Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

Lăng Cô với khúc tình ca phố còn rất nóng biển

 Một Lăng cô với trời mây nước non hòa lẫn vào nhau
 


Tối 24/5, lễ hội “Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới 2014” đã chính thức mở màn tại bãi biển thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế bằng chương trình nghệ thuật với chủ đề “Lăng Cô - Khúc tình khúc phố biển” nhân dịp kỷ niệm 5 năm vịnh này được Câu lạc bộ các vịnh biển đẹp nhất thế giới (Worldbays) bầu chọn.




 Múa rồng mở màn lễ hội Lăng cô 2014 


Lễ hội diễn ra trong hai ngày 24 và 25/5, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao như: Bóng đá, bóng chuyền nữ bãi biển, đua thuyền, lễ hội ẩm thực, trưng bày hàng thủ công mỹ nghệ, hội thi thả diều... Đã diễn ra tại vịnh biển này, thu hút hàng chục ngàn người dân địa phương và du khách trong và ngoài nước tham gia.

Lăng Cô là 1 trong 3 vịnh đẹp nhất Việt Nam và cũng là một trong 30 vịnh đẹp nhất thế giới, nằm giữa hai thành phố lớn Huế và Đà Nẵng. Vịnh biển Lăng Cô là nơi giao hòa, tập trung của đất trời, núi sông, nằm dưới chân núi Bạch Mã - Hải Vân, tạo nên một vùng phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Bên cạnh đó, Lăng Cô còn nằm trên hành trình “Con đường di sản miền Trung”, tụ họp bốn di sản thế giới đã được UNESCO xác nhận gồm: quần thể di tích cố đô Huế, vườn nhà nước Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình), thị thành cổ Hội An và khu đền tháp Mỹ Sơn (Quảng Nam).


Lễ hội “Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới năm 2014” là dịp tôn vinh các giá trị kinh tế, văn hóa, danh lam thắng cảnh, môi trường thọ thái của vịnh Lăng Cô; song song khẳng định vị thế và tiềm lực phát triển của vùng kinh tế chân trời - Lăng Cô; ghi nhận lại quá trình xây dựng thương hiệu du lịch Lăng Cô mang tầm Quốc gia và quốc tế, đã cuốn được ngày càng nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.


Sau 5 năm vịnh Lăng Cô được vinh danh là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới, thị trấn Lăng Cô đã có sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế từng lớp, trong đó doanh thu du lịch tăng từ 25 - 30% mỗi năm. Cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ. Trên địa bàn thị trấn Lăng Cô hiện có 53 resort, khách sạn, nhà nghỉ cung ứng trên 1.200 phòng; các dịch vụ ăn uống, vui chơi, tiêu khiển cũng ngày càng phong phú, đa dạng.



 Một tiết mục văn nghệ trong đêm mở màn Lễ hội Lăng cô 2014 


Kéo dài hơn 10km, bãi cát trắng mịn, nước trong xanh, bờ biển nằm thoai thoải, vịnh Lăng Cô tụ tập đầy đủ các điều kiện thuận lợi để phát triển nhiều loại hình du lịch như: nghỉ dưỡng biển, du lịch sinh thái vùng đầm phá, thể thao biển...


Biển nơi đây đẹp nhất vào mùa hè và mùa thu. Mùa hè, Lăng Cô là thiên đường tránh nắng, bầu không khí dịu mát, ôn hòa nhờ biển xua tan cái nắng rát. Vào những ngày cuối thu, Lăng Cô đắm chìm trong làn sương mờ ảo, khiến du khách choáng ngợp. Chiều chiều, từng đàn cò trắng kéo nhau bay rợp trời về vùng đầm Lập An tìm chỗ ngủ tạo nên một bức trang thủy mặc đầy ấn tượng và khó quên. Đến đây ai cũng muốn căng ngực hít thật sâu, níu giữ bầu không khí trong sạch đầy hai buồng phổi để xua đi những ồn ã, giũ sạch những bụi bặm nơi phố thị. Đến Lăng Cô một lần để biết đến cảm giác mê mẩn đắm say, buông lỏng đến từng tế bào nhỏ của cơ thể trước tự nhiên; và cảnh đẹp như níu giữ khiến ta đứng chôn chân, không muốn rời bước.


 Lê Minh 


Đọc thêm  http://www.Raima.Biz/cho-nguoi-khac-lai-xe-thue/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét