Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Vẫn mới nhất còn nhiều vướng mắc.

Bên cạnh việc tăng cường quảng bá tuyên truyền về các thành tựu KH&CN để nhiều DN quan hoài vận dụng KH&CN

Vẫn còn nhiều vướng mắc

Sớm tháo gỡ vướng mắc để Thủ đô về đích trong phát triển KH&CN. Sở KH&CN Hà Nội mới hấp thụ vỏn vẹn… 18 hồ sơ đăng ký chứng nhận DN KH&CN. Bao tiêu. Trở nên nơi tụ hợp và lắng tai ý kiến của các DN KH&CN.

Uổng cho hoạt động chuyển giao KH&CN thực tại tốn gấp 3 lần chi phí nghiên cứu KH. Đồng quan điểm này. Con số DN KH&CN đã ra đời. Vì tài sản của các DN đó cốt yếu là trí óc.

000 DN trong lĩnh vực công nghệ thông báo (CNTT) trên địa bàn. Hơn nữa.

Chính những DN có "tiềm năng" trở nên DN KH&CN thì lại chưa làm thủ tục đề nghị xác nhận DN KH&CN. Bà Trần Kim Liên - Tổng Giám đốc Công ty CP Giống cây trồng T. Những DN này đều thuộc đối tượng là loại hình DN thành lập mới. Theo giám đốc một DN khác thì nói cho cùng. Tới đây sẵn sàng cùng Bộ KH&CN có một buổi gặp riêng với các DN đang có ước muốn trở thành DN KH&CN để đáp mọi thắc mắc.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc. Để xúc tiến thành lập DN KH&CN trên địa bàn. Việc giảm thuế đối với DN KH&CN chẳng đáng là bao. Tới 12/13 DN KH&CN đều thực hiện nghiên cứu bằng nguồn vốn của chính tổ chức đó hoặc được chuyển giao từ các tổ chức.

Hà Nội phấn đấu đẩy mạnh hình thành 150 DN KH&CN vào năm 2015. Tương trợ Nhiều DN đề đạt. Nâng cao chất lượng hàng hóa. UBND TP Hà Nội vừa chính thức yêu cầu Bộ KH&CN sớm hoàn thiện quy định hệ trọng đến hoạt động chuyển giao CN. Tuy nhiên. Giảm thuế thu nhập DN. Lắp đặt sản phẩm Samsung tại Khu công nghiệp Nội Bài. Làm chủ CN và tự sản xuất dựa trên cơ sở CN đã ươm tạo.

Bởi thực tại phần đông DN KH&CN bây giờ có quy mô vốn rất nhỏ. Các DN có sản phẩm hàng hóa hình thành từ kết quả KH&CN có cỗi nguồn từ ngân sách Nhà nước (NSNN) đang gặp vướng khi không có đủ căn cứ pháp lý để chứng minh được quyền sở hữu hoặc sử dụng hợp pháp kết quả nghiên cứu.

Chưa có thông báo hoặc chưa được tương trợ vốn từ các chương trình do Bộ KH&CN quản lý.

Bởi cũng như chương trình sản phẩm công nghiệp chủ lực. Chúng tôi chưa đăng ký xin chứng thực. Thì bộ phận cấp phép DN KH&CN cũng cần đẩy mạnh cách tân. Bà Liên đề xuất. Nghị định về DN KH&CN đã ra đời từ năm 2007 nhưng đến nay.

Song. Tại Hội thảo "KH&CN phục vụ phát triển DN trên địa bàn Hà Nội" mới đây. Cá nhân khác sau đó ươm tạo.

Thiết bị do các DN KH&CN tạo ra. Phải hình thành cơ sở định giá. Ngoài ra. Ông Hoàng Văn Tại - Tổng Giám đốc Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điển chính trực: "Chúng tôi đã có 6 bằng sáng chế.

Còn gặp khó khăn khi hoàn thiện hồ sơ. Chỉ một giống lúa mới cần tới 3 tỷ đồng cho việc dùng thử. Ông Đỗ Đức Thắng - Giám đốc Công ty CP Giải pháp CN xây dựng quốc tế Việt Nam kiến nghị.

Là quá ít oi so với tổng số hơn 5. Ươm tạo và làm chủ công nghệ. Thực tại vẫn rất ít DN được biết về chính sách này. Ư. Trong đó sớm ban hành thông tư hướng dẫn việc giao kết quả KH&CN có cội nguồn từ NSNN. 7 năm mới có hơn chục doanh nghiệp Là địa phương sớm triển khai thực hiện Nghị định 80/CP tháng 5/2007 về DN KH&CN.

Đã nội địa hóa ắt từ nguyên nhiên liệu đến thiết bị sản xuất. Bởi chưa thấy được ích lợi của việc được công nhận.

Chính sách ưu đãi đối với các DN KH&CN hưởng theo quy định. Đã thẩm định hồ sơ và cấp GCN cho 13 DN KH&CN. Tăng tuyên truyền. Thì TP mới đi được… 1/10 chặng đường. Sản phẩm đạt chất lượng xuất khẩu. Do đó. Do đó.

Thực tế. Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Lê Xuân Rao cho rằng: Một trong những điều kiện để được chứng nhận là DN KH&CN là phải chứng minh được việc sở hữu hoặc dùng hợp pháp kết quả KH&CN.

Phó chủ toạ UBND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đã trực tiếp giao Sở Nội vụ triển khai để Hà Nội đi đầu cả nước thí nghiệm thành lập Câu lạc bộ DN KH&CN.

DN cho biết. Tháo gỡ vướng mắc để xúc tiến DN KH&CN thành lập. Bộ cũng cần chủ trì xây dựng và chỉ dẫn các tiêu chí. Tính đến tháng 4/2014. Ảnh: Trần Anh Về nguyên cớ của tình trạng bê trễ này. Ngoài ra. Nếu so với mục tiêu đề ra trong Chiến lược phát triển KH&CN. Đơn cử. Nhất là việc giải trình quá trình nghiên cứu. Vốn cũng không cần nhiều. Đặc biệt. Bên cạnh đó. Chỉ có 1/13 DN ươm tạo.

Và kết quả đó càng khiêm tốn hơn nếu so với cái đích 350 DN KH&CN mà TP phấn đấu đạt được đến năm 2020. Trong đó. DN kiến nghị Bộ KH&CN chi nhiều hơn cho hoạt động chuyển giao KH&CN. Ngay bản thân DN đã được công nhận cũng gặp khó khăn trong việc được chỉ dẫn để được thụ hưởng các chính sách ưu đãi.

Nhà nước đẩy mạnh thông tin tuyên truyền và tổ chức những đoàn khảo sát thực tại để các DN chủ động đặt hàng đổi mới CN. Một trong những DN KH&CN tại Hà Nội cho biết.

Nhưng theo thống kê mới nhất. DN đã có sản phẩm được xác nhận từ lâu rồi mà chưa thấy có lợi quyền gì đáng kể".

Miễn. Có cơ chế đặt hàng và ưu tiên mua sắm công những sản phẩm CN. Vì hiện DN vẫn đang phải đi "mua chui" bởi không có hợp đồng như đối với các sản phẩm hàng hóa. Các chứng từ hợp pháp đi kèm các sản phẩm KH&CN khi thực hành chuyển giao. UBND TP đã công bố mọi thủ tục về cấp GCN DN KH&CN và sẽ soát để ban bố lại trên trang web.

Phát triển CN từ kết quả nghiên cứu có cỗi nguồn từ NSNN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét