Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Quyết liệt chia sẻ ngay như Bầu Hiển.

Về tới SHB đã 5h chiều

Quyết liệt như Bầu Hiển

Quân ông Hiển được khuyến khích cứ làm hết sức đi. Tôi đã chỉ đạo Ban điều hành SHS.

Ông Hiển đặt ra đích top 5 môi giới cho SHS trong năm nay và Top 10 môi giới cho SHBS sau 2 năm nữa. Phối hợp cả hai nguyên tố trên. Đói quá. Lợi nhuận có thể gấp 2 lần.

Nhiều cộng sự đầu óc tơ mơ sau cả ngày làm việc dài. Năm nay tín hiệu vĩ mô. Trong đó có một phần lỗi của tôi. Năm 2014. Năm 2013. Trong quá trình phát triển. SHS đặt kế hoạch lợi nhuận 310 tỷ đồng. Trước khi đưa ra kế hoạch năm 2014. Với sức ép lớn và có một đối trọng để nhìn sang. Cuối cuộc họp. Như vậy. Ông Hiển được cấp dưới nể phục ở khả năng nắm bắt vấn đề rất trung thành.

Giám đốc điều hành SHBS đương chức. Nếu cần tôi sẽ trực tiếp đi và cùng tham gia giải quyết. Vàng. Bên cạnh đó SHS phải bước đi vững chắc bằng lĩnh vực dịch vụ với mục tiêu lọt vào Top 5 môi giới trên cả 2 sàn trong năm nay.

Sẽ gắn bó với SHS bởi với tôi kinh dinh không hẳn chỉ vì lợi nhuận mà còn là danh dự và uy tín.

Tôi sẵn sàng thu xếp công việc để dự. 2 tập đoàn trên đã ưu tiên bán cho các thành viên HĐQT. Từng học ngành Vật lý nên ông Hiển thích mọi thứ phải bám sát thực tại. Tài sản của ông còn chưa được thống kê hết nhưng lối sống của ông bầu này khá giản dị.

CTCK SHS và CTCK SHBS. Trợ thì chưa có chuyện sáp nhập 2 công ty làm một. Năm 2014 sẽ là năm SHS thiết lập nền móng để tạo đà cho các bước phát triển tiếp theo. Tham dự quản trị điều hành DN và đặc biệt là phải có định hướng sống lâu dài với doanh nghiệp. Tập đoàn Cao su. Tôi là một cổ đông sáng lập của SHS.

Tuy nhiên. Sau đó là Top 3. Năm trước đã bỏ lỡ nhịp. Với Ban điều hành SHS. Bầu Hiển và các cộng sự có thành công? Chat với Bầu Hiển Theo chỉ đạo của Chính phủ. Riêng sếp Hiển. Song ông đã chấp nhận xa gia đình và lăn lộn hôm sớm cùng các cộng sự khác để vực dậy Bianfishco.

Kinh nghiệm bao năm lăn lộn trên thương trường cũng giúp ông có khả năng nhạy bén về kinh doanh mà cấp dưới khó có ai sánh kịp. Gia đình phản đối dữ lắm bởi biết chắc ông sẽ rất khó nhọc và sức ép. Từ đó tính ra được doanh thu. Mà cổ phiếu SHB luôn thuộc top thanh khoản nhất sàn Hà Nội”. Tắc ở đâu.

Ông Hiển đã trả lời. Là trách nhiệm với người cần lao trong doanh nghiệp. 6 tỷ đồng. Ông nói: “Tôi thích làm những việc người khác cho là chẳng thể và phải đi tới cùng”. Ông Hiển đang quyết liệt dồn máu nóng cho lĩnh vực tài chính. Ông sai trợ lý mua ngay cái bánh mì bên cạnh.

Cần gì sự hỗ trợ từ tôi. Để đưa những đứa con lên vị trí tiếng tăm. Ngoài bóng đá. Tư vấn… chúng tôi đều có những xem cụ thể. Chứ “đánh” sao được 2 năm. Cho nên. Uống thêm cốc nước lọc rồi tiếp chuyện họp đến 9-10h tối. Trong đó có nhiều quỹ đầu tư và có cả các nhà đầu tư nước ngoài.

Khi được hỏi về mệnh 2 CTCK SHS và SHBS. Khai triển công việc. Ông sẽ hỗ trợ. Vậy T&T. Nhìn vào kế hoạch lợi nhuận tăng tới 25 lần so với 2013 cổ đông thấy rất tham vọng nhưng cũng không có gì quá to tát đâu bởi phát xuất điểm của SHS còn thấp.

Kế hoạch đã được coi xét rất kỹ trên cơ sở thực tại chứ không phải đặt kế hoạch kiểu “bốc thuốc”. Nhìn sang các CTCK lớn. Để rồi có kết luận luôn. Ông được để ý bởi nắm trong tay ngân hàng SHB. Hai năm qua. Vấn đề nào cũng áp đến từng chi tiết. Hàng tuần có buổi làm việc với tôi. Hiểu thấu các khó khăn trong điều hành sinh sản. Được nhà băng tương trợ tối đa trong khuôn khổ luật pháp cho phép.

Ông Hiển đang nắm ghế chủ tịch HĐQT 8 công ty. Những đầu việc cụ thể. Khi được hỏi về việc trên thị trường có thông tin cổ phiếu SHB sẽ được đánh đến 15 (hiện đang giá 11). Ông liên tiếp chỉ đạo lãnh đạo SHS dự đầu tư và sẵn sàng hỗ trợ để Công ty tăng mạnh thị phần.

Những người có năng lực. Năm 2012. Ông Hiển xếp thứ 78 trong top 200 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Tôi đã ngồi làm việc rất kỹ. Tóm lại là khi nào SHS cần tôi có mặt. Song đây là chỉ đạo của Chính phủ và họ phải thực hiện. Trong khi đó. Cơ sở nào để HĐQT đưa ra kế hoạch trên? Nói thực là tôi rất tiếc cho SHS năm 2013 và nhiều lúc cảm thấy xót ruột bởi Công ty đã bỏ lỡ nhiều dịp.

Tái cấu trúc mới thành công”. Sau đó là vụ giải cứu Bianfishco với khoản nợ lên tới 1. Tăng tới 25 lần so với năm trước. Trong tầm nhìn phát triển dài hạn.

Không làm được hoặc mắc ở đâu. Có thể hình dung rõ hơn về sự giáp của ông với SHS trong thời gian tới như thế nào? Đáng nhẽ năm 2013. Tổng giám đốc Bianfishco Nguyễn Tất Thắng vốn là phó giám đốc điều hành Tập đoàn T&T.

SHS sẽ làm được những gì đã đặt ra. Tại đại hội cổ đông 2014 của SHS. Kiểu đối tác ngắn hạn. Tôi có ý kiến rõ ràng: Đã chơi phải vô địch. Mỗi tuần đều phải xem lại kế hoạch đặt ra đã làm được đến đâu. Đối với giới tài chính. Nhưng phải nhìn lại mình. Tôi tin. Tại sao Công ty lại kém.

Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam phải thoái vốn khỏi SHS. Vậy SHS sẽ bước đi bằng những lĩnh vực mấu chốt nào? Đầu tư là hoạt động then chốt. Tôi phải phái những anh em quản lý thuộc hàng tin tức nhất.

Kênh BĐS cũng chưa hấp dẫn lắm. Khi được giao nhiệm vụ vào Cần Thơ. SHS rất thuận tiện là được vay vốn SHB. Ông Hiển cũng trò chuyện khá thoải mái.

Nhưng trước hết nhất quyết phải làm hết sức đã. Cuối năm 2013. Dù có rất nhiều lời mời và đang đảm nhận ghế giám đốc điều hành tại CTCK MSBS nhưng khi ông Hiển mời về đã trở lại nhận trách nhiệm tái cấu trúc CTCK Habubank với hàng núi công việc. Khó có thể thành công. Dẫu vậy. Cả 2 công ty đều đang được bầu Hiển quan tâm và đặt lên bàn cân với vị trí không ai kém ai.

Môi giới. Đó là chưa xáp với doanh nghiệp. Họ đầu tư phát triển như thế mình mừng cho họ. Nhà đầu tư thấy ông đã làm được những gì ông nói. Bí quyết được bầu Hiển san sớt: “Nếu chỉ đưa tiền vào DN và có phương án chung chung. Sau các đội bóng con cưng quán quân về bóng đá. Năm nay khăng khăng không để lặp lại.

Có vướng mắc gì không. Đã tham gia điều hành T&T vào tiếp quản doanh nghiệp. San sớt. Rồi thoái vốn của DNNN… TTCK sẽ rất thuận tiện. Cạnh tranh trong làng tài chính Việt không đơn giản. Đồng thời có nhiệt huyết và có sự quyết tâm lớn. Kế hoạch lợi nhuận 2014 sẽ tăng không nhiều. Tại Bianfishco. Nguyên nhân chỉ có thể là do tôi và Ban điều hành.

Vi mô tốt. # Ở con số lợi nhuận khiêm tốn khiến ông thất vọng và đây cũng là lý do dẫn đến việc thay tướng tại SHS. Ông Nguyễn Thế Minh. Sau 1 năm. Và thời gian sẽ có câu trả lời liệu trong những trận cầu tài chính. 500 tỷ đồng khiến ông càng thêm nức danh.

SHS có mục tiêu trở thành Tập đoàn đầu tư tài chính lớn. Với công chúng như cổ đông. Chỉ đạo xáp. Cuộc họp triển khai kế hoạch năm. Bên cạnh tài khích tướng. Thời gian qua có rất nhiều nhà đầu tư đặt vấn đề mua lại số cổ phần của 2 cổ đông sáng lập trên. Bộ máy điều hành của mỗi CTCK sẽ phải làm việc cật sức để chứng minh năng lực và cống hiến.

Thời cơ lại có nhiều từ M&A. Bianfishco đã có lãi. Với các cổ đông khác và từng lớp. Không phải CTCK nào cũng có thuận tiện về mặt tài chính và quan hệ khách hàng lớn như vậy. Chơi trung bình trụ hạng thì chơi làm gì. Để rồi kết quả lợi nhuận cả năm chỉ đạt 11.

Cách xử lý vấn đề. Thế Phong. Lướt sóng kiếm lợi nhuận tôi không bao giờ ủng hộ cho dự vào Công ty. Có đối tác ngoại là điều cấp thiết nhưng với tôi họ phải đáp ứng được 3 tiêu chí: có tiềm lực (chí ít cũng phải Top 50 định chế tài chính của thế giới.

Bàn đến nội dung nào ông đều hỏi chi tiết. Sự dè dặt của cấp dưới mà kết quả trình diễn. Những người này có kinh nghiệm thương trường. Nhà đầu tư. Lại họp tiếp. Một cộng sự của ông kể.

Bản thân ông Hiển cũng nhiều phen thân chinh sang Mỹ. Điều hành thị trường.

Châu Âu để gây dựng lại thị trường. SHB và cá nhân chủ nghĩa ông có kế hoạch giảm vốn tại CTCK không? Hai tập đoàn Nhà nước nói họ không muốn thoái vốn khỏi SHS.

Lợi nhuận dự định. Có thể nói là chưa lần nào kỹ như lần này. Ông Hiển có tài khích tướng. Điều kiện của SHS đâu có kém gì họ. Ông cười nói “Nhiều người hỏi tôi câu ấy lắm nhưng có “đánh” cũng chỉ được một đôi tháng. Lãi suất nhà băng thấp. SHS có sự chỉ đạo quyết liệt. Như vậy. Cuộc họp nào cũng áp lực nhưng không găng tay bởi ông Hiển được cấp dưới đánh giá là người biết lắng nghe.

Ông có tính đến việc để SHS có đối tác chiến lược nước ngoài? một đôi đối tác nước ngoài có đặt vấn đề tham dự đầu tư vào SHS với tôi. USD không phải là kênh đầu tư. Kinh doanh. Ông Thắng kể. Ở mỗi lĩnh vực như Đầu tư. Có những hôm ông bận họp cả ngày. Dẫu vậy. Thương vụ sáp nhập Habubank vào SHB. Có sự điều hành. Thành thử chúng tôi phải đổi thay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét