Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Khẩu chiến trong công thêm mới vào ty.

Người CEO: Không có gì quan trọng hơn chức danh này

Khẩu chiến trong công ty

8. 9. Đối thủ cạnh tranh. Bởi nó chỉ là một giọt nước làm tràn cái ly vốn đã đầy ứ vì tất thảy những áp lực mà người khởi nghiệp phải gánh chịu. Người phải đi học: Nghe thì ngộ. Toàn soạn ra một lô một lốc những thỏa thuận. 2. Thì Quân và người bạn thân từ nhỏ đến lớn của mình đường ai nấy đi.

Chiến lược. Quân than thở. Họ sẽ nghĩ ra những ý tưởng kinh dinh rất hay ho. Chỉn chu chứ đâu có giỡn chơi như thường ngày được. Nhu cầu cá nhân chủ nghĩa luôn lớn hơn nhu cầu của công ty. Làm chung dễ mất bạn Có muôn ngàn lý do để những đối tác trong công ty cãi nhau. Và những gì khác với ý của anh ta sẽ là sai lầm. Và bắt mọi người đọc kỹ. Người sáng chế: Nhân vật này luôn lạc quan và tin cậy rằng anh ta sắp tạo ra một kỳ tích đem lại những thành công vang lừng và rất nhiều tiền cho công ty.

Ký tên vô. Nhưng nếu không làm vậy. Mời khách ở nhà hàng năm sao… Hãy cẩn trọng vì nhân vật này không bao giờ biết là công ty còn bao lăm tiền và việc trả lương cho nhân viên là quan yếu hơn những tiệc tùng “đầu tư” của anh ta. Ảnh chỉ mang tính minh họa. Thì cái tự ái của họ nó to hơn mọi thứ. “Người ta nói người với người có khi bị khắc khẩu. Khởi nghiệp là một hành trình có phần mạo hiểm.

Mếch lòng trước mới được lòng sau Trải qua hai lần kinh nghiệm “ngoảnh mặt làm ngơ” với nhóm bạn thân sau khi hờn giận vì chuyện tính hạnh phần vốn người này là “tài sản trí tuệ”. Nếu bạn bè làm chung có khó chịu. Ý tưởng là thứ không đáng giá. 3. Người mơ mộng: Hãy xem trong số những người đồng sự có ai quan hoài trực tính đến việc sẽ làm gì khi trở thành tỉ phú… Những kinh nghiệm thường gặp cho thấy nhân vật này sẽ không biết làm sao để có tiền trả tiền mặt bằng của công ty vào tuần sau… 7.

Giám đốc một công ty quảng cáo kể lại về đoạn đầu của mình. Chả hạn thời gian làm việc là nhất thiết.

Là thời đoạn đầu thì không có tiền để trả luơng cao cho những nhân sự hạp. Phúc lợi đều phải bảo đảm đầy đủ… Đối với họ. Phân định rõ quyền và trách nhiệm của mỗi người đến đâu. Ai bực mình chuyện gì thì phải la lên liền. Ai có quyền quyết định chuyện gì. Không nhất mực phải là người thân. Anh ta sẽ xài đến đồng tiền rốt cuộc cho việc phát minh sáng chế.

Mọi chuyện phải nghiêm trang. Do đó. Do đó nhân vật này sẽ không làm việc mà chỉ lo chỉ đạo mọi thứ. Làm thêm thì phải có thù lao. “Nhìn thì thấy mình cẩn thận quá.

Các lễ lạt. Người luôn luôn đúng: Cái tên đã nói lên tính cách: bất kể việc gì anh này làm thì cũng đúng. Kể cả việc mời về những cộng sự mà anh ta tin rằng “rất hay ho” nhưng chưa rõ sẽ làm việc gì… 5. Thứ nhất. Ảnh: L. “Cho đến giờ cũng chưa có nhìn mặt nhau lại nữa”. Con đau.

Dám hoạch hoẹ mình chuyện này chuyện kia… Thế là nghỉ chơi nhau luôn”. Thứ tư. Họ nghĩ sao nó dám ra lệnh cho mình. Dễ san sẻ những gánh nặng của buổi ban sơ và quan trọng nhất.

Đi phi cơ hạng thương nhân. Nhưng rất đông người muốn khởi nghiệp trong tình cảnh chuẩn bị đi học.

Xây dựng hàng trăm trang kế hoạch kinh doanh. Ông ngoại phải nằm bệnh viện nên anh ta phải lo lắng nhiều thứ. Người nghỉ phép: Không có gì quan trọng với nhân vật này hơn là các kỳ nghỉ.

Không liên quan tới người thương. Và giải quyết những chuyện bực mình này thì cũng cần phải có văn bản điều chỉnh. Người hoàn cảnh cá nhân: Đây là người đáng thương nhất vì lúc nào anh ta cũng có chuyện buồn. Vậy còn giữ được bạn bè. Người chỉ thích chữ CEO sẽ không biết làm việc thực tại như thế nào cả.

Nhưng ngẫm đi ngẫm lại. Thấy doanh nghiệp trong nước ai cũng đã từng bị rơi vô cảnh dở khóc dở cười với những tình trạng này… 1.

Và phải có rà chéo để khỏi mích lòng. Nhưng làm với bạn thân hay người thân. Đương nhiên là theo tiêu chuẩn của Mỹ. Theo anh. Nhưng coi thì coi. Vì mục tiêu chung. Nguyễn minh chủ. Do đó. Q. Do đó người thân không được nhảy vô can thiệp. Người hoàn hảo: Nhân vật này sẽ dành vơ thời kì để nghiên cứu thị trường.

Thì khỏi bắt tay vô ngay từ đầu. Và vì là CEO nên cũng phải giữ hình ảnh trải qua lịch duyệt nên mọi thứ tiêu xài cũng phải xứng tầm.

Vợ con hay gia đình. Vậy nên đâu có nhìn thấy anh ta ở công ty đâu mà biết anh ta làm gì… 10. Thì người hoàn hảo chính là chướng ngại. Thứ ba. Người tiêu xài: mới đầu cứ nghĩ đây là người nhìn xa trông rộng khi suốt ngày bảo ban phải biết đầu tư vào tương lai. Các đối tác xa lạ vẫn có thể cộng tác ăn rơ. Từ chuyện lớn như phân quyền. Mẹ ốm.

Thế nào cũng có chuyện thôi”. Người làm công: Dù là đồng sáng lập công ty. Đưa ra những hướng dẫn và… đi học. Trong thế giới kinh doanh ngày nay. Đơn giản là vì dễ tin tưởng nhau hơn.

Dần dần. Rà. Sau một năm. Tin đi. Anh Trần Bảo Toàn quyết định đi… xem thầy. Không được để bụng. Toàn quyết định áp dụng bài học cổ xưa nhất của ông bà mình: Mất lòng trước – được lòng sau. Người kia là tiền mặt. Điều khoản về tất tần tật mọi thứ từ nhỏ tới lớn có khả năng gây tranh biện. Lần thứ ba hùn hạp. Có quan điểm này nọ.

4. Ngày cuối tuần không được chạm vào… Chưa kể là thảy chính sách. Cho đến những chuyện nhỏ nhặt thông thường như chuyện quên chìa khóa văn phòng hay đến muộn trong giờ trực… cả thảy đều có thể tạo nên những trận chiến bừng bừng khói lửa.

Có như vậy. Toàn san sớt một số hạng mục quan yếu nhất. Thậm chí là người thân của mình để rủ tham dự cùng. Và nếu không cùng quan điểm thì phải dựa trên nguyên tắc nào để quyết định. Và đây cũng là một trong những sai trái nghiêm trọng nhất mà hồ hết các công ty khởi nghiệp không đủ sức vượt qua.

Thứ hai. “Ra làm ăn mà. Rồi dò xét. Nhưng nhân vật này vẫn duy trì quơ lề thói của một người đi làm mướn. Nhân vật này sẽ trở thành một kẻ độc tài và đảm bảo ai cũng tránh xa… 6. Toàn kiêu hãnh nói vậy khi mình đã bước qua được năm thứ hai của hợp tác mà chỉ mới cãi nhau có bốn lần và chưa bị sứt mẻ tình cảm gì… Kiên Chinh - TGTT Mười kiểu đối tác thất kinh nhất Báo Entrepreneur kể ra mười dạng đối tác làm ăn đáng sợ nhất.

Tiền nong là thứ nhạy cảm nhất nên phải công khai minh bạch tối đa.

Nguyên lược dịch. Làm ăn với người nào thì chỉ làm với người đó thôi. Rủ rê bạn bè làm chung. Sáng mai phải gặp khách thì nửa đêm anh ta sẽ gọi báo là cái răng anh ấy bị đau phải đi mổ gấp nên không dự họp được… T.

Quy định. Bởi việc thực thi mới là cốt lõi quan yếu của thành công. Nên coi cho chắc là có hạp hông rồi mới hùn”. N Phản xạ trước hết của đa phần việc khởi nghiệp là đi tìm bạn thân.

Đối chiếu tất tần tật… Trong khi thời kì thì không đợi chờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét