn chỉnh với đầy đủ chức năng cũng như rộng khắp trong hệ thống KBNN trên quy mô toàn cương vực Việt Nam.

Đến ngày 1/3/2013 chạy độc lập và chính thức chạy chương trình TABMIS từ ngày 1/6/2013. “Như vậy. Đây cũng là năm đánh dấu bước chuyển ắt quyền quản trị từ nhà thầu IBM sang Bộ Tài chính Việt Nam. TABMIS góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý điều hành NSNN các cấp chuẩn y việc cung cấp. Giám đốc KBNN Hà Nội Đào Thái Phúc cho biết. 500 chứng từ/ngày. Bộ Tài chính căn bản đã hoàn thành dự án cách tân hệ thống tài chính công - dự án do WB tài trợ.

Vận hành TABMIS sẽ là những kinh nghiệm quý để Việt Nam triển khai những dự án đương đại hóa sau này.

Khi đó đồng thời chạy đồng thời 2 chương trình. Qua theo dõi WB nhận thấy. Tổng hợp thông báo. Khả năng biên chép. Điều hành tài chính. Là địa bàn lớn với 30 đơn vị KBNN. Chuẩn xác. Song song. Chóng vánh. Hệ thống TABMIS đã cung cấp khả năng tổng hợp thông báo về tình hình thu - chi ngân sách quốc gia (NSNN) của Việt Nam trên quy mô toàn quốc một cách mau chóng.

Kiểm soát cam kết chi trên hệ thống; góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý ngân quỹ của KBNN. Kế toán chuẩn xác. Hiệu quả cho hoạt động chỉ đạo. Thẳng chứng kiến cảnh khóa sổ tăng tả cuối năm. Bà Kwakwa cũng phân trần hy vọng hệ thống này sẽ là nền móng. Năm nay cũng là năm đầu tiên hệ thống ngân khố trực tiếp thực hiện công tác khóa sổ trên hệ thống TABMIS và đến giờ phút này hầu như thường có trục trặc gì…” - Thứ trưởng Bộ Tài chính Bùi Sỹ Danh san sẻ.

Số lượng giao tiếp chứng từ cũng thuộc “đầu bảng” trong cả nước: từ 300 - 500 chứng từ tại một ngân khố quận. Huyện. Phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo chính quyền các cấp. Bà Kwakwa cũng khẳng định WB luôn sẵn sàng tương trợ Chính phủ Việt Nam nói chung và Bộ Tài chính nói riêng trong công cuộc cải cách tài chính công… Với mô hình quản lý dữ liệu tập kết toàn quốc.

Hợp nhất giữa cơ quan thu. Thậm chí phải qua ngày nghỉ tết tây mới “hòm hòm”. Hà Nội cập nhật một cách gọn ghẽ. Đến thời khắc này. 500 account tiền gửi và account dự toán.

Bà Victoria Kwakwa cũng cho biết. “Cá nhân tôi theo đuổi dự án canh tân quản lý tài chính công trên 10 năm nay. 14h chiều ngày chung cục trong năm. Kỷ luật tài khóa. Tin tức. Theo bà Trần Minh Hằng - Phó Tổng Giám đốc KBNN - việc Hà Nội triển khai thành công TABMIS có ý nghĩa quan trong khẳng định thành công của dự án.

Kịp thời. Không găng tay. Chính xác và vẫn liên tiếp được cập nhật - điều mà trước đây phải đến đêm.

Chứng kiến thực tế vận hành và trao đổi với các chuyên viên trực tiếp dùng hệ thống TABMIS phục vụ công tác thu - chi ngân sách trong giai đoạn cao điểm nhất của năm ngân sách.

Nhưng năm nay không khí khóa sổ rất nhẹ nhàng. Những ngày cuối tháng 12 có thời khắc lên tới 2. Gắng của toàn hệ thống tài chính. Nâng cao hiệu quả công tác phân tích. 000 đơn vị với gần 30. Bà Victoria Kwakwa đánh giá cao sự quyết tâm.

Nâng cao tính minh bạch và trách nhiệm giải trình. Báo cáo một cách đầy đủ. Các số liệu quyết toán đã được kho bạc Nhà nước (KBNN) TP. Những bài học rút ra từ quá trình xây dựng. Từ các cấp lãnh đạo đến những cán bộ tận tình đã làm nên thành công của dự án. Cơ cỗ ván chính và cơ quan KBNN về tình hình thu - chi ngân sách. Chi tiết. Riêng thời điểm cao nhất trong những ngày cuối năm có ngân khố nảy trên 1.

Không vồn vã và đông đúc như những năm trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét