Thứ Tư, 15 tháng 1, 2014

Cần xử lý nghiêm hành vi khinh thường pháp liên tục luật của nhóm người lạ mặt

Gia đình ông Thuận nhiều lần cầu cứu CA phường và CA quận Tây Hồ nhưng chưa được giải quyết triệt để. Vụ việc có dấu hiệu hình sự…

Ngang nhiên khóa cổng, đuổi người dân ra khỏi nhà


Ông Nguyễn Trí Thuận, trú tại số nhà 17, ngõ 236 đường Âu Cơ, phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội phản chiếu đến báo PL&XH: hệ trọng đến việc tranh chấp mảnh đất của gia đình ông Thuận với ông Vũ Minh Quang, trú tại ngõ 236 đường Âu Cơ xảy ra mâu thuẫn. Việc tranh chấp này vẫn đang được TAND quận Tây Hồ giải quyết nhưng ông Quang lại “thuê” nhóm người lạ đến đe dọa tính mệnh của gia đình ông Thuận.

Theo thể hiện của ông Thuận, ngày 7-1 ông Quang cùng 2 người đàn ông lạ đã có những lời lẽ xúc phạm và đe dọa tính mạng của gia đình ông. “Sáng 9-1, trong lúc gia đình tôi đi vắng, ông Quang cùng khoảng 20 người lạ đã kéo đến nhà tôi phá cổng, chiếm giữ nhà. Sau đó họ dùng khóa riêng để khóa cổng, dùng xe ba bánh quây kín cổng, không cho gia đình tôi vào nhà. Họ còn chửi bới rầm rĩ gây láo loạn cả khu phố. Vợ chồng tôi chỉ biết sự việc khi được một người láng giềng điện thoại thông báo. Do đang đi công tác xa nên gia đình tôi đã gọi CA phường Quảng An vào viện trợ”.

Đến khoảng 17g cùng ngày, vợ con ông Thuận về đến nhà, yêu cầu nhóm người lạ mặt kia mở cổng để vào nhà nhưng họ chẳng những không mở cổng mà còn chửi bới, đe dọa và định đánh vợ con ông Thuận. Thấy nhà cửa, tài sản của mình bị nhóm người lạ chiếm giữ, vợ ông Thuận đã trực tiếp ra CA phường Quảng An trình báo, nhờ can thiệp.

“Khi lực lượng CA phường tới, nhóm người kia đã mở khóa cổng rồi mang theo đồ đoàn xông vào nhà tôi. Họ rải chiếu, kê bàn, mang cả bếp than, bát đĩa và sân nhà tôi nấu cơm, ăn nhậu, thậm chí còn ngủ tại nhà tôi trước sự “bất lực” của lực lượng CA phường Quảng An. Họ mang nhiều xe ba bánh quây kín cổng, rồi ngồi uống rượu say ngay giữa sân nhà tôi. Lo sợ tài sản và tính mệnh bị đe dọa nên gia đình tôi nhiều lần phải cầu cứu đến CA quận Tây Hồ. Mãi đến khoảng 22g30 ngày 10-1, trực tiếp chỉ huy cùng lực lượng CA quận Tây Hồ mới xuống nhà tôi lập biên bản và đề nghị nhóm người kia thu dọn đồ đoàn, ra khỏi nhà tôi”, ông Thuận biểu thị.


Xe ba bánh “quây” kín cổng nhà ông Thuận.


Tái phạm nhiều lần

Trước thái độ kiên quyết của lực lượng CA quận Tây Hồ, nhóm người lạ mặt kia mới chịu rời khỏi nhà ông Thuận. Tuy nhiên, đến sáng 11-1, ông Quang cùng nhóm người này lại tiếp kiến quay lại đe dọa, chửi bới, song song mang theo sắt thép, gạch, cát, xi măng với ý định phá tường rào để vào xây dựng trên đất của gia đình ông Thuận. Trước hành vi mang tính chất côn đồ của nhóm người lạ, gia đình ông Thuận buộc phải bế con nhỏ đi ở nhờ nơi khác để bảo toàn tính mệnh và tiếp chuyện cầu cứu CQCA.

Trưa ngày 13-1, PV báo PL&XH đã đến hội sở CA phường Quảng An để xác minh thông tin và đề nghị CA phường có biện pháp bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho gia đình ông Thuận nhằm bảo đảm tình hình ANTT ở khu vực này. Tại đây, một đồng chí CA phường Quảng An đã xác nhận vụ việc đúng như lời ông Thuận trình báo. PV đề nghị được gặp trực tiếp lãnh đạo CA

    Thông tin    

  Chúng tôi cung cấp các dịch vụ  

  ·            Thi công, lắp dựng, làm tấm trần thạch cao  

  ·            Thi công lắp dựng, làm tường, vách thạch cao nhà ở gia đình văn phòng, nhà văn phòng, cửa hang, showroom.  

  ·            Thi công  tấm trần thạch cao chịu nước cho vách ngăn và trần vệ sinh.  

  ·            Thi công tấm trần thạch cao sợi thủy tinh cách âm  

  ·            Thi công  trần thạch cao chống cháy  

phường Quảng An nhưng bị từ chối với lý do phải có giấy giới thiệu của Trưởng CA quận Tây Hồ thì lãnh đạo CA phường mới làm việc với PV.


Nhóm người lạ mặt ngang nhiên ăn uống ngay giữa sân nhà ông Thuận. Ảnh: Quốc Doanh


Trưa ngày 14-1, PV báo PL&XH cùng gia đình ông Thuận đấu đến trụ sở CA phường Quảng An yêu cầu can thiệp và có biện pháp giúp đỡ để gia đình ông được về nhà nhưng không được lực lượng CA phường giải quyết kịp thời. Hành vi của ông Quang và nhóm người có dấu hiệu hình sự, đã xâm phạm nghiêm trọng đến quyền và ích hợp pháp của công dân khiến gia đình ông Thuận bức xúc. Sau khi PV thông báo vụ việc đến trực tiếp Trưởng CA quận Tây Hồ thì lãnh đạo CA phường Quảng An mới cử người xuống “phá” khóa để gia đình ông Thuận vào nhà. Tuy nhiên, sau khi lực lượng CA “rút quân” và tranh thủ lúc gia đình ông Thuận vắng nhà, nhóm người lạ mặt lại nối khóa cổng, không cho gia đình ông Thuận vào nhà.

Sự việc kéo dài trong nhiều ngày qua gây bức xúc trong dư luận, gia đình ông Thuận phải cầu cứu lực lượng CA phường nhiều lần, nhưng ông Quang cùng nhóm người lạ vẫn chửi bới, đe dọa, cố tình khóa cổng, không cho gia đình ông Thuận về nhà diễn tả sự khinh thường luật pháp. Đề nghị CATP Hà Nội, CQCA quận Tây Hồ nhanh chóng vào cuộc, xử lý nghiêm hành vi vi phạm luật pháp của nhóm người kia, đảm báo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

Báo PL&XH tiếp chuyện thông tin về vụ việc.

Có dấu hiệu hình sự

Một Luật sư trong Đoàn Luật sư Hà Nội phân tích: “Nếu sự việc đúng như lời ông Thuận biểu lộ thì hành vi của ông Quang và nhóm người lạ kia đã có dấu hiệu phạm tội “Xâm phạm chỗ ở của công dân” quy định tại Điều 124 BLHS và tội “Gây rối thứ tự công cộng” quy định tại Điều 245 BLHS. Bởi lẽ, việc tranh chấp đất đai vẫn đang được TAND quận Tây Hồ giải quyết nên quyền sở hữu nhà ở vẫn thuộc về gia đình ông Thuận. Nhóm người lạ phá khóa, mang đồ đạc, ăn ngủ trong nhà ông Thuận, đe dọa, khóa cổng không cho gia đình ông vào nhà là hành vi trái pháp luật, xâm phạm quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của công dân. Nhóm người này còn chửi bới, đe dọa tính mệnh của gia đình ông Thuận trong nhiều ngày qua, gây hoang mang cả khu phố, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình ANTT nơi đây. Trong vụ việc này, lực lượng CA phải có bổn phận ngăn chặn, xử lý kịp thời hành vi trái luật pháp để đảm bảo lợi quyền cho công dân, tránh việc đáng tiếc có thể xảy ra”.


Quốc Doanh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét